Gia cố mặt sân Vinh bằng cát

02/02/2015 19:12 GMT+7

(TNO) Chiều 2.2, sân Vinh đang được các công nhân 'gia cố' lại sau trận đấu 'tắm bùn' giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Thanh Hóa diễn ra chiều hôm trước.

(TNO) Chiều 2.2, sân Vinh đang được các công nhân 'gia cố' lại sau trận đấu 'tắm bùn' giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Thanh Hóa diễn ra chiều hôm trước.

>> Cầu thủ trận SLNA - Thanh Hóa... tắm bùn
>> Sân Pleiku bị phạt vì CĐV đốt pháo sáng
>> Cổ động viên SLNA đội mưa xem trận derby Bắc Trung Bộ

 
Khu vực trước cầu môn trụi hết cỏ sau trận SLNA - Thanh Hóa

Trước khu vực hai cầu môn, mặt sân trơ lại bùn đất sau khi cỏ đã bị xéo nát. Để chuẩn bị cho trận đấu vào thứ 6 tuần này giữa SLNA và Hà Nội T&T, chiều 2.2, các công nhân của Công ty môi trường đô thị Vinh được thuê đến để gia cố mặt sân.

Các công nhân này chở cát đến rải lên hai khu vực trước cầu môn để làm khô lớp bùn phía trên. Một công nhân cho biết cách này chỉ để chống trơn trượt cho trận sắp tới chứ rải cát lên sẽ rất hại cho cỏ vì những ngọn cỏ còn lại sẽ bị dập nát khi cầu thủ giẫm lên. Với hiện trạng này, phải mất 1 tháng cỏ mới có thể mọc và xanh tốt trở lại với điều kiện không có trận đấu nào.

Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SLNA cho biết, sân Vinh đã được xây dựng từ lâu và lâu nay chưa được nâng cấp. Hiện, hệ thống thoát nước còn khá tốt nhưng mặt sân vẫn đang trồng loại cỏ lá gừng bản địa nên khi thi đấu dưới trời mưa, lớp cỏ này sẽ bị giày nát, đất nhão ra và trồi bùn.

 
Công nhân đang gia cố mặt sân Vinh bằng cách rải cát lên khu vực bị mất cỏ

Ông Chiêm cũng cho rằng so với một số sân khác trong nước thì mặt sân Vinh cũng chưa phải là quá tệ. Tuy nhiên, sân Vinh cũng đang rất cần được sớm nâng cấp. “Để nâng cấp mặt sân sẽ mất nhiều kinh phí và đây là điều nằm ngoài khả năng của SNLA. Năm nào chúng tôi cũng đề xuất để nâng cấp, sửa chữa sân nhưng chưa được tỉnh đồng ý”, ông Chiêm nói.

Một cán bộ của SLNA cũng cho biết, rất có thể vào ngày 6.2, trời sẽ tiếp tục có mưa. Với điều kiện mặt sân như hiện nay, khả năng cầu thủ SLNA và Hà Nội T&T sẽ phải tiếp tục thi đấu trong điều kiện khó khăn.

Bài, ảnh: Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.