“Gà son” Nguyễn Thái Quốc Cường bị gọi là “Công Phượng mới”, HLV Graechen phản pháo

06/10/2020 19:35 GMT+7

HLV Graechen hy vọng các cầu thủ trẻ như Nguyễn Thái Quốc Cường sẽ được công nhận bằng chính năng lực của mình, chứ không phải với danh xưng "em họ Công Phượng".

Nguyễn Thái Quốc Cường được biết đến với danh xưng 'em họ Công Phượng', bà nội của Quốc Cường là em của ông nội Công Phượng. Điều này đã vô hình trung khiến cho cầu thủ trẻ của HAGL gặp áp lực, nhưng vượt lên hết tất cả, Quốc Cường đã chứng minh được mình cũng không thua kém anh họ ở thời điểm đồng tuổi. Cầu thủ sinh năm 2004 từng chia sẻ tại VCK U.19 Quốc gia 2020: 'Đôi khi cũng áp lực chút xíu nhưng mà không sao, anh Phượng là anh Phượng, em là em. Đôi lúc hai anh em cũng có nhắn tin, gọi điện hỏi thăm lẫn nhau, anh Phượng cũng bảo em cố gắng luyện tập'.

HLV Graechen: "Đừng gọi Nguyễn Thái Quốc Cường là Công Phượng mới"

HLV Graechen, người đã quan sát Quốc Cường từ khi cậu vào học viện cũng hy vọng, cầu thủ này sẽ được công nhận bằng chính tài năng của mình: 'Quốc Cường là một người trầm tính, cậu ấy cũng không thích thể hiện quá nhiều. Quốc Cường được truyền thông gọi là "Công Phượng mới" nhưng tôi nghĩ cậu ấy mới chỉ 16 tuổi thôi, cậu ấy đang trong giai đoạn học tập, tận hưởng cuộc sống và nỗ lực để chơi bóng tốt hơn từng ngày. Ở V-League, rất nhiều cầu thủ trẻ bị gọi tên như thế, tôi mong các em ấy tự thể hiện kĩ năng của mình và được nhìn nhận bằng năng lực. Có rất nhiều Công Phượng bất đắc dĩ, nhưng thực chất chỉ có một Công Phượng mà thôi. Tôi hy vọng hãy luôn gọi em ấy là Quốc Cường chứ không phải là Công Phượng. Và hãy gọi những cầu thủ khác, ví dụ như Bảo Toàn bằng chính tên của em ấy, đừng gọi các em ấy bằng tên của một ai khác'.

HLV Graechen muốn Quốc Cường được gọi bằng chính cái tên của mình

Bảo Hằng

Khác với anh họ Công Phượng chơi ở vị trí tiền đạo, Quốc Cường chọn chơi ở vị trí tiền vệ. Sở hữu kĩ năng ban bật bóng tốt cùng khả năng quan sát tuyệt vời, Quốc Cường trở thành cầu nối giữa hàng phòng ngự và tấn công. Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour đánh giá Quốc Cường có IQ về thể thao rất tốt.
HLV Guillaume Graechen chia sẻ: 'Quốc Cường là cầu thủ trẻ. Cậu ấy chơi ở vị trí tiền vệ và chơi khá tròn vai. Cường có thể chơi được cả chân trái và chân phải. Thể hình và thể trạng của Cường cũng đang ngày càng tốt lên. Hy vọng là cậu ấy có thể chơi ở một môi trường chuyên nghiệp như V-League để hoàn thiện kỹ năng hơn'.
Nguyễn Quốc Thái Cường được đánh giá là một trong những 8 gương mặt nổi bật nhất của khóa 4 học viên HAGL - JMG. Dù là thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng Quốc Cường đã để lại nhiều dấu ấn bên cạnh những gương mặt đàn anh như Thanh Khôi, Du Học, Nhĩ Khang... Tiền vệ trẻ của HAGL từng được triệu tập vào đội tuyển U.15 Việt Nam tham dự giải U.15 Đông Nam Á 2019. Vào tháng 6.2020, Quốc Cường khoác áo U.19 HAGL 1 tham dự giải VCK U.19 Quốc gia. Đến tháng 9.2020, anh là một trong những nhân tố xuất sắc giúp U.17 Nutifood giành giải Á quân tại VCK U.17 Quốc gia. Ngay sau đó, Nguyễn Thái Quốc Cường đã được HLV Philippe Troussier gọi tên lên tập trung cùng U.17 Việt Nam.

Quốc Cường tỏa sáng tại VCK U.17 Quốc gia 2020

VFF

Ở tuổi 16, Nguyễn Thái Quốc Cường còn nhiều thời gian để chứng minh bản thân, vượt qua hết áp lực của dư luận để trở thành một trụ cột của không chỉ CLB HAGL mà còn của cả bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.