Giai đoạn 2 V-League: Hà Nội lợi thế đá sân nhà gặp Sài Gòn, TP.HCM

01/10/2020 23:23 GMT+7

Lịch thi đấu giai đoạn 2 đã dược sắp xếp theo mã số gửi trước cho các CLB. Theo đó dù xếp thứ tư nhung Hà Nội sẽ gặp cả 2 đội Sài Gòn, TP.HCM cùng với Becamex Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy

Căn cứ mã số đã sắp, lịch thi đấu giai đoạn 2 sẽ bắt đầu ngày 9 hoặc 10.10 với 4 cặp đấu nhóm A (xếp từ thứ nhất đến thứ 8) và 3 cặp đấu nhóm B (xếp từ thứ 9 đến 14 sau giai đoạn 1). Nhóm A sẽ đá 7 lượt đến ngày 15.11 chọn ra đội vô địch, nhì và ba, còn nhóm B đá 5 lượt trận đến ngày 8.11 là kết thúc xác định đội duy nhất xuống hạng. Lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 sẽ gồm các cặp nhóm A: Sài Gòn gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân Thống Nhất), Viettel gặp Hoàng Anh Gia Lai (sân Hà Nội), Than Quảng Ninh gặp Becamex Bình Dương (sân Cẩm Phả) và Hà Nội gặp TP.HCM (sân Hà Nội), còn nhóm B là SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng (sân Hòa Xuân), Thanh Hóa gặp Nam Định (sân Thanh Hóa) và SLNA gặp Quảng Nam (sân Vinh).
Nhìn vào 2 nhóm, cuộc tranh chấp ngôi vô địch ở nhóm A chủ yếu chỉ giữa 3 đội Sài Gòn- Viettel và Hà Nội (Than Quảng Ninh không cho thấy nhiều tham vọng còn TP.HCM quá bất ổn, HAGL có thể vươn lên nhưng khó giành nhất hoặc nhì, còn Becamex Bình Dương cũng tương tự chỉ có thể cao lắm giành thứ 3). Nhưng xem ra cuộc đua nóng nhất là giữa Sài Gòn và Hà Nội. Khoảng cách 4 điểm giữa 2 đối thủ này không phải quá lớn mà hoàn toàn có thể san bằng sau 2-3 trận đấu, nên cả Sài Gòn lẫn Hà Nội đều hiểu sảy chân bất cứ trận nào cũng sẽ tự mình rơi vào vòng xoáy khó khăn.

Văn Xuân và Thành Chung ngăn cản pha đi bóng của tiền đạo Thanh Hóa

Minh Hoàng

Với mã số đã định, đội dẫn đầu Sài Gòn sẽ đá sân nhà gặp các đội xếp thứ 8 (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), 5 (TP.HCM), 3 (Than Quảng Ninh) và 2 (Viettel). Trong khi đó đối thủ Hà Nội dù đang kém 4 điểm nhưng có khả năng tranh chấp ngôi vô địch lớn nhất với Sài Gòn cũng đá 4 trận sân nhà gặp đội thứ 5 (TP.HCM), thứ 8 (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), thứ 6 (Becamex Bình Dương) và thứ 1 (Sài Gòn FC). Nếu tính luôn trận gặp Viettel ở sân Hàng Đẫy thì dù là khách thì Hà Nội có đến 5 trận 'sân nhà'.Trong đó trận Hà Nội- Sài Gòn diễn ra ở lượt áp chót của giai đoạn 2 nhiều khả năng sẽ là trận quyết định của mùa giải.

Hàng thủ Sài Gòn chống đở trước các pha phản công của Than Quảng Ninh

Ngọc Hạnh

Đặt trường hợp khoảng cách 4 điểm hiện nay thu ngắn xuống còn 3 điểm đến trước vòng đấu thứ 6 giai đoạn 2 thì chỉ cần Hà Nội dồn sức thắng Sài Gòn trên sân nhà, cửa vô địch sẽ rất lớn. Khi đó Hà Nội không chỉ san bằng khoảng cách mà lợi thế hơn khi bước vào trận cuối cùng gặp Than Quảng Ninh trong khi Sài Gòn gặp Viettel căng hơn. Vì thế thầy trò HLV Vũ Tiến Thành cần phải thấy đe dọa lớn nhất chính là đội bóng Thủ đô và cần phải duy trì khoảng cách hơn 4 điểm thì mới có hy vọng về đích trong vinh quang. Ngược lại chỉ cần vài trận hòa mà Hà Nội có hơn 1 trận thắng trước khi đối đầu nhau thì tình thế sẽ bất lợi cho đội bóng áo hồng.
Niềm vui cũng đến với Hoàng Anh Gia Lai khi đá 3 trận hay trên sân nhà Pleiku gặp cả Hà Nội lẫn Sài Gòn (trận còn lại gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Các trận này chắc chắn sẽ thu hút khán giả đông. Nếu chơi tốt như trận thắng TP.HCM mới đây thì cơ hội để Văn Toàn và đồng đội cải thiện thứ hạng là rất lớn.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ đá sân nhà gặp cả Hà Nội lẫn Sài Gòn

Minh Trần

Trong khi đó ở nhóm B nhóm Đà Nẵng, Thanh Hóa và SLNA chỉ cần thắng 2 trận hòa 1 trận trên sân nhà là yên tâm trụ hạng. Hải Phòng và Nam Định thì cần thắng 2 trận sân nhà và ít nhất hòa với Quảng Nam hoặc 1 trong 3 đội nhóm trên thì cũng chắc suất trụ hạng. Quảng Nam bất lợi nhất khi giai đoạn 2 chỉ đá 5 trận mà khoảng cách giữa họ (9 điểm) với 2 đội xếp trên là Nam Định và Hải Phòng đang là 4 điểm. Quảng Nam có thể giành từ 4 đến 6 điểm cho 2 trận sân nhà trước SHB Đà Nẵng và Nam Định, nhưng nếu 3 trận sân khách mà không thắng (hòa hoặc thua) thì cửa trụ hạng sẽ rất thấp. Thậm chí không loại trừ các đội khác chủ động đá hòa thôi cũng đủ đầy Quảng Nam xuống hạng.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.