Futsal Việt Nam tự tin trước Iraq

29/04/2014 15:49 GMT+7

(TNO) 19 giờ tối 30.4, đội tuyển futsal VN sẽ ra mắt người hâm mộ bóng đá TP.HCM trong trận gặp Iraq tại Nhà thi đấu Phú Thọ trong khuôn khổ VCK futsal châu Á 2014.

(TNO) 19 giờ tối mai 30.4, đội tuyển futsal VN sẽ ra mắt người hâm mộ bóng đá TP.HCM trong trận gặp Iraq tại Nhà thi đấu Phú Thọ trong khuôn khổ VCK futsal châu Á 2014.

>> Tuyển futsal Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết Châu Á
>> Nhiều bài học cho futsal VN
>> Tuyển futsal VN đá 5 trận tại Tây Ban Nha

 Futsal Việt Nam tự tin trước Iraq
HLV của tuyển futsal VN Bruno rất tự tin - Ảnh: Độc Lập

Lần ra mặt này, đội tuyển futsal được kỳ vọng vì được đầu tư rất tốt trong thời gian qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Tây Ban Nha Bruno Garcia Formoso, đội tuyển futsal VN được cho là tiến bộ rất nhiều so với SEA Games 2013.

Tại chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha, các cầu thủ VN đã thi đấu với kết quả khá ấn tượng với 4 thắng 2 hòa trước các CLB futsal hàng đầu của xứ sở bò tót. Nhưng ấn tượng nhất, là trận thắng 6-2 trước Lebanon - một trog những đội góp mặt ở VCK lần này.

Tuy nhiên, tất cả những kết quả trên đều đến từ những trận giao hữu. Người hâm mộ futsal VN muốn chứng kiến sự tiến bộ của đội tuyển qua những trận đấu chính thức ở một giải đấu chính thức mà cụ thể là tại VCK châu Á lần này.

 Futsal Việt Nam tự tin trước Iraq
HLV Abass của Iraq phát biểu thận trọng hơn - Ảnh: Độc Lập

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng futsal VN Bruno nói: “Tôi chỉ mới làm việc với các cầu thủ trong thời gian ngắn nhưng rất hài lòng về sự tiến bộ của các cầu thủ. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này, nên tôi tin đội tuyển futsal VN sẽ làm hài lòng người hâm mộ”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dưới sự huấn luyện của ông Bruno đội tuyển futsal VN tiến bộ nhiều trong khả năng phòng ngự. Ở trận chung kết SEA Games 2013, futsal VN thua Thái Lan 1-8 vì phòng ngự quá tệ, bây giờ thì khả năng phòng ngự được cải thiện đáng kể.

Trên nền tảng phòng ngự chắc chắn, VN có thể triển khai tấn công nhanh bằng những đường chuyền dài chính xác để gây bất ngờ lên hàng phòng ngự đối phương. Chính lối đá này đã giúp đội tuyển VN giành chiến thắng 6-2 trước Lebanon.

Trong khi đó, trong đợt tập huấn trước giải, Iraq đá hai trận với Lebanon thì hòa 2-2 và thua 2-3. Dẫu biết rằng tính bắt cầu không tồn tại trong bóng đá nhưng thông tin này phần nào giúp đội tuyển futsal VN tự tin hơn khi nhập cuộc.

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Iraq Haitham Abass nói: “Đá với chủ nhà lúc nào cũng khó khăn. Là đội chủ nhà, chắc chắn VN đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và được sự cổ vũ của khán giả, vì thế cầu thủ Iraq sẽ phải nỗ lực nhiều để vượt qua mọi áp lực và giành kết quả tốt nhất”.

 Futsal Việt Nam tự tin trước Iraq
Các HLV của bảng A tại buổi họp báo - Ảnh: Độc Lập

Trong khi đó, HLV Bruno tự tin nói: “Áp lực không bao giờ là vấn đề đối với tôi. Càng có áp lực thì cầu thủ càng phải nỗ lực để vượt qua và thành quả đạt được lúc nào cũng xứng đáng. Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết từng trận một và dĩ nhiên trận đầu tiên là trận đấu với Iraq”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.