Gay cấn nhóm đầu

22/07/2010 00:31 GMT+7

Hà Nội T&T thất bại trên sân nhà nhưng lại không mất ngôi đầu khi Becamex Bình Dương cũng sẩy chân tại Ninh Bình.

Pháo sáng lại xuất hiện trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Anh Tuấn

Hà Nội T&T thất bại trên sân nhà nhưng lại không mất ngôi đầu khi Becamex Bình Dương cũng sẩy chân tại Ninh Bình.

Pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy đúng là bó tay với cổ động viên Hải Phòng! Phớt lờ án phạt cấm đến sân khách vô thời hạn và bất chấp việc 8 hooligan Hải Phòng vừa dính án tù, khán giả Hải Phòng vẫn có hành động đáng lên án vào đầu hiệp 1. Một số CĐV quá khích đã đem pháo sáng vào sân  trót lọt và tận dụng ngay thời điểm có bàn thắng mở tỷ số của XMHP ở phút 21 (Ngọc Thanh sút xa, bóng đập cột dọc dội ra và Đức Thắng lao vào đá bồi) để đốt ăn mừng trên khán đài B. Cũng may không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, bởi lực lượng an ninh của BTC sân Hàng Đẫy đã dập tắt kịp thời (nhưng cũng không bắt được thủ phạm). Sau đó Cao Sỹ Cường sút xa gỡ hòa ở cự ly khoảng 20m. Nhưng sang hiệp 2, Hà Nội T&T thi đấu khá bế tắc. Phút 90, từ quả phạt bên cánh phải của Leandro, trung vệ John Wole bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 2 - 1 cho XMHP.

Thua trận, nhưng Hà Nội T&T vẫn không bị mất ngôi đầu do Becamex Bình Dương (BD) thất trận dù thầy trò Dương Ngọc Hùng dẫn trước rất sớm trên sân Vissai Ninh Bình (NB) do Philani ghi. Thế nhưng, sự đơn điệu trong đấu pháp cùng với tuyến giữa nặng nề đã khiến cho thế thủ BD luôn bị sức ép và tràn ngập bởi những chiếc áo đỏ của NB. Tiền đạo Gustavo đã ghi 2 bàn giúp cho đội bóng của HLV Lê Thụy Hải lật ngược tình thế thắng 2-1.

Dù BD chưa lật đổ được Hà Nội T&T, nhưng cả 2 đội này đã bắt đầu bị tốp sau với Cao su Đồng Tháp, Khatoco Khánh Hòa và Xi măng Hải Phòng vươn lên đeo sát. Cao su Đồng Tháp (ĐT) trở về sân nhà giống như hổ mọc thêm cánh khi đè bẹp Hòa Phát Hà Nội đến 4-1. Chỉ trong 35 phút đầu, Văn Ngân và Aganun (2 lần) đã giúp đội chủ sân Cao Lãnh dẫn trước đến 3-0. Sau đó, Felix ghi bàn thứ 4 trước khi Đinh Thành Trung gỡ bàn danh dự từ chấm, phạt đền cho đội bóng thủ đô. Còn Khatoco Khánh Hòa (KH) hạ ĐTLA 2-1 nhờ cú đúp của Agostinho.

Đà Nẵng lại thua khó hiểu

Gây thất vọng nhất chính là đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (ĐN) đã không còn là chính mình khi thua SLNA 2-3. Các bàn thua của ĐN trong trận cầu này đều khá dễ dàng, do hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, không tranh chấp để các ngoại binh SLNA tận dụng các pha không chiến để ghi bàn. 2 bàn do Ekpoki và 1 bàn của Helio đều đánh đầu trước sự chôn chân của hậu vệ ĐN. Dù Thanh Hưng và Modu gỡ lại 2-3 cho ĐN nhưng sau trận thua, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận hàng thủ của ông phạm nhiều sai lầm và ông cũng thừa nhận ĐN đang rơi vào tình cảnh sức cùng lực kiệt nên thi đấu không tốt. Điều này khiến ĐN gần như chấp nhận đầu hàng trong việc bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai coi như thoát hiểm sau khi lật ngược thế cờ thắng Megastar Nam Định 2-1 ngay tại sân Thiên Trường. 2 bàn thắng của đội bóng phố núi do Evaldo và Văn Trương ghi. Trận này cầu thủ Hoàng Nhật Nam sau khi đá xấu đã có hành vi phi thể thao khi lăng mạ cầu thủ đội bạn xứng đáng bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút thẻ đỏ. Cuối trận, tiền vệ Trung Kiên còn lao vào nhục mạ trọng tài rất cần được BTC xử lý. Trận còn lại, Navibank Sài Gòn và Lam Sơn Thanh Hóa chia điểm trong thế trận nhạt nhẽo, không bàn thắng.

Xếp hạng sau 20 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 37 điểm, 2/ Đồng Tháp: 35 điểm, 3/ Bình Dương: 35 điểm, 4/ Khatoco Khánh Hòa: 33 điểm, 5/ Xi măng Hải Phòng: 33 điểm, 6/ SHB Đà Nẵng: 31 điểm, 7/ Vissai Ninh Bình: 29 điểm, 8/ HAGL: 29 điểm, 9/ Hòa Phát: 28 điểm, 10/ SLNA: 26 điểm, 11/ ĐTLA: 25 điểm, 12/ Thanh Hóa: 24 điểm, 13/ Navibank Sài Gòn: 15 điểm, 14/ Nam Định: 12 điểm.

LP - Q.Huy - D.Thu - M.Ngọc - V.M - N.Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.