Gần 500 công an và chó nghiệp vụ diễn tập siết chặt an ninh ở sân Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
17/06/2020 20:45 GMT+7

Chiều 17.6, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động gần 500 chiến sĩ công an đến sân Hà Tĩnh để tổ chức diễn tập siết chặt an ninh trước trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp SHB Đà Nẵng ở lượt 5 V-League 2020 vào ngày 18.6.

 Sau sự cố vỡ sân ở vòng 4 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội Hà Nội, Ban tổ chức sân Hà Tĩnh đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng. Để tránh tái diễn sự cố có thể xảy ra, ngày 18.6, 500 chiến sĩ công an thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an huyện Thạch Hà và Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tham gia cuộc diễn tập.
Tại buổi diễn tập, đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã hướng dẫn Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ và giám sát an ninh ở vòng ngoài sân, trong sân và 7 cửa soát vé ra vào. Mỗi vị trí đều được giao cụ thể cho từng đơn vị để bố trí quân số phù hợp.

Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn tập bảo vệ an ninh trên sân Hà Tĩnh

Phạm Đức

Gần 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia buổi diễn tập

Ảnh: Phạm Đức

Chỉ đạo buổi diễn tập, thượng tá Nguyễn Trường Diệu, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh, yêu cầu các chiến sĩ phải nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ sân Hà Tĩnh trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng. Nhất quyết không để xảy ra tình trạng khán giả không có vé vẫn được vào sân như ở trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hà Nội FC vừa qua. Nếu chiến sĩ nào vi phạm sẽ bị kỷ luật.

Giám sát trận đấu Nguyễn Hồng Sơn (mặc thường phục) hướng dẫn lực lượng an ninh làm nhiệm vụ

Ảnh: Phạm Đức

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp SHB Đà Nẵng sẽ được siết chặt an ninh như trong buổi diễn tập

Phạm Đức

 
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cho biết hiện đơn vị này đã làm hợp đồng thuê 23 vệ sĩ để tham gia soát vé trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng. Ở trận đấu này, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ bán ra 6.500 vé cho khán giả và phát hành 800 vé mời.
“Không để tình trạng lực lượng soát vé cho người không có vé vào sân, chúng tôi đã làm hợp đồng với một công ty vệ sĩ để thực hiện nhiệm vụ soát vé. Nếu phát hiện 1 người không có vé vẫn được vào sân, chúng tôi sẽ hủy hợp đồng, phạt hợp đồng đối với công ty vệ sĩ. Đặc biệt là sẽ không trả chi phí thuê vệ sĩ soát vé trong trận đấu hôm đó”, ông Dũng khẳng định.
Theo ông Dũng, với sự hỗ trợ của Công an tỉnh Hà Tĩnh và sự nghiêm túc rút kinh nghiệm của Ban tổ chức sân cũng như CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chắc chắn an ninh trong trận đấu ngày mai sẽ được siết chặt.

Sẽ không còn tình trạng khán giả tràn đường piste như thế này

Ảnh: Minh Tú

Cách đây một ngày, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Tĩnh đã có cuộc họp để bàn phương án an ninh. Ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở, cho biết: “Chúng tôi phân công nhiệm vụ thật cụ thể cho từng đơn vị, từng bộ phận. CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, công an, quân sự, lực lượng vệ sĩ chuyên nghiệp phải vào cuộc một cách thật sự và chịu trách nhiệm cho từng công việc được giao. Phải có sự phối hợp đồng bộ nhưng tránh chồng chéo. Lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn sẽ được tăng cường đông hơn trận trước. Người nào cố ý vi phạm, cố tình đưa khán giả không vé vào sân, nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền, xử lý hành chính, thậm chí có thể phải nhận hình thức xử lý nặng". 

 

Giá ở sân Hà Tĩnh có hai mức 20.000 đồng/vé ở khán đài C, D; 60.000 đồng/vé khán đài A, B. Dự kiến sáng 18.6 sẽ bán vé ở 4 điểm tại sân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.