FOX Sports: Quang Hải thể hiện “phong cách” Messi đẳng cấp

Giang Lao
Giang Lao
10/01/2020 20:10 GMT+7

Kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á đã gọi pha “độc diễn” của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở phút 86 trong trận U.23 Việt Nam (VN) hoà UAE 0-0 tối ngày 10.1 là theo “phong cách” của siêu sao Lionel Messi, rồi kiến tạo cơ hội suýt chút nữa đã giúp đội nhà có bàn thắng ngay thời điểm quyết định.

Đó là tình huống Quang Hải nhận đường chuyền trả về từ đồng đội Tiến Linh, từ giữa sân ngôi sao của CLB Hà Nội và tuyển VN băng lên dùng động tác nhận bóng và xoay người ngoạn mục loại bỏ một cầu thủ UAE băng ra truy cản.
Sau đó Quang Hải tăng tốc dùng cái chân trái “thần sầu” của mình rê bóng tốc độ cao xâm nhập vòng cấm vờn qua 3 hậu vệ của UAE bao vây trước khi kiến tạo cơ hội cho Tiến Linh. Ở tình huống này Tiến Linh do bị xoay người nên sau khi nhận bóng đã vặn người tung cú sút hơi thiếu lực không hạ được thủ môn Al-Shamsi.
Theo FOX Sports, nếu tình huống này thành bàn thì U.23 VN sẽ kết liễu luôn hy vọng của UAE trong trận đấu. Tuy vậy, nhìn toàn cục trận đấu, kênh truyền hình khu vực châu Á này đánh giá kết quả hoà là công bằng cho cả 2 đội.

Kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á đã gọi pha “độc diễn” của tiền vệ Nguyễn Quang Hải theo phong cách đầy đẳng cấp của của siêu sao Lionel Messi

Chụp màn hình

Trước đó, diễn biến kịch tính nhất và có thể tạo bước ngoặt của trận đấu chính là tình huống ở đầu hiệp 2 khi Tấn Sinh truy cản Ali Saleh sát vòng cấm địa tưởng chừng đã giúp cho UAE được hưởng quả phạt đền 11m.
Tuy nhiên, trọng tài Muhammad Taqi, người Singapore, sau khi tham khảo công nghệ VAR đã thổi phạt tình huống bên ngoài vòng 16m50. Nhiều ý kiến cho rằng U.23 VN đã may mắn mới tránh được quả phạt đền.

Tiếc là cơ hội được Quang Hải tạo ra nhưng Tiến Linh (phải) bỏ lỡ đáng tiếc

Độc Lập

Mặc dù vậy, FOX Sports cho rằng trọng tài đã xử lý rất chính xác tình huống, nhiều người bình luận trên trang Twitter của kênh truyền hình này cũng xác nhận pha phạm lỗi hoàn toàn bên ngoài vòng cấm. Vì vậy, U.23 VN đã thực sự nhận được quyết định công bằng. 

Mới bình phục chấn thương gặp phải từ SEA Games 30, nên Quang Hải dù chơi rất cố gắng nhưng vẫn chưa thực sự bùng nổ như cách đây 2 năm. Tuy nhiên, với đà hồi phục nhanh, thủ quân U.23 VN chắc chắn sẽ sớm có bàn thắng tại giải U.23 châu Á năm nay

Độc Lập

Hơn nữa, trước khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Taqi cũng đã xác định tình huống phạm lỗi bên ngoài vòng cấm, nhưng cần xác nhận thêm từ tổ trọng tài VAR trước khi ra quyết định cuối cùng.
Ngoài tình huống này, kênh FOX Sports cũng nhận định cả U.23 VN và UAE đều có lý do tiếc nuối, vì cùng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cả trong hiệp 1 và ở hiệp 2.
Theo bình luận viên Adwaidh Rajan: “Nếu như U.23 VN khởi đầu rất tốt, kiểm soát thế trận và đưa diễn biến trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Thì sau đó UAE đã chiếm lĩnh lại khu trung tuyến nhờ sự linh hoạt của tiền đạo Ali Saleh. Tuy nhiên, khâu dứt điểm kém của các chân sút cả 2 bên đã khiến trận đấu kết thúc không bàn thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.