Ghế Trưởng Ban trọng tài VFF hết lung lay vì được...cứu!

01/11/2020 10:59 GMT+7

Trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền bị mang tiếng do có nhiều tiếng còi trọng tài bắt oan cho Nam Định đã phải có mặt tại sân Vinh để chứng kiến cuộc đua trụ hạng nghẹt thở của đội bóng thành Nam.

Nhiều khán giả đã rất ngạc nhiên vì ông Dương Văn Hiền xuất hiện ở trận đấu “sinh tử” giữa SLNA và Dược Nam Hà Nam Định vì chỉ cần có sự cố không hay xảy ra từ đội ngũ trọng tài thì không biết ông Hiền sẽ phải hứng chịu điều kinh khủng gì.
Thế nhưng trận đấu đã trôi đi một cách êm xuôi, dù chứa đựng vô vàn kịch tính và đầy rẫy những tình huống căng thẳng. Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà cùng các trợ lý của mình là hai trợ lý FIFA Phạm Mạnh Long (đương kim Cờ vàng Việt Nam), Nguyễn Trung Hậu (trợ lý trọng tài của Liên đoàn Bóng đá châu Á ), Nguyễn Trung Kiên B đã quán xuyến tốt trận cầu rất nóng này.
Ở thế ngàn cân treo sợi tóc, có tình huống Rafaelson bị ngã trong vòng cấm nhưng Dược Nam Hà Nam Định không được hưởng phạt đền vì chân sút này đã “giả vờ” ngã chứ không phải hậu vệ SLNA đốn ngã. Không một thành viên nào của Nam Định phản ứng vì xử lý của trọng tài là quá chuẩn xác.

Rafaelson trước cú sút phạt đền ở trận gặp SLNA. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho Nam Định được hưởng phạt đền

ẢNH: MINH TÚ

Đội Dược Nam Hà Nam Định ở mùa giải này đã chịu nhiều thiệt thòi vì trọng tài. Ở vòng 3 giai đoạn 2, một lần nữa đội bóng thành Nam bị mất trắng bàn thắng ở trận gặp Quảng Nam cũng vì trọng tài. Một lần nữa, dư luận lại nổi sóng dữ dội và chiếc ghế của Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền có nguy cơ bị lung lay nếu như ở chặng cuối, trọng tài lại bắt non tay. Ở giai đoạn 1, ông Dương Văn Hiền đã từng phải đăng đàn xin lỗi đội Dược Nam Hà Nam Định vì một số sai sót nghiêm trọng của trọng tài đã khiến đội này lâm vào cảnh khốn khổ.
Trước vòng 4 giai đoạn 2 V-League nhóm B, Ban Trọng tài đã quyết định phân công đương kim Còi vàng Việt Nam Hoàng Ngọc Hà điều hành trận đấu Dược Nam Hà Nam Định gặp Hải Phòng vào ngày 25.10 – cũng là trận đấu được dự báo là rất “mệt mỏi” vì liên quan đến cơ hội trụ hạng của Nam Định. Tại chảo lửa Thiên Trường, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã đưa ra những quyết định thuyết phục và dù thua nhưng đội chủ nhà Nam Định không hề oán thán tổ trọng tài.

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ cũng làm tốt nhiệm vụ trận Hải Phòng gặp Quảng Nam

ẢNH: VY KHÁNH

Trước vòng 5 giai đoạn 2, vòng quyết định, Ban Trọng tài VFF vẫn quyết định giao trận khó giữa SLNA và Nam Định cho trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Còn ở trận nóng còn lại giữa Hải Phòng và Quảng Nam, trọng tài Vũ Nguyên Vũ được phân công. Trên sân Lạch Tray, trọng tài Vũ và các trợ lý đã đưa trận đấu về đích an toàn.
Còn trên sân Vinh, phát biểu sau trận hòa SLNA, HLV Phạm Hồng Phú của Dược Nam Hà Nam Định phát biểu: “Mùa giải đã kết thúc, giờ chúng tôi chỉ muốn tận hưởng thành quả. Tôi không muốn nói lại những vấn đề cũ của các trọng tài với CLB Nam Định. Công tác trọng tài trận đấu hôm nay rất tuyệt vời. Đây là trận đấu thành công với cầu thủ 2 đội và tổ trọng tài. Tôi nghĩ sẽ xứng đáng nếu trọng tài Hà (Hoàng Ngọc Hà) đoạt Còi vàng năm nay".
Nếu những trận đấu nóng vừa qua, các trọng tài không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì có lẽ người chịu hệ lụy đầu tiên là Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Trọng tài vững vàng đã cứu ông Dương Văn Hiền các "bàn thua" trông thấy!
Chỉ mong hai vòng đấu còn lại của nhóm A, các trọng tài sẽ tiếp tục điều khiển tốt, quán xuyến tốt. Để giải khép lại thành công và người đứng đầu Ban Trọng tài sẽ không phải đăng đàn thêm lần nữa để xin lỗi đội này đội kia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.