Giải bóng đá báo chí miền Trung: Cúp trở về Đà Nẵng sau 7 năm chờ đợi

Đình Toàn
Đình Toàn
20/07/2020 12:26 GMT+7

Những giọt nước mắt hạnh phúc của những người làm báo Đà Nẵng đã rơi sau khi thắng đội Rclub Nghệ An trong trận chung kết bóng đá báo chí miền Trung bằng loạt đá luân lưu cân não.

Trận chung kết “trong mơ” của Liên quân báo chí Đà Nẵng (JFC Đà Nẵng) gặp “đối thủ truyền kiếp” Rclub Nghệ An diễn ra trên sân bóng đá 7 người xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Vốn được đánh giá còn phần thấp hơn về chuyên môn, nhưng đội bóng Nam đèo Hải Vân đã làm khán giả hết sức bất ngờ ngay sau khi nhập cuộc.

Trận chung kết diễn ra với chất lượng chuyên môn cao

Đình Toàn

Khác với vòng bảng, JFC Đà Nẵng đã tổ chức lối chiến thuật hợp lý, tấn công dồn dập ngay từ đầu và đã có bàn thắng dẫn trước. Không lâu đó Rclub cũng đã quân bằng tỉ số 1-1 để đưa hai đội về thế cân bằng, buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Thắng đồng nghiệp trên chấm phạt đền với tỉ số 3-2, JFC Đà Nẵng trở thành những nhà vô địch mùa giải năm nay và lần thứ 2 vô địch Giải bóng đá Báo chí miền Trung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao HCV cho các thành viên JFC Đà Nẵng

Đình Toàn

Sau khi đoạt cúp vô địch trong giải đấu lần thứ nhất diễn ra tại TP.Huế năm 2014, 6 năm qua chiếc cúp của giải đấu vuột khỏi Đà Nẵng và do những người đồng nghiệp Nghệ An, Thanh Hóa “chiếm” giữ. Suốt 7 năm là chặn đường gian nan trong những mùa giải mà có lúc JFC Đà Nẵng có thành tích rất kém. Sự chờ đợi quá lâu, quá nhiều cảm xúc khiến những người làm báo – cầu thủ JFC Đà Nẵng không kìm được nước mắt, họ đã khóc như những đứa trẻ trên sân bóng quê hương mẹ Suốt.
Tối 19.7 lễ tổng kết, trao giải và liên hoan đã diễn ra long trọng tại Sun Spa Resort & Villas Quảng Bình. Buổi lễ do UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì tổ chức. Ban tổ chức đã trao huy chương vàng cúp cờ, hiện kim 13 triệu đồng cho các cầu thủ JFC Đà Nẵng. Đội Rclub Nghệ An đoạt huy chương bạc, giải 2 và JFC Thanh Hóa đoạt huy chương đồng, giải 3.

Niềm vui của các cầu thủ JFC Đà Nẵng sau khi thắng Rclub Nghệ An trên chấm phạt đền

Đình Toàn

Ngoài ra ban tổ chức giải cũng đã trao các giải thưởng cho các đội đoạt giải 4,5,6 cùng với giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc, giải phong cách… Đặc biệt các đội bóng và ban tổ chức giải đã quyên góp được số tiền hơn 83 triệu đồng để xây 1 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo ở Quảng Bình. Đây cũng là hoạt động thiện nguyện truyền thống của giải đấu trong nhiều năm qua. Được biết, Giải bóng đá báo chí miền Trung năm tới 2021 sẽ do FC Thanh Hóa đăng cai tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.