Gia hạn với thầy Serbia, Thái Lan đặt mục tiêu trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á

06/02/2018 14:50 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vừa gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Serbia Milovan Rajevac thêm 2 năm và giao trọng trách phải vô địch AFF Cup cuối năm nay cũng như vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ông Rajevac được bổ nhiệm làm HLV tuyển Thái Lan hồi tháng 4 năm ngoái thay thế cựu danh thủ Kiatisak Senamuang từ chức, nhưng chỉ với bản hợp đồng ngắn hạn 1 năm có tính chất thăm dò là chính. FAT muốn xem ông Rajevac có giúp tuyển Thái Lan vượt tầm hay không sau các kết quả bết bát ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, gần 1 năm dẫn dắt tuyển Thái Lan, ông Rajevac chưa để lại dấu ấn gì đáng kể. Thậm chí, dưới sự tư vấn của mình cho đội U.23 Thái Lan được giao cho trợ lý của nhà cầm quân này dẫn dắt là HLV người Bulgaria, Zoran Jankovic đã liên tiếp gặp thất bại tại giải giao hữu M-150 và vòng chung kết U.23 châu Á mới đây.

Giữa lúc đó, đối thủ cạnh tranh lâu năm của bóng đá Thái Lan ở mọi cấp độ là Việt Nam (VN), cụ thể là đội U.23 VN đã liên tiếp gặt hái thành công vang dội (hạ chính U.23 Thái Lan để đoạt hạng 3 giải M-150) rồi tiếp đó làm nên kỳ tích vào đến trận chung kết giải U.23 châu Á.

Nhận mức lương thấp hơn so với HLV Rajevac của Thái Lan, nhưng ông Park Hang-seo (trái) nhanh chóng giúp tuyển VN và U.23 VN tiến bộ rõ rệt AFC

Gần đây, FAT sa thải HLV Jankovic để bổ nhiệm lại HLV Worrawoot Srimaka dẫn dắt đội U.23. Báo chí Thái Lan cũng gây áp lực với FAT phải sa thải luôn HLV Rajevac, vì nhà cầm quân này nhận lương cao gấp đôi so với HLV Park Hang-seo của VN, nhưng chưa giúp tuyển Thái Lan chơi thứ bóng đá như mong muốn là tiệm cận châu lục. Giữa lúc đó, ông Park Hang-seo giúp tuyển VN dự Asian Cup 2019 và còn đưa tuyển U.23 VN làm nên kỳ tích ở U.23 châu Á bằng lối chơi khiến người hâm mộ Thái Lan phải nể phục.

Trong gần 1 năm qua dưới triều đại HLV Rajevac, tuyển Thái Lan thắng 3 trận và đều các trận giao hữu trước CHDCND Triều Tiên 3-0, Myanmar 3-1 và Kenya 1-0. Nhưng ở các trận chính thức còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á thì Thái Lan vẫn thua Iraq và Úc cùng tỷ số 1-2, hay trước đó là Uzbekistan 0-2. Còn lại là 2 trận hòa trước UAE 1-1 và Belarus 0-0.

tin liên quan

Truyền thông Thái Lan: 'U.23 Việt Nam đã làm thay đổi bóng đá Thái'

Theo tờ nhật báo thể thao số 1 Thái Lan số ra ngày 4.2, sự thành công của U.23 Việt Nam (VN) và phần nào của U.23 Malaysia tại giải U.23 châu Á mới đây đã khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) giật mình và nhanh chóng tìm cách thay đổi nếu không có thể đánh mất vị thế số 1 khu vực.

Mặc dù vậy, FAT vẫn tin tưởng ông Rajevac khi quyết định gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, theo 2 tờ nhật báo Bangkok Post và The Nation thì FAT bắt buộc phải đặt niềm tin vào HLV Rajevac chỉ với mục tiêu trước mắt là 2 giải AFF Cup cuối năm và Asian Cup sang năm. Trong đó, giải AFF Cup quan trọng nhất khi FAT muốn tuyển Thái Lan đem lực lượng mạnh nhất để vô địch một cách thuyết phục nhất, sau khi gần đây bóng đá VN và Malaysia trỗi dậy mạnh mẽ thách thức vị trí số 1 Đông Nam Á của bóng đá Thái Lan.

HLV Rajevac (bìa phải) và vị trợ lý số 1 Jankovic (giữa) nay đã bị sa thải AFP

Giải AFF Cup cũng sẽ là đấu trường trọng điểm mà HLV tuyển VN, ông Park Hang-seo nhắm đến với danh hiệu vô địch, sau khi dẫn dắt tuyển U.23 VN thi đấu cực kỳ thành công ở giải U.23 châu Á mới đây. Vì vậy, sẽ cực kỳ thú vị cuộc quyết đấu giữa HLV Rajevac và Park Hang-seo vào cuối năm nay khi giải AFF Cup khởi tranh từ ngày 8.11.

Ông Rajevac đã sớm chuẩn bị cho trọng trách “không được phép thua” ở AFF Cup của tuyển Thái Lan, khi sớm chuẩn bị ngay từ giải King's Cup 2018 diễn ra từ ngày 23 đến 25.2 tới với 3 khách mời là tuyển Gabon, Slovakia và UAE. Ông Rajevac tuyên bố sẽ triệu tập thành phần tốt nhất cho tuyển Thái Lan bao gồm các ngôi sao đang chơi ở Bỉ và Nhật Bản trở về thi đấu. Thành phần này có đủ các cầu thủ nổi tiếng như Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda hay Chanathip Songkrasin… và họ cũng đều sẽ chinh chiến ở giải AFF Cup cuối năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.