Futsal Việt Nam tái ngộ Thái Lan

20/02/2016 08:44 GMT+7

Không có bất ngờ nào trong trận bán kết futsal châu Á tối qua khi tuyển VN đã thua đậm 1-13 trước Iran, đối thủ quá mạnh, không chỉ hơn hẳn về mọi mặt mà còn chơi quá hay, rất tập trung, không để mắc sai lầm nào.

Không có bất ngờ nào trong trận bán kết futsal châu Á tối qua khi tuyển VN đã thua đậm 1-13 trước Iran, đối thủ quá mạnh, không chỉ hơn hẳn về mọi mặt mà còn chơi quá hay, rất tập trung, không để mắc sai lầm nào. Chính vì vậy dù rất nỗ lực và thi đấu với tinh thần thoải mái nhưng các cầu thủ VN vẫn không thể tạo nên sự khác biệt.

 Nỗ lực bất thành của futsal VN (phải) trước Iran - Ảnh: Ngô Nguyễn
 Nỗ lực bất thành của futsal VN (phải) trước Iran - Ảnh: Ngô Nguyễn
Nhưng cũng chẳng có gì phải thất vọng về thất bại này bởi mục tiêu quan trọng nhất của futsal VN là giành vé vào VCK World Cup tại Colombia đã hoàn thành nên trận đấu này là cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc.
Hơn nữa, nói như trưởng đoàn Trần Anh Tú, cứ mỗi trận đấu vào sâu tại Uzbekistan lần này sẽ giúp cầu thủ VN hoàn thiện thêm lối chơi, biết được mình còn yếu điểm gì để từ đó cải thiện.
Trận thua Iran cho thấy tốc độ, sức mạnh và sự phối hợp khi bị đối thủ pressing áp sát của tuyển futsal VN vẫn là những điều cần phải trui rèn tốt hơn.
Thử thách này sẽ đến vào 18 giờ chiều mai 21.2 khi futsal VN gặp lại Thái Lan trong trận tranh huy chương đồng.
Người Thái cho thấy họ vẫn rất mạnh khi xuất sắc cầm hòa Uzbekistan 2-2 ở trận bán kết và chỉ chịu thua với tỷ số 1/3 trên chấm luân lưu, hay trước đó đã quật ngã Úc (đội giành suất thứ 5 đi World Cup sau khi thắng Kygryzstan 3-1) đến 6-1.
Với đối thủ vẫn có phần nhỉnh hơn này sẽ là bài test bổ ích để futsal VN hướng đến VCK World Cup một cách tự tin hơn.
Tại vòng bảng, bàn thắng của Vũ Xuân Du đã giúp VN gỡ hòa và suýt gây bất ngờ giờ chót trước Thái Lan, nhưng do thủ môn Văn Huy bị chấn thương và mất tập trung ở phút cuối cùng mà VN thua 1-3. Vì vậy đây là cơ hội không thể tốt hơn để futsal VN không chỉ đòi nợ mà còn khẳng định sự có mặt của mình tại World Cup một cách hùng hồn nhất.
FIFA và LĐ Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có thư gửi VFF chúc mừng việc tuyển futsal VN xuất sắc lọt vào VCK World Cup. Tổng thư ký AFF Azzuddin Ahmad đánh giá rất cao nỗ lực của futsal VN đã cùng Thái Lan làm rạng danh cho futsal Đông Nam Á và chúc tuyển VN thi đấu tốt tại VCK ở Colombia. Còn Giám đốc giải futsal FIFA Colin Smith đánh giá sự có mặt của futsal VN sẽ tăng thêm màu sắc và sự thú vị, hấp dẫn hơn cho World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.