Ghi 2 bàn ” siêu phẩm”, Quang Hải tự tin sẽ cùng Hà Nội thắng trận lượt về

20/08/2019 22:32 GMT+7

Khán giả Việt Nam cảm ơn đội Hà Nội đã cống hiến một trận đấu tuyệt hay không chỉ vì đã lội dòng nước ngược để đánh bại Altyn Asyr với tỷ số 3-2 ở bán kết liên khu vực AFC Cup vào tối 20.8 mà còn vì đã phô diễn một lối chơi, một phong cách thi đấu tuyệt vời. Sự tỏa sáng của những cá nhân như Quang Hải, Văn Quyết đã đem đến những trải nghiệm thật khó quên cho chính những người trong cuộc.

Ghi hai bàn thắng ở hai tình huống khác hẳn nhau – một từ tình huống cố định với cú sút đẹp như mơ, gợi lại kịch bản trận chung kết U.23 châu Á 2018, một từ tình huống ‘di động’ cũng với cú vặn sườn rồi tung cú sút đẹp như mơ. Hải đấy! Hay vô cùng. Phong độ có thể có thời điểm chưa cao như mong đợi của nhiều người nhưng duy trì được đẳng cấp là điều khó có thể phủ nhận ở anh.
Quang Hải quá hay, lập 2 siêu phẩm giúp Hà Nội thắng kịch tính 3-2 trước Altyn Asyr
Sau chiến thắng trước đối thủ cực mạnh đã từng 5 lần vô địch giải bóng đá Turkmenistan, đương kim á quân AFC Cup 2018, Hải bảo: “Với cá nhân tôi, hai bàn thắng đem lại niềm vui rất lớn nhưng không phải là công lao cá nhân mà là của cả tập thể. Tôi thấy cũng không có gì quá to tát cả, hai bàn thắng cũng bình thường thôi. Đó là thành quả của những sự nỗ lực tột độ trong từng buổi tập và khi ra sân lại cố gắng hoàn thành tốt nhất những gì được giao. Bất cứ trận nào, dù ở đâu, dù đấu trường lớn hay bé, trong nước hay quốc tế, khi vào sân, tôi luôn chơi với tinh thần cố gắng đóng góp cho đội bóng những gì tốt nhất, rút kinh nghiệm sau trận đấu để hướng đến trận tiếp theo và hoàn thiện cho bản thân mình.Tôi hy vọng sẽ cùng Hà Nội thắng trận lượt về. ”.

Không ngán ngại đối thủ có thể chất tốt hơn mình, Quang Hải đã ghi dấu ấn đậm nét ở trận đấu tối 20.8

Minh Tú

Và bay cao!

Minh Tú

Sau bàn thắng thứ 2 được ghi giữa rùng hậu vệ đối phương

Minh Tú

Họp báo trước trận, HLV Yazguly không biết Hải là ai (ông chỉ biết mỗi Văn Quyết – người ấn định tỷ số 3-2 trong trận đấu tối 20.8). Còn phát biểu sau trận, ông đã nói thế này: “Tôi đánh giá cầu thủ số 19 (Quang Hải – TN) là cầu thủ có đẳng cấp cao. Hiện tại tôi chưa có được đấu pháp nào chuẩn bị cho bán kết lượt về vào ngày 27.8 nhưng có thể tôi sẽ chú trọng hơn vào số 19”. Hải cẩn thận đấy nhé. Anh đã bị “phát hiện” rồi đấy.
Ông Yazguly nói tiếp: “Một trận đấu bóng đá hay hay dở còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, sân bãi. Hôm nay trời mưa trơn ướt nên đã làm ảnh hưởng cách chơi của chúng tôi. CLB của tôi không tính toán được về thời tiết và sân bãi nên sự chuẩn bị không được chính xác. Về quả penalty, tôi không nhận xét gì nhiều vì nó là một yếu tố trong bóng đá. Tôi nhấn mạnh là trước trận đấu tôi nói mình không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng tôi biết bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh. Chúng tôi còn lượt về trên sân nhà. Với hai bàn ghi được ở sân khách, đó là lợi thế của chúng tôi khi trở về đá ở nước mình”.

Văn Quyết (số 10) chơi nổi bật dù ra sân ở hiệp 2

Minh Tú

Ăn mừng sau khi ghi bàn

Minh Tú

HLV Chu Đình Nghiêm

Minh Tú

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu khiêm tốn: “Hà Nội dù chơi rất hay và cống hiến nhưng vẫn đáng tiếc là bỏ lỡ một số cơ hội. Chiến thắng ở lượt đi sẽ là lợi thế nhất định những chưa thể nói trước được gì vì khi về sân nhà, đội bạn sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn. Dẫu sao tôi cũng phải cảm ơn cầu thủ của mình. Do thi đấu nhiều, chấn thương nhiều, sức khỏe bị bào mòn nhưng họ vẫn nỗ lực đến tận phút cuối cùng. Duy Mạnh bị đau nhưng vẫn muốn vào sân. Văn Quyết nói có thể chơi được khoảng 30 – 35 phút nên tôi đã để cậu ấy thi đấu ở hiệp 2. Tôi không trách cứ gì Đức Huy cả dù đầu trận cậu ấy để dẫn đến bàn thua. Nhưng lúc ấy là do chưa bắt nhịp tốt. Cả trận, Huy đã hạn chế được sức mạnh của cầu thủ số 7, đá cánh rất nguy hiểm. Huy mới chấn thương, chưa đạt được 100% nhưng Huy vẫn đáng khen”.
Ông Nghiêm nói tiếp: “Tôi muốn Hà Nội di chuyển sớm sang Tukmenistan để còn có thời gian tập luyện. Về sân nhà, đội bạn có thể sẽ chơi bùng nổ mà Hà Nội cũng mới chỉ lợi thế hơn đúng 1 bàn thắng nên không thể chủ quan được”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.