Giải cứu Quảng Nam bằng cách nào?

03/07/2020 08:53 GMT+7

Từ nhà vô địch V-League mới cách đây 3 năm, Quảng Nam đang bất ngờ trượt dài ở mùa giải năm nay.

Sau 7 vòng đấu Quảng Nam đang đội sổ trên bảng xếp hạng với 4 điểm (thắng 1, hòa 1, thua 5 trận, ghi 7 bàn và bị lọt đến 19 bàn). Nhiều người theo dõi đội bóng cựu vương này không khỏi ngạc nhiên vì đội hình đội bóng xứ Quảng không hề kém so với bất cứ đội nào, 3 tuyến đều có thủ lĩnh như thủ môn tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Cường, trung vệ tuyển U.22 VN Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Đinh Thanh Trung hay tiền đạo tuyển VN Hà Minh Tuấn và chính dàn sao này mùa rồi còn đưa Quảng Nam vào đến chung kết Cúp quốc gia. Nhưng chuyện gì đã xảy ra khiến mọi thứ lại theo chiều hướng xấu?

HLV Park Hang-seo phải lo lắng cho vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam

Khởi đầu Quảng Nam chơi không tốt khi thua TP.HCM 1-3 ngay trên sân nhà Tam Kỳ và hòa Hải Phòng. Đó là áp lực không hề nhỏ với đội bóng đầy tham vọng này và một HLV trẻ nhưng lại được coi là có số đỏ Vũ Hồng Việt. Khi quay trở lại sau Covid-19, chiến thắng trước Thanh Hóa tưởng như sẽ giúp Quảng Nam lấy lại sức bật, nhưng mọi chuyện đã bất ngờ xấu đi sau trận đại bại trước người anh em Đà Nẵng đến 1-6. Nhiều cầu thủ tâm sự sau thất bại muối mặt này nên tâm lý không tốt, cộng với chấn thương của vài trụ cột khiến Quảng Nam bắt đầu rơi vào hoảng loạn.
Ngay HLV Vũ Hồng Việt dù nổi tiếng là cứng như vậy cũng bắt đầu lúng túng, vận dụng đội hình không còn chắc tay, liên tục thay đổi mỗi trận đến 4 - 5 vị trí mới khiến lối đá không có sự liền lạc, ổn định. Sự thiếu kết dính này cộng với tâm lý nặng nề sau trận thua từ trước Bình Dương 1-2, Than Quảng Ninh 1-3 đến Viettel 0-3 làm cho Quảng Nam rối bời và họ mất đi động lực lẫn phương hướng trong lối chơi.
Thay tướng là điều cần thiết để vực dậy tinh thần khi mà người lèo lái không còn sự tập trung tốt nhất. Nhưng với tân HLV Đào Quang Hùng không thể ngày một ngày hai mang lại ngay những thay đổi mạnh mẽ. Nhưng nhiều người chờ đợi ở chuyên gia làm trẻ này của Đà Nẵng và từng là phó tướng cho nhiều đời HLV ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB sẽ xốc lại tinh thần, tìm lại sự gắn kết, quan trọng là phải giúp đội cởi bỏ áp lực tâm lý.
Đây là bài toán không hề dễ khi vòng 8 tới, Quảng Nam sẽ phải tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ sau 5 trận đầu thăng hoa đã để thua liên tiếp 2 trận gần đây. Tuy nhiên để đánh bại được thầy trò HLV Ngô Quang Trường trên sân Tam Kỳ đòi hỏi ông Đào Quang Hùng phải hết sức tỉnh táo, chắc tay khi sử dụng đội hình một cách ổn định nhất.
Nên nhớ trong 3 mùa giải gần đây nhất, Quảng Nam chưa từng vượt qua được đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà (hòa cả 3 trận). Bởi thế muốn chiến thắng, Quảng Nam cần nhìn về một hướng, chơi thật tập trung. Làm được không thầy trò HLV Đào Quang Hùng?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.