GĐKT Jurgen Gede: ‘Cầu thủ Việt Nam nên quan tâm đến thể lực’

02/12/2017 14:31 GMT+7

Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede đã có mặt ở sân Bình Dương để tận mắt theo dõi các cầu thủ trẻ chơi bóng tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017.

Có mặt tại Bình Dương từ ngày 30.11, ông Jurgen Gede đã trực tiếp theo dõi 2 trận đấu SLNA đánh bại PVF 2-1 và B.Bình Dương thắng An Giang 1-0.
Đó đều là những trận đấu chất lượng cao, nơi cầu thủ 2 trận liên tiếp tạo ra nhiều bất ngờ cho khán giả, nhất là việc SLNA quật ngã ứng viên vô địch PVF để loại đối thủ này khỏi giấc mơ vào bán kết.
“Các cầu thủ PVF có 3 tháng làm việc với các HLV mới và có lẽ họ cần thêm thời gian. PVF là một trung tâm đào tạo “hoàn hảo”. Đến từ Đức, nhưng khi tham quan PVF tôi vẫn nổi hết da gà vì tuyệt vời quá.
Tuy nhiên, việc chuyển sang phương pháp huấn luyện mới có lẽ cần nhiều thời gian để các cầu thủ làm quen, cũng như các HLV hiểu được văn hóa riêng của địa phương”, GĐKT Jurgen Gede cho biết.
Tiền vệ Thanh Tùng của HAGL đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Thừa Thiên Huế Khả Hòa
Bên cạnh ấn tượng tốt đến từ bất ngờ của SLNA và PVF, HLV Jurgen Gede cũng ấn tượng khá nhiều về đội chủ nhà B.Bình Dương.
Sau 2 trận toàn thắng trước PVF và An Giang, đội bóng đất Thủ là người đầu tiên chính thức đoạt vé vào bán kết. Ông Jurgen Gede cho rằng HLV Minh Chiến đang làm rất tốt.
Tuy nhiên, trên góc độ toàn cục của bóng đá trẻ, chuyên gia người Đức cho rằng công tác chuẩn bị của các đội bóng vẫn chưa thực sự tốt.
Nguyễn Văn Hiếu (TT - Huế) ăn mừng bàn thắng sau pha đá phạt rất đẹp vào lưới HAGL Khả Hòa
Ông đánh giá: “Tôi nghĩ các bạn cần nên quan tâm hơn đến thể lực. Chỉ mới đến trận thứ 2 mà nhiều cầu thủ đã xuống sức trầm trọng, và chạy không nổi trong hiệp 2.
Bóng đá trước hết là môn thể thao và nếu không có thể lực các bạn sẽ không thể làm được gì cả. Tất nhiên, việc xây dựng lối chơi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thể lực, nhưng nếu làm thể lực tốt hơn nữa, các bạn sẽ có thể nâng cao chất lượng các trận đấu lên rất nhiều".
“Vừa qua U.23 Việt Nam đã có “nhức đầu thú vị” trong việc triệu tập quân, cho thấy sự đi lên của công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam. Năm 2018, lần đầu tiên chúng ta sẽ có đến 6 đội tuyển quốc gia dự các giải vô địch châu Á. Điều đó, có sự đóng góp rất lớn của những giải trẻ quy mô như U.19, U.21 trong nước và quốc tế”, dẫn lời GĐKT Jurgen Gede.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.