Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chung kết sớm

19/10/2013 03:15 GMT+7

Trận đấu giữa U.21 quốc gia Báo Thanh Niên và U.21 Sydney diễn ra vào lúc 18 giờ chiều nay trên sân Ninh Thuận được xem là trận chung kết sớm của giải.

Trận đấu giữa U.21 quốc gia Báo Thanh Niên và U.21 Sydney diễn ra vào lúc 18 giờ chiều nay trên sân Ninh Thuận được xem là trận chung kết sớm của giải.

 Hậu vệ Nguyễn Văn Dũng (4) sẽ cùng đồng đội đánh bật các đợt tấn công của U.21 Sydney - d
Hậu vệ Nguyễn Văn Dũng (4) sẽ cùng đồng đội đánh bật các đợt tấn công của U.21 Sydney
- Ảnh: Khả Hòa

Malaysia bất ngờ chơi rất hay, cầm hòa 1-1 với Sydney khiến cuộc đua đến trận chung kết giữa 3 đội VN, Sydney và Malaysia trở nên rất gay cấn hấp dẫn. Muốn chiếm ưu thế, VN và Sydney đều quyết thắng ở trận đấu quan trọng này.

Việc BTC Ninh Thuận quyết định giảm giá vé: khán đài A: 80.000 đồng, khán đài B: 50.000 đồng, khán đài C và D: 30.000 đồng, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ cho các đội bóng.

Xét về lực lượng, Sydney được đánh giá nhỉnh hơn bởi vượt trội về thể hình và thể lực, cùng các cầu thủ chất lượng như Alec Urosevski (11), Peter Simonoski (9), Blake Powell (10), John Tratt (4)…

Tuy nhiên, VN không phải kém tài khi HLV Đinh Văn Dũng đã tạo nên một tập thể gắn kết. Khắc Ngọc vẫn là linh hồn ở tuyến giữa để triển khai những đường tấn công nhanh giúp Đình Bảo, Văn Thạnh, Xuân Thắng ghi bàn.

Việc Sydney vắng tiền vệ trung tâm Joshua Macdonald (6) do dính 2 thẻ vàng là thuận lợi lớn cho U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, bởi Joshua có kỹ thuật khéo léo và là người kiến thiết hầu hết các pha tấn công của Sydney. Tuy nhiên, muốn giành chiến thắng, VN cần tận dụng các cơ hội tốt hơn, vì Sydney rất mạnh, nên khó có nhiều cơ hội ăn bàn như các trận trước đây.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Đinh Văn Dũng nói: “Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý để giành chiến thắng trước Sydney. Chắc chắn các cầu thủ VN sẽ chơi thận trọng và chắt chiu từng cơ hội có được”.

Trong khi đó HLV Steve Corica của Sydney đầy quyết tâm: “VN có nhiều cầu thủ rất khéo léo, nên đây là trận đấu vô cùng khó khăn cho chúng tôi. Nhưng Sydney sẽ chơi hay để thắng trận quan trọng này”. Ở trận đấu lúc 15 giờ 30, Malaysia nhỉnh hơn Singapore nên nhiều khả năng sẽ có 3 điểm.

Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 7 - 2013 được tài trợ bởi Công ty CP ô tô Trường Hải là nhà tài trợ vàng, Vietnam Airlines là nhà tài trợ vận chuyển, Tập đoàn Hoa Sen là nhà tài trợ đồng.

VTV6, VTC3, HTV Thể thao, BTV5, Đài PT-TH Ninh Thuận trực tiếp truyền hình trận U.21 VN - U.21 Sydney; Đài PT-TH Ninh Thuận, VTC3, HTV Thể thao, BTV5 trực tiếp trận U.21 Malaysia - U.21 Singapore.

Đình Bảo khát khao phá lưới Sydney

Tiền đạo số 1 tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên Nguyễn Đình Bảo bày tỏ khát khao ghi bàn vào lưới CLB Sydney (Úc), đội bóng được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch, trong trận đối đầu hôm nay.

Trong 2 trận thắng của tuyển VN trước Myanmar và Singapore, Đình Bảo chơi rất xông xáo trên hàng công. Cầu thủ đoạt danh hiệu vua phá lưới giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 nói rằng trong 2 trận đấu vừa qua, anh đã phung phí rất nhiều cơ hội, trong đó một phần là do không gặp may. Vì vậy Đình Bảo cho biết anh quyết tâm “chọc thủng lưới” Sydney trong trận đấu quan trọng hôm nay để tạo hưng phấn cho bản thân và niềm tin nơi đồng đội.

Với khả năng tự xoay xở, chớp thời cơ rất tốt, lại thường xuyên tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, Nguyễn Đình Bảo là sát thủ thật sự trên hàng công của tuyển VN. Nếu năm ngoái anh có sự phối hợp ăn ý với tiền vệ phải Trần Phi Sơn (hiện tập trung cùng tuyển U.23) thì năm nay, Đình Bảo có sự hỗ trợ khá đắc lực từ Cao Xuân Thắng - một tiền vệ phải đa năng khác cũng xuất thân từ lò đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An.

Chàng tiền đạo tài hoa xứ Nghệ thổ lộ đây là mùa giải cuối cùng anh khoác áo tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, do đó anh sẽ nỗ lực hết mình để ghi dấu ấn ở giải đấu này.

Hoàng Quỳnh

Khiển trách 2 cầu thủ U.21 Việt Nam

Sáng hôm qua, đội tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã họp kiểm điểm 2 cầu thủ của đội là Nguyễn Văn Công và Đỗ Văn Thuận do đi ra ngoài quá giờ quy định.

Trong bản kiểm điểm của mình, Nguyễn Văn Công và Đỗ Văn Thuận đều thành thật nhận khuyết điểm và cả hai hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Văn Công và Văn Thuận đều khẩn thiết xin BHL và đồng đội tạo điều kiện cho thi đấu các trận tiếp theo của U.21 VN để có cơ hội lập công chuộc tội. Trước sự thành khẩn của các cầu thủ vi phạm, toàn đội đã biểu quyết đồng ý kỷ luật hai cầu thủ Nguyễn Văn Công và Đỗ Văn Thuận với hình thức khiển trách.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng Đinh Văn Dũng nói: “Do Công và Thuận lần đầu vi phạm nội quy sinh hoạt của đội, sau khi vi phạm cả hai đều thành thật nhận lỗi và hứa không tái phạm nên BHL đã ra quyết định khiển trách hai cầu thủ này trước toàn thể đội bóng. Ngoài ra, Công và Thuận cũng là những người chơi rất nhiệt tình, góp công lớn vào những trận thắng đầu tiên của U.21 VN, nên trước ý kiến của nhiều cầu thủ trong đội, BHL muốn tạo điều kiện cho hai cầu thủ này lập công chuộc tội”.

Về phần mình, BHL U.21 VN cũng đã nhận khuyết điểm vì không quản lý cầu thủ chặt chẽ. Thay mặt BHL, HLV Đinh Văn Dũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ cả nước vì đã để hình ảnh không hay ảnh hưởng đến giải bóng đá U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

Thành Thắng

Thiện Nhân - Quang Huy

>> Khiển trách 2 cầu thủ U.21 'vượt rào' vào quán bar
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chia điểm
>> Sydney FC thông tin đậm về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Myanmar vuột chiến thắng vào phút cuối
>> U.21 Sydney quyết đòi ngôi đầu bảng
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng Singapore 1-0, VN dẫn đầu bảng
>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ không tấn công ào ạt trước Singapore
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Cần tận dụng tốt cơ hội
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Khách mời chất lượng cao
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Khởi đầu đẹp
>> Ấn tượng với lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tưng bừng khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.