Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào top 8 châu Á

22/02/2014 14:34 GMT+7

(TNO) Tại lễ bốc thăm vòng chung kết giải vô địch futsal châu Á 2014 diễn ra vào sáng 22.2, ông Trần Anh Tú, chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) và là ủy viên futsal châu Á khẳng định, futsal Việt Nam không chỉ chuẩn bi tốt nhất cho vòng chung kết mà còn mạnh dạn đặt chỉ tiêu lọt vào top 8 châu lục.

(TNO) Tại lễ bốc thăm vòng chung kết giải vô địch futsal châu Á 2014 diễn ra vào sáng 22.2, ông Trần Anh Tú, chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) và là ủy viên futsal châu Á khẳng định, futsal Việt Nam không chỉ chuẩn bi tốt nhất cho vòng chung kết mà còn mạnh dạn đặt chỉ tiêu lọt vào top 8 châu lục.

>> Suýt ẩu đả sau trận chung kết futsal nam
>> Futsal Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua Thái Lan
>> Futsal Việt Nam quên chiến thắng Brazil để hướng đến SEA Games

 
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Alex Soosay

Góp mặt tại buổi lễ, ông Alex Soosay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá cao nỗ lực của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thời gian qua trong việc phát triển phong trào và hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá châu Á.

Ngoài ra, ông Soosay cũng không quên khen ngợi Việt Nam đã mời được đương kim vô địch thế giới Brazil (futsal) sang Việt Nam vào cuối năm rồi và tạo nên những trận cầu chất lượng, làm nở mày nở mặt cho futsal khu vực.


Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết, VFF đã và đang chuẩn bi tích cực cho giải futsal châu Á, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất là Nhà thi đấu Phú Thọ (sân thi đấu chính) và sân CLB Thái Sơn Nam và trường Đại học Tôn Đức Tắng (sân tập) và bảo đảm được chuyện ăn ở cho các đội.

Ông Bằng cũng khẳng định, việc mời được HLV người Tây Ban Nha Bruno Formoso sẽ góp phần nâng chất lượng cho đội tuyển futsal Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Còn Ông Trần Anh Tú tự tin rằng, Việt Nam không chỉ chuẩn bi tốt nhất cho vòng chung kết mà còn mạnh dạn đặt chỉ tiêu lọt vào top 8, nghĩa là vượt qua vòng bảng.


Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF), ủy viên futsal châu Á Trần Anh Tú (trái) hội đàm với Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Alex Soosay

Sau khi có kết quả bốc thăm, ông Tú nói: “Tôi hài lòng với kết quả bốc thăm dù chung bảng với 3 đội Tây Á. Thực chất chỉ có Kuwait là đối thủ đáng ngại nhất, vì Việt Nam từng gặp đối thủ này vào năm 2012 trước khi họ thi đấu vòng chung kết World Cup ở Thái Lan. Còn Tajikistan và Iraq tuy Việt Nam chưa gặp, nhưng về mặt đẳng cấp, chúng ta hoàn toàn có thể chơi được”.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Việt Nam, Kuwait, Tajikistan, Iraq. Bảng B: Iran, Úc, Trung Quốc và Indonesia. Bảng C: Thái Lan, Lebanon, Đài Loan và Malaysia. Bảng D: Nhật Bản, Kyrgyzstan, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Vòng chung kết Giải futsal châu Á sẽ tranh từ 30.4 đến 10.5 tại TP.HCM. Đây là cơ sở để futsal VN kiểm nghiệm khả năng nhằm chuẩn bi tốt nhất cho việc tranh vé dự Vòng chung kết Futsal thế giới năm 2016 tại Colombia

Quang Tuyến
Ảnh: Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.