Futsal từ tứ mã còn tam mã, nảy lửa trận chung kết lượt đi

23/04/2021 21:44 GMT+7

Cục diện Futsal vô địch quốc gia 2021 đã có nhiều biến động khi cuộc đua tứ mã hình thành từ đầu giải đến giờ chỉ còn tam mã do Thái Sơn Bắc đã rớt lại sau vòng 6.

Từ nay đến ngày kết thúc lượt đi (còn 3 lượt trận) sẽ có 2 trận chung kết nảy lửa mà chiều mai 24.4 là cuộc đối đầu thú vị giữa Zetbit Sài Gòn và Thái Sơn Nam.
Trên bảng tổng sắp hiện nay, Sahako và Zetbit Sài Gòn cùng 16 điểm (thắng 5 hòa 1), còn Thái Sơn Nam 15 điểm (thắng 5 thua 1). Cả 3 đội này đã bứt khỏi nhóm sau (Thái Sơn Bắc lúc đầu cũng ở nhóm này nhưng sau khi thua Zetbit Sài Gòn 2-4 ở vòng 6 đã tự gạch tên mình khỏi cuộc đua) nên gần như ngôi vô địch lượt đi sẽ là cuộc tranh chấp tam mã này. Cụ thể 2 trận đấu giữa Zetbit Sài Gòn và Thái Sơn Nam chiều 24.4 và Sahako gặp các nhà đương kim vô địch ngày 29.4 sẽ quyết định toàn bộ 3 thứ hạng đầu lượt đi.
Ở cuộc đua này thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang thất thế khi thua 2 đối thủ cạnh tranh 1 điểm. Lý do họ đã chủ quan ngay trận mở màn để thua Thái Sơn Bắc 1-2. Sau đó như bị tổn thương, các cầu thủ Đức Hòa, Văn Vũ, Minh Trí, Quốc Nam.. đã xốc tinh thần cả đội lên để chơi những trận ào ạt, lần lượt thắng 5 trận liền trước Cao Bằng 6-1, Khánh Hòa 3-0, Đăk Lăk 4-2, Quảng Nam 4-0, Tân Hiệp Hưng 1-0, bám theo 2 đối thủ khó chịu là Zetbit Sài Gòn và Sahako.

Minh Trí (8) tung cú sút trước Tân Hiệp Hưng

Tú Vũ

Dù vậy đội đương kim vô địch vẫn tự tin sẽ biết cách để giải quyết 2 trận then chốt sắp tới. Một phần họ dựa vào kinh nghiệm và bản lĩnh của 1 đội bóng từng nhiều năm thống trị futsal Việt Nam, phần khác Thái Sơn Nam có những nhân tố có thể tạo đột biến nên hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.
Tuy nhiên cũng không thể đánh giá thấp Zetbit Sài Gòn, nhất là mùa này đội bóng của HLV Trương Hồng Tài đang có nhiều cá nhân chơi tốt mà đẳng cấp không thua gì đội đương kim vô địch. Chẳng hạn như đội trưởng Phạm Trương Hoàng Nam, Nguyễn Anh Quý, Đoàn Văn Định, đặc biệt là 2 cái tên Vũ Quốc Hưng và Phùng Trọng Luân hoàn toàn có thể quật ngã Thái Sơn Nam.

Zetbit Sài Gòn (trái) trong trận thắng Thái Sơn Bắc

Tú Vũ

Ngoại trừ trận hòa 4-4 với Sahako rất kịch tính, Zetbit Sài Gòn cho thấy họ rất mạnh từng quật ngã một loạt đội như Quảng Nam 5-1, Đà Nẵng 5-4, Cao Bằng 3-0, Tân Hiệp Hưng 4-1 và mới nhất là thắng Thái Sơn Bắc 4-2 một cách mạnh mẽ. Thế nên nếu không cẩn trọng coi chừng các nhà vô địch sẽ gục ngã dưới chân Zetbit Sài Gòn vào chiều 24.4
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.