Futsal World Cup: Tuyển Việt Nam tập luyện tại khách sạn trước trận chiến với Ý

16/09/2016 13:23 GMT+7

Tối 15.9 (sáng 16.9 theo giờ VN), đội tuyển futsal Việt Nam đã đặt chân tới thành phố Bucaramanga (Colombia) để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Ý trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng C, vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016.

Sở dĩ thầy trò HLV Bruno Garcia phải di chuyển từ Cali sang Bucaramanga là bởi theo quy định của điều lệ giải, các cặp đấu cuối của vòng bảng sẽ phải thi đấu cùng giờ (6 giờ ngày 18.9 - giờ VN). Theo mã số bốc thăm từ trước, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ý sẽ diễn ra tại Bucaramanga còn cặp đấu giữa Guatemala và Paraguay được tổ chức tại Cali.
Do không có đường bay thẳng từ Cali tới Bucaramanga nên để đến được địa điểm này, tuyển Việt Nam đã phải trải qua 2 chặng bay, từ Cali tới Bogota và sau đó từ Bogota tới Bucaramanga. Khoảng cách giữa Cali và Bucaramanga khoảng hơn 500 km và nếu tính riêng thời gian bay, cả 2 chặng cộng lại cũng chỉ mất chừng hơn 90 phút. Tuy nhiên, do phải ra sân bay sớm để làm thủ tục, lại mất thêm thời gian chờ nối chuyến và lấy hành lý, nên dù chia tay Cali từ 13 giờ chiều (giờ Colombia) nhưng phải đến 19 giờ 30 cùng ngày, tức là mất 5 tiếng rưỡi, thầy trò HLV Bruno Garcia mới có mặt tại khách sạn Chicamocha - nơi đóng quân của đội tuyển trong thời gian ở Bucaramanga.
Việc phải mất nhiều thời gian di chuyển đã buộc HLV Bruno Garcia phải điều chỉnh lại kế hoạch tập luyện. Theo đó, thay về ra sân tập như lịch sắp xếp của FIFA, đội tuyển chỉ thực hiện những bài thể dục nhằm thư giãn gân cốt ngay trong khuôn viên khách sạn. Sau đó, đội ăn tối và nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe chuẩn bị cho buổi tập làm quen với sân thi đấu Bicentenario vào 17 giờ 30 chiều mai.
Thất bại với tỷ số đậm trước đối thủ mạnh Paraguay ở trận đấu vừa qua ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của các cầu thủ. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết về vấn đề này, trưởng đoàn Trần Anh Tú đã ngay lập tức làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ, động viên toàn đội nỗ lực phấn đấu, dồn hết tâm sức cho trận đấu quyết định gặp Ý.
Về phần mình, HLV trưởng Bruno Garcia cũng nhắc nhở các học trò quán triệt đúng tinh thần là giải quyết từng trận đấu một tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016. Những trận đấu đã qua, dù thắng hay bại thì cũng phải gạt sang một bên để dành sự tập trung tối đa cho trận kế tiếp.
Theo điều lệ của giải, 12 đội đứng đầu 6 bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 1/8, nên nếu như trận đấu cuối cùng tuyển futsal Việt Nam có được kết quả có lợi để so sánh với 5 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu còn lại thì chúng ta vẫn có quyền hy vọng được tiếp tục cuộc hành trình tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016.
Chờ chuyến bay đến Bucaramanga
Cuối cùng thầy trò HLV Bruno Garcia cũng có mặt tại khách sạn Chicamocha
Ăn uống tại khách sạn Chicamocha
Đội tuyển Việt Nam thực hiện những bài thể dục nhằm thư giãn gân cốt ngay trong khuôn viên khách sạn Ngô Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.