Gala trao thưởng AFC năm 2020 sẽ diễn ra tại Việt Nam

08/03/2019 07:23 GMT+7

Đó là đề xuất của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ebrahim Al Khalifa và được sự nhất trí của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải tại cuộc gặp vào hôm qua 7.3 ở Malaysia.

Giải thưởng hàng năm do AFC tổ chức thường vào khoảng tháng 11 hoặc 12 là dịp tôn vinh những tập thể và cá nhân xuất sắc châu lục đã có những thành tich nổi bật, đóng góp vào sự phát triển của mái nhà chung châu Á.

Được tổ chức lễ trao thưởng này là vinh dự cho nơi được AFC chọn. Chính vì thế khi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đề xuất trong cuộc gặp tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào hôm qua, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã nhất trí. Người đứng đầu VFF xem đây không chỉ là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh bóng đá cũng như đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế mà còn làm tăng vị thế của bóng đá quốc gia mình trên trường quốc tế.

Chủ tịch Lê Khánh Hải cũng bày tỏ sự vui mừng khi AFC tín nhiệm đề xuất VFF đăng cai cuộc họp Ban thường vụ AFC vào cuối năm 2019 . Đây sẽ là cuộc thảo luận quan trọng với mục tiêu là đưa bóng đá châu Á vươn tầm mạnh mẽ ở World Cup và phát triển hệ thống thi đấu thống nhất một cách bền vững cho các quốc gia châu Á. VFF cam kết sẵn sàng ủng hộ và sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tổ chức hội nghị này.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải gặp Chủ tịch AFC VFF

Chủ tịch AFC cũng đánh giá cao những nỗ lực và thành công mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đặc biệt năm 2018 và mong muốn Việt Nam tiếp tục duy trì những thành công đó. Chủ tịch AFC khẳng định tương lai của bóng đá châu Á chính là bóng đá Đông Nam Á, nơi luôn có sự ổn định về chính trị và có sự tiến bộ lớn trong những năm gần đây, trong đó Việt Nam là ví dụ điển hình. Vì thế AFC luôn mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các liên đoàn thành viên tích cực như VFF.

Nhân dịp gặp gỡ này Chủ tịch Lê Khánh Hải đề xuất AFC hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất cho bóng đá Việt Nam, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, HLV, các mảng công việc khác của bóng đá như bóng đá nữ, futsal, bóng đá trẻ, truyền thông, tiếp thị, tổ chức thi đấu... thông qua các chương trình, dự án cụ thể của AFC.

Bóng đá Việt Nam sẽ nâng vị thế với sự hỗ trợ từ AFC VFF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.