Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tránh 'vết xe đổ' gian lận tuổi

31/05/2017 09:23 GMT+7

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid năm 2017 sẽ siết chặt công tác kiểm tra độ tuổi của các cầu thủ trên cơ sở giám sát chéo nhau giữa các đoàn, tránh tình trạng khai gian tuổi như vừa xảy ra ở giải U.15 toàn quốc.

Đây là một trong những thông tin rất đáng chú ý được ban tổ chức giải công bố với giới báo chí cách đây ít ngày.
Vòng loại giải diễn ra từ ngày 2 – 20.6 tại Yên Bái, Thanh Hóa, Gia Lai và Bình Phước với sự tham dự của 35 đội bóng từ 30 tỉnh, thành phố. 16 đội xuất sắc nhất sẽ có mặt ở vòng chung kết dự kiến được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 26.7 – 6.8. BTC sẽ trao các giải Vô địch, hạng Nhì và hạng Ba. Bên cạnh đó, BTC sẽ có thêm một số giải phụ khác như cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, vua phá lưới và giải phong cách. Một tin vui cho các đội tham dự giải là tổng giá trị giải thưởng năm nay sẽ tăng từ 25 đến 30% so với các mùa giải trước.
Ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Nhi đồng, Trưởng BTC giải nhấn mạnh: “Xuất phát từ ý tưởng tạo dựng một sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên và nhi đồng mỗi dịp kết thúc năm học, tới nay qua 21 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành ngày hội thể thao để các em có cơ hội tham gia vào các hoạt động vận động lành mạnh, rèn luyện tinh thần thể thao và cũng là dịp để các HLV phát hiện những mầm non bóng đá tài năng cho tương lai”.
Ban tổ chức và chiếc cúp của giải Quỳnh Mai
Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, hành vi gian lận hồ sơ của các cầu thủ tại những giải bóng đá lứa tuổi luôn là vấn đề rất đáng lo ngại đối với những người tổ chức giải. Mới đây, VFF đã phải tiến hành kỷ luật một số cá nhân, tập thể sai phạm trong vụ gian lận tuổi tại giải U.15 toàn quốc
Ông Lê Hoài Anh đã đề nghị lãnh đạo các đội bóng hãy tự giác tuân thủ nhằm bảo đảm các cầu thủ được thi đấu đúng với tuổi thật, để giúp cho tương lai sau này của các em khi trưởng thành hơn nữa nếu đủ khả năng sẽ có cơ hội góp mặt tại các đội tuyển trẻ quốc gia.
Chia sẻ với giới truyền thông, BTC cam kết sẽ thành lập tiểu ban nhân sự, trong đó mời tất cả HLV của các đội dự giải tham gia và tiến hành kiểm tra chéo lẫn nhau. BTC tin tưởng giải năm nay sẽ thành công về tất cả các mặt, trong đó giữ được sự trung thực và hấp dẫn của giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.