Futsal Việt Nam thành công nhờ U.19

24/09/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Thái Lan nhờ HLV Formoso Bruno mạnh dạn sử dụng các cầu thủ 19 tuổi.

(TNO) Đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Thái Lan nhờ HLV Formoso Bruno mạnh dạn sử dụng các cầu thủ 19 tuổi.

>> Futsal Việt Nam quật ngã Thái Lan
>> Futsal Việt Nam đè bẹp Philippines 11-1 ở giải Đông Nam Á 2014
>> Futsal Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng

Futsal Việt Nam thành công nhờ U.19
Futsal Việt Nam tiến bộ nhờ lứa cầu thủ trẻ - Ảnh: Lê Tuấn

Futsal Thái Lan luôn là “ông kẹ” ở khu vực Đông Nam Á bởi họ đã ở đẳng cấp thế giới. Vì thế ở các giải vô địch Đông Nam Á, Thái Lan lấy HCV như lấy đồ trong túi. Bao nhiêu năm nỗ lực, nhưng Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá xá với Thái Lan.

Không chịu thua người Thái, cách làm futsal của ông Trần Anh Tú, chủ tịch Hội đồng thành viên Thái Sơn Nam, cũng na ná như ông Đoàn Nguyên Đức bên bóng đá 11 người. Ông Tú mạnh dạn đầu tư xây trung tâm huấn luyện ở quận 8, mời HLV giỏi từ các nước đến đào tạo để luôn có lực lượng kế thừa.

Nhiều người cho rằng Việt Nam có thể thắng Thái Lan là do Thái Lan sử dụng đội hình trẻ. Nhưng thật ra, đội tuyển Việt Nam là đội trẻ nhất giải đấu này với độ tuổi 23,93 tuổi.

Đặc biệt hơn, 3 cầu thủ đá chính của đội tuyển futsal Việt Nam đều ở độ tuổi 19, đó là Ngô Ngọc Sơn (sinh 24.3.1995), Trần Thái Huy (19.8.1995) và Nguyễn Văn Quốc Huy (2.8.1995).

Các cầu thủ này đều được HLV trưởng Formoso Bruno tuyển chọn qua giải vô địch quốc gia. Ông Bruno cũng là người do ông Trần Anh Tú đích thân mời về và Thái Sơn Nam hỗ trợ tiền lương dù ông đang làm việc ở đội tuyển quốc gia.

Chính vị HLV người Tây Ban Nha này đã đem lại sự tươi mới và mạnh mẽ cho futsal Việt Nam. Ngay khi vừa cầm quân, ông Bruno đã giúp futsal Việt Nam trình diễn lối chơi đẹp mắt và giành quyền vào tứ kết giải futsal châu Á sau 2 trận thắng Tajikistan và Kuwait.

Sau giải đấu đó, HLV Bruno có chiến lược dài hơi hơn để giúp Việt Nam tiệm cận với đấu trường châu lục. HLV người Tây Ban Nha này đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để tạo nên bộ khung vững chắc trong tương lai.

Nhận xét về vị thuyền trưởng futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú nói: “Ông Bruno là người giỏi về chuyên môn cả trong công tác huấn luyện và chỉ đạo chiến thuật trên sân. Ông bết cách phát huy sức mạnh của từng cầu thủ, giúp họ có niềm tin vào chính bản thân mình. Tôi tin HLV Bruno sẽ còn giúp futsal Việt Nam tiến xa hơn”.

Trận thắng lịch sử trước Thái Lan cũng phần nào nói lên thành công trọng việc huấn luyện của HLV Bruno. 16 giờ ngày mai, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Úc ở trận bán kết. Nếu vượt qua Úc để có thể thắng tiếp Thái Lan trong trận chung kết, thì sự tiến bộ của futsal Việt Nam càng đáng được ghi nhận hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.