FOX SPORTS: 'U.20 Việt Nam khiến cả Đông Nam Á tự hào'

23/05/2017 14:54 GMT+7

Trang chủ kênh truyền hình FOX SPORTS khu vực châu Á đã có bài bình luận sâu về màn trình diễn của đội U.20 Việt Nam (VN) sau trận ra quân lịch sử tại vòng chung kết (VCK) World Cup U.20 ở Hàn Quốc.

Bài bình luận do cây bút quen thuộc John Duerden viết khi theo dõi trực tiếp U.20 VN thi đấu trận gặp U.20 New Zealand (hòa 0-0) trên sân Cheonan tối 22.5 (giờ VN). Cây bút này không ngần ngại nhận định: “U.20 VN đã khiến cả nền bóng đá Đông Nam Á tự hào qua màn trình diễn quá mãn nhãn với lối chơi đầy tốc độ, cực kỳ kỹ thuật và gây ấn tượng quá mạnh”.

Trong bài viết của mình, John Duerden cho biết thêm: “Trước giải, U.20 VN cùng với U.20 Vanuatu là 2 đội lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup U.20. Các hãng cá cược đã ra tỷ lệ cược  U.20 VN đứng thứ 23 cho khả năng vô địch. Đương nhiên, điều này thật khó tin mà thành được. Nhưng tôi nghĩ, sau màn trình diễn trước U.20 New Zealand, thì khả năng U.20 VN lọt vào vòng 1/8 là hoàn toàn có thể thực hiện được nếu họ vẫn duy trì một lối chơi rực lửa như trận ra quân”.

John Duerden cũng cho rằng: “Điều mà tôi hoàn toàn không bao giờ nghĩ ra được, đó là một đội bóng ở khu vục Đông Nam Á thi đấu ở giải tầm thế giới mà khi hòa ở trận ra quân thì hơn 7.000 CĐV của họ trên sân cũng như hàng triệu CĐV ở quê nhà lại thất vọng. Thật khó tưởng tượng ra. Bởi, thế nào thì 1 điểm ở World Cup đã quý hơn vàng rồi, đáng lẽ họ phải rất vui mới phải. Thế mà CĐV VN lại thất vọng. Tuy nhiên, tôi nghĩ họ thất vọng là đúng, bởi U.20 VN xứng đáng có nhiều hơn thế. Họ chỉ thiếu một chút xíu may mắn nữa để chiến thắng”.

Bài viết của bình luận viên John Duerden về U.20 VN trên trang FOX SPORTS Chụp màn hình

“Nguyên do vì sao?”. Theo John Duerden: “Cũng dễ hiểu. Một khi U.20 VN giải tỏa mọi âu lo của giới chuyên môn về thể lực, kỹ năng thi đấu, tâm lý… để chơi lấn át U.20 New Zealand ngay từ đầu. U.20 VN cũng cho thấy họ thể hiện một lối chơi quá tuyệt vời và không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, có một vấn đề mà U.20 VN cần thêm thời gian, đó là kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường khắc nghiệt như World Cup. Họ cần tỉnh táo thêm một chút, sắc bén hơn một chút nữa, tận dụng tốt hơn nữa những cơ hội có được, thì lẽ ra U.20 VN đã có một chiến thắng vang dội rồi. Tiếc thật, nhưng cũng chẳng có gì phải tiếc hết. U.20 VN đã làm quá tốt công việc của mình ở lần đầu bước ra sân chơi thế giới. Hãy tự hào về họ”.

Cây bút John Duerden cũng cho rằng: “U.20 VN đã chứng minh họ rất xứng đáng có mặt ở World Cup. Sau trận mở màn ấn tượng. Một khởi đầu quá tốt. Nhưng kế tiếp sẽ là đối thủ cực mạnh U.20 Pháp, nhà vô địch trẻ châu Âu. Tôi nghĩ, U.20 VN hãy xem đó là một cuộc thử thách tài nghệ của mình nữa, thay vì sợ hãi đối phương quá mạnh. Chẳng ai mong đợi U.20 VN sẽ làm điều gì to tát cả, tất cả chỉ mong họ thi đấu hết tất cả khả năng của mình, thắng thua không quan trọng. U.20 VN hãy tiếp tục thể hiện mình như trận gặp U.20 New Zealand, chơi với trái tim nóng bỏng. Như vậy là đủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.