Giải đấu hàng đầu Việt Nam V-League nhận tài trợ hàng trăm tỉ đồng

20/02/2019 20:38 GMT+7

Với tổng giá trị tài trợ lên đến hàng trăm tỉ đồng trong thời hạn 5 năm, giải vô địch bóng đá quốc gia hấp dẫn nhất Việt Nam sẽ được mang tên mới là Wake-up 247 V-League 1 – 2019. Đó là nội dung quan trọng nhất trong lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan vào chiều 20.2.

Giải dự kiến diễn ra từ ngày 21.2.2019 đến tháng 10.2019 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải đấu năm nay tiếp tục được sắp xếp linh hoạt vào thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần; giờ thi đấu cũng đan xen với khung giờ muộn (17 giờ, 18 giờ, 19 giờ) để người hâm mộ có thể đến xem trực tiếp hoặc theo dõi qua truyền hình nhiều trận đấu hơn.
Đại diện VPF cho biết: “Năm 2018 được đánh giá là năm thành công của bóng đá Việt Nam trên nhiều phương diện và sự thành công này là nền tảng quan trọng để VPF cùng Masan ngồi lại, trao đổi thẳng thắn và quyết định hợp tác vì mục tiêu chung là phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian sắp tới, Bởi đội tuyển quốc gia có mạnh, có chinh phục các đỉnh cao châu lục hay không thì điều quan trọng là cần “chân đế” vững, tức là giải vô địch quốc gia phải mạnh, chuyên nghiệp, hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh. Công ty VPF, các CLB chuyên nghiệp và Masan cùng hướng về điều đó”.
Sự hợp tác để nâng chất V-League 2019 nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức Vy Khánh
Giải năm nay mở đầu bằng trận đấu giữa Thanh Hóa gặp Becamex Bình Dương vào ngày 21.2. 14 CLB sẽ thi đấu 26 lượt trận với tổng cộng 182 trận đấu. Giải đấu năm nay tiếp tục được sắp xếp linh hoạt vào thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần; giờ thi đấu cũng đan xen với khung giờ muộn (17 giờ, 18 giờ, 19 giờ) để người hâm mộ có thể đến xem trực tiếp hoặc theo dõi qua truyền hình nhiều trận đấu hơn.
V-League 2019 cũng có một vài nét khác so với năm trước khi số lượng ngoại binh mỗi CLB được đăng ký và sử dụng trên sân nâng từ 2 lên 3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài. Đặc biệt, để hỗ trợ cho công tác trọng tài, cũng như là một biện pháp để góp phần nâng cao chất lượng, tính chính xác về kết quả cho giải đấu, Công ty VPF sẽ tiến tới thực hiện áp dụng công nghệ VAR (Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng Video).
Trở lại với lễ ký kết, ông Trương Công Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Masan cho biết: "Masan và VPF đã ký hợp đồng nguyên tắc với thời hạn 5 năm, có lũy tiến giá trị theo từng năm". Con số giá trị hợp đồng không được tiết lộ cụ thể, nhưng theo tiết lộ của ông Trương Công Thắng, tổng giá trị tài trợ trong 5 năm có thể lên đến hàng trăm tỉ đồng. Tuy nhiên, trong trường hợp giải đấu để xảy quá nhiều tiêu cực, nhà tài trợ có quyền chấm dứt hợp đồng tài trợ trước thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.