FPT Telecom sở hữu bản quyền truyền hình nhiều giải lớn của bóng đá châu Á

10/10/2020 20:11 GMT+7

Chiều 10.10 (giờ VN), trang chủ LĐBĐ châu Á (the-AFC.com) thông báo đối tác truyền thông Việt Nam, FPT Telecom đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình nhiều giải lớn của tố chức này, trong đó có Asian Cup 2023.

Theo đó, FPT Telecom sẽ độc quyền phát sóng nhiều giải đấu lớn của LĐBĐ châu Á (AFC), như vòng loại và vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023. Ngoài ra còn có VCK U.23 châu Á hai kỳ liên tiếp 2022 và 2024.
Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng độc quyền phát sóng các trận đấu tại hai giải đấu lớn cấp CLB của AFC là AFC Champions LeagueAFC Cup từ năm 2021 trở đi.
Trong năm 2021, bóng đá Việt Nam có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, và 2 suất dự vòng bảng AFC Cup.
Vì thế, các giải đấu này hứa hẹn thu hút lượng lớn người hâm mộ Việt Nam theo dõi bên cạnh đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu trở lại các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời tranh suất dự VCK Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu cực kỳ thành công tại Asian Cup 2019 khi vào đến tứ kết

Độc Lập

Tổng thư ký AFC, ông Windsor John cho biết: “Chúng tôi rất vui vì có sự hợp tác mới này từ Việt Nam, và từ công ty truyền thông hàng đầu FPT Telecom. Việt Nam là một đất nước có nền bóng đá phát triển, và sự cuồng nhiệt nóng bỏng của người hâm mộ đã được biết đến lâu nay. Vì thế, tôi rất tin vào sự thành công của thoả thuận vừa đạt được giữa AFC và FPT Telecom”. 

Từ năm 2021, các CLB Việt Nam đều có suất vào thẳng vào bảng AFC Champions League và AFC Cup

Khả Hoà

Trong khi đó, ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc FPT Telecom, phát biểu: “Thoả thuận này giúp FPT Telecom có điều kiện để cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ và nội dung tốt nhất. Trong đó, việc độc quyền và phát sóng các giải uy tín của châu Á từ năm 2021 - 2024 là nỗ lực của chúng tôi, nhằm đáp ứng nhu cầu và cung cấp trải nghiệm vượt trội cho người xem trên các nền tảng của FPT Telecom, và sẽ được phủ sóng rộng khắp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.