Giải cứu SHB Đà Nẵng, Quảng Nam khỏi tâm dịch Covid-19

28/07/2020 18:13 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất phương án tạm đưa hai CLB Quảng Nam và SHB Đà Nẵng sang một địa phương trung gian nhằm đảm bảo an toàn cho các thành viên đội bóng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp tại Đà Nẵng và hai đội bóng đang bị ảnh hưởng nhiều nhất là SHB Đà Nẵng và Quảng Nam.
Trao đổi với giới truyền thông vào chiều 28.7, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF đưa ra giải pháp: “Trong cuộc họp sáng ngày 28.7, chúng tôi đã báo cáo với thường trực ban chấp hành VFF về trường hợp của SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. Nếu 14 ngày nữa, việc kiểm soát dịch của Đà Nẵng chưa được như mong muốn thì chúng tôi sẽ làm văn bản báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để có thể chuyển đội SHB Đà Nẵng và Quảng Nam sang một địa điểm trung gian nào đấy để tiến hành cách ly. Sau khi đủ điều kiện, hai đội có thể thi đấu trên sân trung gian. Chủ tịch VFF và thường trực cũng đã đồng tình với đề xuất này”.

V-League đang phải tạm ngưng

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Phương án cứu SHB Đà Nẵng, Quảng Nam khỏi vùng dịch cũng là một trong những đề xuất để giúp V-League và giải hạng Nhất quốc gia tránh việc bị hủy giữa chừng. Ông Trần Anh Tú nhấn mạnh: “V-League và giải hạng Nhất chỉ không tổ chức trong trường hợp bất khả kháng. Khi nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền không cho phép tổ chức thì mới dừng lại hẳn. Còn về mặt nguyên tắc, trong điều kiện tổ chức được, VPF vẫn sẽ tổ chức giải. Căn cứ vào thực tế, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra các phương án tổ chức trong điều kiện cho phép".

CLB Quảng Nam (trái) có công văn xin dừng giải

ẢNH: ĐỨC THUẬN

Ông Trần Anh Tú nói tiếp: “Việc hủy giải không có lý do chính đáng thì không được. Cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19 nên chúng ta nên tin tưởng. Việc một số đội xin dừng luôn thì phải nêu ra được lý do chính đáng. Nếu như không có lý do chính đáng thì chúng tôi không đồng ý. Nếu số lượng đội đề nghị hủy giải tăng lên, chúng tôi sẽ phải tính đến giải pháp khác. Phải trao đổi lại với nhà tài trợ về hợp đồng sẽ như thế nào. Lúc đó phải có đền bù rõ ràng cho nhà tài trợ”.
Lãnh đạo VPF khẳng định, VPF sẽ không hủy V-League và giải hạng Nhất 2020, sẽ cố gắng tiến hành giải khi điều kiện cho phép. Các đội bóng như SHB Đà Nẵng hay Quảng Nam sẽ phải chờ thêm động thái từ VPF.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.