Futsal Việt Nam mơ World Cup

15/02/2016 09:57 GMT+7

Đội tuyển futsal VN đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên là sớm vào tứ kết tại vòng chung kết futsal châu Á đang tranh ở Uzbekistan, hệt như 2 năm trước. Bây giờ là lúc thầy trò Bruno Formoso hướng đến cái đích cuối cùng: một suất dự World Cup tại Colombia.

Đội tuyển futsal VN đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên là sớm vào tứ kết tại vòng chung kết futsal châu Á đang tranh ở Uzbekistan, hệt như 2 năm trước. Bây giờ là lúc thầy trò Bruno Formoso hướng đến cái đích cuối cùng: một suất dự World Cup tại Colombia.
Futsal VN có chiến thắng ấn tượng trước Đài Loan và Tajikistan - Ảnh: Ngô Nguyễn
Futsal VN đã có 2 trận mở đầu vòng chung kết Futsal châu Á 2016 rất ấn tượng khi thắng Đài Loan 5-4 và Tajikistan 8-1. Chính chiến thắng đầy khó khăn trước Đài Loan trong thế rượt đuổi kịch tính ở trận ra quân giúp đội bóng của HLV Bruno ít nhiều có được đà tâm lý thoải mái, để thắng đậm đối thủ Trung Á vốn trước đó chỉ thua sát nút ứng viên nặng ký Thái Lan 4-5. Hai chiến thắng này cho thấy tinh thần mạnh mẽ và lối chơi gắn kết của toàn đội, nhưng vẫn còn đó sự mất tập trung ở vài thời điểm mấu chốt trong khâu phòng ngự và sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng những cú dứt điểm.
Hoàn thành mục tiêu vào tứ kết, vấn đề đặt ra bây giờ là liệu futsal VN có giành một trong 5 suất dự World Cup 2016 tại Colombia? Muốn làm được điều này, trước hết 21 giờ tối nay 15.2, futsal VN cần phải thắng hoặc hòa Thái Lan để đứng đầu bảng (hiện cả 2 cùng 6 điểm nhưng VN đang hơn hiệu số 13/5 so với 12/6 của Thái Lan). Nếu đứng đầu, VN nhiều khả năng sẽ gặp Úc (có thể nhì bảng D) nhẹ hơn đương kim vô địch Nhật Bản (nắm chắc nhất bảng D), thì cơ hội chiến thắng để lọt vào top 4 sẽ nhiều hơn. Còn nếu phải gặp Nhật Bản (nghĩa là VN không vượt qua Thái Lan), cánh cửa vào top 4 của futsal VN sẽ cực khó. Khi đó, VN phải thắng trận tranh suất thứ 5 với đội thua trong trận giữa Kyrgyzstan gặp Iran và sau đó là với đội thắng giữa 2 cặp thua tứ kết còn lại.
Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Điều đáng mừng là trong 2 trận đã đấu, toàn đội chơi với khí thế hừng hực và quyết tâm cao với thể lực đảm bảo, lúc này anh em đang rất phấn chấn và tự tin sẽ thi đấu tốt trước Thái Lan. Quan trọng là khả năng tấn công càng chơi càng tốt lên khi trong 13 bàn thắng đã có đến 7 cầu thủ ghi bàn là Văn Vũ, Anh Tùng, Trọng Luân, Bảo Quân, Quốc Nam, Long Vũ cùng ghi mỗi người 2 bàn và Ngọc Sơn ghi 1 bàn. Dù biết chiếc vé dự World Cup là cực kỳ khó khăn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu đến trận cuối cùng một cách tốt nhất, đáp ứng sự mong đợi và tin yêu của người hâm mộ”.
Kênh Fox Sport 2 trực tiếp khá đầy đủ các trận vòng chung kết futsal châu Á và sẽ trực tiếp trận VN - Thái Lan lúc 21 giờ tối nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.