Frankfurt thắng tuyển VN 2-0

12/05/2010 21:17 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng trong vòng ba phút giữa hiệp 2 của bộ đôi "sát thủ" Alexander Meier và Halil Altintop đã giúp CLB Eintracht Frankfurt cụ thể hóa ưu thế của mình trong trận giao hữu với đội tuyển VN diễn ra tối nay (12.5) trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Thành Lương thi đấu đầy quyết tâm - Ảnh: Ngô Nguyễn

(TNO) Hai bàn thắng trong vòng ba phút giữa hiệp 2 của bộ đôi "sát thủ" Alexander Meier và Halil Altintop đã giúp CLB Eintracht Frankfurt cụ thể hóa ưu thế của mình trong trận giao hữu với đội tuyển VN diễn ra tối nay (12.5) trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Mặc dù vừa trải qua chặn đường xa với hơn 10 tiếng đồng hồ bay đến VN cùng những khác biệt về thời tiết, nhưng Eintracht Frankfurt đã thể hiện được đẳng cấp của đội bóng thuộc nền bóng đá hàng đầu thế giới, khi triển khai lối chơi chắc chắn, kín kẽ, đồng thời phát huy được ưu thế vượt trội về thể hình.

Trong hiệp 1, liên tục các tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn bởi các cầu thủ Martin Fenin, Halil Altintop, Alexander Meier...; mà cơ hội nguy hiểm nhất là cú sút dội cột của đội trưởng Meier ở phút 32. Trong khi đó, tuyển VN chỉ sau hai ngày tập trung trở lại đã cho thấy một lối chơi thiếu gắn kết khi các cầu thủ chưa có được cảm giác bóng tốt.

Ngoài Quả bóng vàng 2009 Thành Lương vẫn thi đấu quyết liệt và tạo nên hưng phấn cho đồng đội thì các tuyển thủ khác chơi khá mờ nhạt. Sau giờ nghỉ, các cầu thủ VN bất ngờ chơi khởi sắc ở 10 phút đầu hiệp 2 khi hàng loạt các pha bóng có thể thành bàn được tạo ra trước khung thành của thủ môn kỳ cựu Nikolov.

Bằng các đường đan bóng khéo léo ở tốc độ nhanh, các cầu thủ VN đã thể hiện lối chơi sở trường của mình khi có thể tiếp cận được khung thành đội bóng đến từ Đức, nhưng các cơ hội tạo ra đều bị Quang Hải, Trọng Hoàng hay Thành Lương bỏ qua đáng tiếc.

Ngay sau đó, Frankfurt có liền sự điều chỉnh và nhanh chóng cụ thể ưu thế bằng hai bàn thắng của bộ đôi Meier và Altintop. Ở phút thứ 71, đội trưởng Meier sau một loạt pha bóng bỏ lỡ đã khẳng định anh là chân sút số 1 của Frankfurt mùa này bằng pha lập công ở cự ly gần. Chỉ hai phút sau, đến lượt Altintop ra chân nhanh nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền vào của đồng đội từ cánh trái.

Trong những phút cuối trận, HLV Calisto tung một loạt cầu thủ vào sân nhưng không thể thay đổi được thế trận. Trận đấu kết thúc với chiến thắng đẳng cấp của thầy trò HLV Skibbe. Eintracht Frankfurt không mất quá nhiều sức lực để có được trận thắng tại Mỹ Đình; trong khi tuyển VN với việc thiếu vắng nhiều trụ cột cũng đã thể hiện được lối chơi ở hiệp 2.

Đội hình hai đội:

Tuyển Việt Nam: Dương Hồng Sơn (Tấn Trường 46'), Việt Cường, Như Thành, Minh Đức, Đình Luật (Hồng Tiến 77'), Tấn Tài, Duy Quang, Trọng Hoàng, Thành Lương (Được Em 83'), Quang Hải (Sỹ Cường 66'), Việt Thắng (Sỹ Mạnh 83').

Frankfurt: Nikolov, Petkovic, Kohler, Korkmaz, Fenin, Altintop, Jung, Heller, Cincotta, Haben, Meier.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.