Giải Futsal AFF 2010: Indonesia lội ngược dòng thắng VN

08/04/2010 18:20 GMT+7

* VN - Indonesia 1-2; Malaysia - Myanmar: 2-0 (TNO) Ở lượt thi đấu ngày hôm qua (7.4), Indonesia đã gây bất ngờ khi đánh bại ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Malaysia với tỷ số đậm 6-0. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa chủ nhà VN với Indonesia vào chiều nay (8.4) được ví như trận chung kết sớm của giải.

Chơi khá tốt nhưng VN (trắng) vẫn vấp ngã trước Indonesia - Ảnh: Bạch Dương

* VN - Indonesia 1-2; Malaysia - Myanmar: 2-0

(TNO) Ở lượt thi đấu ngày hôm qua (7.4), Indonesia đã gây bất ngờ khi đánh bại ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Malaysia với tỷ số đậm 6-0. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa chủ nhà VN với Indonesia vào chiều nay (8.4) được ví như trận chung kết sớm của giải.

Tuyển VN chủ động nhập cuộc khá thận trọng nhằm thăm dò đối phương. Tuy nhiên, nhờ vào lối chơi hợp lý, đội chủ nhà luôn dồn đội khách vào thế bị động. Ưu thế của tuyển VN được Bá Tuấn cụ thể hóa bằng một bàn thắng ở cuối hiệp 1 với cú dứt điểm từ xa chính xác sau đường tạt bóng của Quốc Tuấn.

Cũng trong hiệp 1, thủ môn của Indonesia - Wicaksono đã chơi quá xuất sắc khi cản phá những pha dứt điểm cận thành của Trọng Thiện, Bảo Quân và Hoàng Giang.

Indonesia đẩy cao nhịp độ thi đấu và chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2. Đội khách đã tạo ra nhiều tình huống tấn công sắc nét và một số pha dứt điểm chính xác, nhưng vẫn không thể khuất phục được thủ môn Phước Anh.

Trong khi đó, VN chủ động chơi phòng ngự phản công khá nguy hiểm, đặc biệt là những tình huống phối hợp lên bóng giữa đội trưởng Bảo Quân và Quốc Tuấn. Tuy nhiên, trước áp lực của đội khách, VN đã không thể bảo toàn được tỷ số.

Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, thủ môn Phước Anh đã mất tập trung để bóng luồn qua tay vào lưới sau cú dứt điểm của Saputra, gỡ hòa cho Indonesia.


VN (trắng) buộc phải chờ trận đấu với Malaysia để định đoạt vé vào chung kết - Ảnh: Bạch Dương

Đội chủ nhà thi đấu chùng hẳn sau bàn gỡ hòa nói trên và để đội khách liên tiếp tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Và khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút, tình huống đẩy bóng thiếu dứt khoát của thủ môn Phước Anh đã giúp Karmadi giành bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia.

Xuất sắc lội ngược dòng, Indonesia đã chắc ngôi đầu bảng và giành quyền vào chơi trận chung kết.

* Ở trận đấu trước đó, Malaysia đã giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Trận đấu giữa VN và Malaysia vào chiều mai (9.4) sẽ là cuộc quyết đấu để tranh chiếc vé còn lại vào chơi trận chung kết. Cả hai đội hiện đang có cùng 6 điểm, nhưng chủ nhà VN lại có lợi thế về mặt hiệu số. Do vậy, chỉ cần thủ hòa là các học trò của HLV Sergio có thể giành vé vào chung kết, gặp lại Indonesia.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.