Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng đậm đương kim vô địch

22/10/2013 03:00 GMT+7

U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã chơi một trận rất hay để hạ đương kim vô địch Malaysia 5-1.

U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã chơi một trận rất hay để hạ đương kim vô địch Malaysia 5-1.

 U.21 VN đã có một trận đấu xuất sắc để giành quyền vào chung kết - d
U.21 VN đã có một trận đấu xuất sắc để giành quyền vào chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Trận thua đậm trước Sydney khiến nhiều người lo ngại tuyển VN gặp khó khăn khi đối đầu Malaysia trong trận quyết định chiếc vé vào chơi trận chung kết. Thế nhưng, sự lo lắng đó sớm được các cầu thủ VN xua tan ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội hình 5 tiền vệ của chủ nhà chơi rất mạch lạc và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Những pha bật một chạm nhuần nhuyễn của các cầu thủ VN khiến Malaysia choáng ngợp bởi tốc độ quá nhanh. Trong thế trận vượt trội, người hâm mộ Ninh Thuận không cần phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 13, Khắc Ngọc tung đường chuyền thông minh bên cánh trái, Viết Phong lao xuống đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng sớm càng giúp đôi chân của các cầu thủ VN thêm thanh thoát. Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Quách Tân, Văn Thuận, Viết Phong phối hợp ăn ý ở giữa sân để tạo hàng loạt những pha sóng gió lên khung thành Malaysia. 6 phút sau bàn thắng đầu tiên, Quách Tân đột phá táo bạo, xé toang hàng thủ đối phương và tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0. Không chỉ lập công với bàn thắng rất đẹp, Quách Tân còn có đường chuyền thông minh, để Văn Thạnh ghi bàn giúp VN dẫn 3-0 ở phút 37. Nỗ lực của Malaysia chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt 1-3 ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, VN tiếp tục áp đảo bằng lối chơi gắn kết. Trước những pha tấn công sắc lẹm của chủ nhà, hậu vệ Syadwal Nordin (15), buộc phải phạm lỗi với Văn Thạnh trong vòng 16 m 50 và lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 61. Từ chấm 11 m, Văn Thuận dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1. Bàn thắng còn lại của VN do Khắc Ngọc ghi. Đây được xem là bàn thắng đẹp nhất kể từ đầu giải khi Khắc Ngọc đi qua hàng loạt cầu thủ Malaysia để sút tung lưới thủ môn Ilham Razali. Khắc Ngọc cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Thắng trận này, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đoạt ngôi đầu bảng với 9 điểm.

U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên được thưởng 50 triệu đồng

Với thành tích vào chơi trận chung kết, U.21 VN được thưởng 50 triệu đồng. Trong đó, Sở VH-TT-DL Ninh Thuận thưởng 20 triệu đồng. Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty tư vấn DP, thưởng 30 triệu đồng.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 VN): Tôi rất hài lòng bởi cầu thủ của chúng tôi đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải. Với tâm lý được giải tỏa, tôi tin chúng tôi sẽ chơi với thế trận khác khi gặp U.21 Sydney ở chung kết.

HLV Razip Ismail (U.21 Malaysia): Tôi không bất ngờ với U.21 VN bởi tôi biết VN có nhiều cầu thủ tốt. Chúng tôi đã thua vì cầu thủ của mình chơi không đúng sức trong hiệp 1. Khi bắt đầu làm lại ở hiệp 2 thì chúng tôi lại thua người vì thẻ đỏ. Malaysia sẽ củng cố lại để chơi tốt ở trận tranh hạng ba.

Thiện Nhân - Quang Huy

>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết
>> Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng
>> U.21 Sydney vào chung kết
>> U.21 Singapore mất điểm đáng tiếc
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chung kết sớm
>> U.21 Malaysia thư giãn trước trận cầu quyết định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.