Gần 70% niềm tin tuyển Việt Nam hoặc Thái Lan vô địch AFF Cup 2016

29/11/2016 13:38 GMT+7

Hầu hết người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đều tin rằng, chức vô địch AFF Cup năm nay sẽ thuộc về những nhà vô địch cũ: Thái Lan hoặc Việt Nam.

Đây là câu trả lời trong cuộc khảo sát nhanh trên trang web chính thức của giải AFF Cup. Hiện có gần 1.000 người tham gia cuộc khảo sát kéo dài từ đây đến trước trận chung kết.

Theo đó, với câu hỏi Bạn có tin giải AFF Cup năm nay sẽ có nhà vô địch mới là Myanmar và Indonesia, hay chức vô địch sẽ thuộc về những nhà vô địch trước đây là Thái Lan hoặc Việt Nam.

Có đến 65,9% số người tham gia khảo sát chọn Thái Lan hoặc Việt Nam sẽ vô địch. Và cũng xem, cặp đấu giữa 2 đối thủ này ở trận chung kết sẽ hấp dẫn và đáng chờ đợi hơn.

Tuyển Thái Lan và Việt Nam hiện cũng được hầu hết các chuyên gia bóng đá khu vực nhận định là mạnh nhất tại Đông Nam Á. Và nếu cả 2 vào chung kết sẽ không có gì ngạc nhiên. Đó cũng sẽ là trận chung kết trong mơ ở kỳ AFF Cup năm nay.

Trong khi đó, chỉ có 34,1% tin giải năm nay có nhà vô địch mới là Myanmar hoặc Indonesia. Cả Myanmar và Indonesia đều bị đánh giá thấp trước các trận bán kết sắp tới. Myanmar gặp Thái Lan còn Indonesia gặp Việt Nam.

Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch AFF Cup, cùng với Singapore vô địch nhiều nhất: đều 4 lần AFP/ESPN FC

Tuy nhiên, chính sự khát khao lần đầu chinh phục chức vô địch AFF Cup sẽ là động lực lớn cho Myanmar và Indonesia tạo bất ngờ.

Trong lịch sử các giải AFF Cup tính từ năm 1996 đến nay, Thái Lan và Singapore vô địch nhiều nhất: đều 4 lần. Còn lại Malaysia và Việt Nam chỉ 1 lần vô địch. Trong khi, Myanmar, Philippines và Indonesia chưa lần nào đăng quang. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.