Fox Sports phân tích điểm yếu của Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/12/2018 20:19 GMT+7

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã đănh tải một bài viết phân tích những điểm yếu khiến tuyển Việt Nam (VN) để chủ nhà Malaysia cầm hòa 2-2 dù sớm dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 diễn ra hôm 11.12.

Mở đầu bài viết, cây bút Akshat Mehrish nhận định: “Việt Nam đã gây thất vọng trong một đêm mà Malaysia thể hiện nỗ lực tuyệt vời. Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đã bị thủng lưới hai bàn trong hiệp một nhưng sau đó vươn lên để kìm chân đối thủ trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Suzuki Cup. Mặc dù nhận 2 bàn thua trên sân nhà, Malaysia đã tự thắp cơ hội cho mình trong trận lượt về trên đất khách vào ngày 15.12”.
Theo Fox Sports, tuyển VN đã tự mãn quá sớm sau khi có 2 bàn dẫn trước ĐỘC LẬP
Trong bài viết, Fox Sports đã phân tích vì sao VN đã bỏ lỡ một lợi thế quá lớn ở “chảo lửa” Bukit Jalil. Theo cây bút Akshat Mehrish, thứ nhất là VN đã quá lãng phí cơ hội và thứ hai là đội khách dường như tự mãn quá sớm sau khi dẫn trước 2 bàn.
“HLV Park Hang-Seo đã có một thay đổi để thử nghiệm với đội hình xuất trận mà không có tiền đạo ngôi sao Nguyễn Anh Đức. Sự điều chỉnh của ông Park đã giúp Việt Nam chiếm thế thượng phong về mặt chiến thuật, nhưng lại lấy đi sức sắc bén trong khâu ghi bàn của hàng tiền đạo. Hà Đức Chinh (người đá ở vị trí của Anh Đức) và Phan Văn Đức liên tục chạy vào những khoảng trống, trong khi Nguyễn Quang Hải đá lùi sâu hơn một chút để kiến tạo. Tuy nhiên, một khi đã có cơ hội, họ lại khó tìm được cách đánh bại thủ môn tuyển Malaysia”, Akshat Mehrish phân tích.

tin liên quan

Truyền thông châu Á: 'Tiếc cho Việt Nam'

Nhiều kênh truyền thông châu Á đã có cùng nhận định tuyển Malaysia đã phải “chiến đấu” để có được trận hòa 2-2 trước đội khách Việt Nam (VN) ở lượt đi chung kết AFF Cup 2018 để giữ hy vọng “sống”.

Cây bút này cho biết: “Đức Chinh đã bỏ lỡ hai cơ hội quá ngon ăn trong khi Văn Đức tự bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn. Sau đó, Harimau Malaya đã trừng phạt VN vì sự tự mãn của họ trước khung thành sau khi Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy lập công để đội khách vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, lợi thế ấy đã không được giữ lâu”.
3 trong số 4 bàn thua ở AFF Cup 2018 đến thời điểm này của VN đều từ những tình huống cố định ĐỘC LẬP
Trong đoạn phân tích về màn trình diễn của Malaysia, cây bút của Fox Sports viết: “Malaysia đã đối đầu với một đội bóng chỉ để thủng lưới hai bàn trước trận chung kết AFF Cup năm nay. Do đó, Harimau Malaya biết rõ rằng họ cần một thứ gì đó đặc biệt để đánh bại một hàng phòng thủ chắc chắn của Việt Nam.
Tuy nhiên, họ đã được chứng minh là không có nhiệm vụ dễ dàng khi VN khóa chặt bộ đôi tấn công Norshahrul Idlan Talaha và Zaquan Adha. Hai thủ lĩnh giàu kinh nghiệm đã hoàn toàn bị loại khỏi cuộc chơi, khiến đội chủ nhà gặp bất lợi. May mắn cho Malaysia, một trong những cầu thủ quan trọng của họ, Safawi Rasid, đã tỏa sáng đúng lúc”.
HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những điều chỉnh trên hàng tiền đạo ở trận lượt về ĐỘC LẬP
Tờ Fox Sports nhận định thêm rằng hàng tiền vệ của chủ nhà Malaysia đã chơi rất tốt khi luôn biết cách tìm những khoảng trống phía sau hậu vệ cánh luôn dâng cao của Việt Nam. Và đó là nguồn cơn giúp Malaysia có 2 bàn thắng ở những tình huống cố định từ các pha phạm lỗi của các cầu thủ Việt Nam. Cây bút trên kết luận: “Malaysia đã khai thác một trong số ít các điểm yếu của tuyển Việt Nam. Đó là 3 trong 4 bàn thua của Việt Nam ở giải này đều đến từ những tình huống sút phạt cố định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.