[Gặp gỡ cuối năm] Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Phong Hồng Duy: Suýt bỏ bóng đá

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
02/02/2019 20:13 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy vừa trải qua một năm tràn ngập thành công với kỳ tích hạng nhì châu Á cùng đội tuyển U.23 Việt Nam, vào đến top 8 Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam...

Có chút tiếc nuối, vì chấn thương anh không thể dự Asian Games. Gặp gỡ phóng viên tại nhà riêng ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Hồng Duy đã vui vẻ bật mí vài bí mật, với hi vọng mang lại niềm vui cho độc giả của Báo Thanh Niên cũng như người hâm mộ bóng đá, nhân dịp xuân về.

Người nổi tiếng nhất Bình Phước

Huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước nắng rát pha mờ bụi đỏ. Cách nhà Hồng Duy khoảng 3-4km, đường đi cam go không ngờ vì vướng đoạn hẹp, đất đỏ, đầy ổ voi làm xe ô tô bị cạ gầm. Tôi gọi điện thì số máy của Duy báo bận, không nghe máy, ứng dụng chỉ đường Google Maps đưa thêm phương án nhưng lại là một hướng đi khác khó khăn không kém.
Một đồng nghiệp đề nghị, hay anh hỏi đường người dân xem sao, Hồng Duy nổi tiếng mà. Đấy, thế mà không nghĩ ra. Chỉ cần nhắc đến tên cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy, lập tức chúng tôi được chỉ nhiệt tình. Hóa ra có Google Maps…chỉ đường tắt, khó đi, vì nhà của Duy nằm ngay mặt tiền quốc lộ, trong khu dân cư sầm uất nhất trị trấn.
Hồng Duy và một người bạn đùa nghịch với chú chó nhỏ phía sau nhà Trần Tuấn Anh
Chúng tôi hỏi đường đến 4 người, tất nhiên họ đều biết nhà Duy, có điều chỉ dẫn theo kiểu đến đoạn đó hỏi tiếp, chứ ở đây không ai nhớ số nhà và tên đường như thành phố. Vậy mới biết chàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam rất nổi tiếng ở huyện nhà. Nói không ngoa, có khi Duy lại là người Bình Phước nổi tiếng nhất lúc này chứ chẳng chơi.
[VIDEO] HỒNG DUY TIẾT LỘ DOANH THU TỪ MỸ PHẨM

Lẽ ra là Kỳ Lân chứ chẳng phải Duy “Pinky”

Bố của Hồng Duy, ông Nguyễn Tấn Phong bật mí: “Tôi tên Phong, nên lấy tên mình gắn cho con. Ban đầu tôi tính đặt tên con trai là Nguyễn Phong Kỳ Lân, cho nó dữ! Ai dè nghe dữ quá nên bà nội cháu cản. Vậy là quyết định lấy tên Hồng Duy cho hiền lành”. Ông Phong vừa nói vừa cười thật tươi. Suýt nữa biệt danh vừa dễ thương vừa hài hước Duy “Pinky” không xuất hiện, thay vào đó là cái tên Kỳ Lân thật "ngầu".
Tâm sự cùng mẹ sau cả năm thi đấu xa nhà Bảo Hằng

Vì chữ hiếu

Hồng Duy kể lại, bà nội từng mắng cha mẹ mình là “bán cháu nội tao à!”, khi cụ biết cậu thiếu niên rời quê nhà Bình Phước, tập ở đội năng khiếu tỉnh Gia Lai. Bà nhớ cháu da diết, Hồng Duy cũng quá thương bà, để rồi quyết định bỏ ngang bóng đá trở về Chơn Thành, tiếp tục học văn hóa. Năm đó Duy 14 tuổi, rời Hàm Rồng sau khi ăn tập chừng 1 tháng.
Gần 2 năm sau, khi trưởng thành hơn, bà nội cũng yên tâm hơn thì Hồng Duy mới trở lại Gia Lai để tập cùng lớp năng khiếu HAGL, trước khi được HLV Guillaume Graechen chọn vào tập chung với khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG, cùng với Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh…

Doanh thu từ bán son tăng bao nhiêu %?

Việc Nguyễn Phong Hồng Duy dùng hình ảnh của mình để giúp một người bạn bán son cũng gây nhiều chú ý cho các fan hâm mộ, đặc biệt là bạn trẻ tuổi “teen”. Danh tiếng đi lên sau thành công trên sân cỏ, doanh thu năm 2018 tất nhiên cũng tăng so với 2017. Duy chia sẻ con số tăng trưởng là 30%.

Người bạn thân ở đội tuyển Việt Nam đang khoác áo...SLNA

Hồng Duy và các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam Nhân vậy cung cấp
Trong câu chuyện về các đồng đội, Công Phượng, Xuân Trường…là những cái tên Hồng Duy hay nhắc đến với tình cảm ấm áp và cả sự tôn trọng, nhưng người bạn gần gũi nhất khi lên tuyển của Hồng Duy lại là…Phan Văn Đức của CLB SLNA. Cùng tuổi, thi đấu gần nhau trên sân, cùng thuộc tuýp người có tính cách nhẹ nhàng gần gũi. Đó là những lý do khiến Duy và Đức chơi với nhau rất thân thiết.
[VIDEO] HỎI NHANH ĐÁP GỌN CÙNG HỒNG DUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.