Giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019: Hơn cả thành công

28/10/2019 13:48 GMT+7

Dù thầy trò HLV Miguel Rodrigo vắng mặt ở trận chung kết, nhưng giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 vẫn rất tự hào, khi Việt Nam một lần nữa chứng tỏ năng lực tổ chức tốt của mình với bạn bè quốc tế...

Từ thương hiệu giải cờ vua quốc tế HDBank...

Đến lúc này khi nói đến cờ vua, phần lớn dân trong nghề đều nhắc đến giải cờ vua quốc tế HDBank với sự háo hức, tự hào bên cạnh các đại kiện tướng Lê Quang Liêm, Trường Sơn, Anh Khôi - những người đã mang môn thể thao trí tuệ của Việt Nam ra với Thế giới.
Không thể không tự hào, bởi giải cờ vua quốc tế HDBank giờ thực sự là thương hiệu lớn mà thể thao Việt Nam giới thiệu và chứng tỏ được năng lực tổ chức với bạn bè quốc tế.
Cứ nhìn vào con số các kỳ thủ đẳng cấp tăng theo từng mùa giải, số quốc gia tham dự cho đến tiền thưởng, và quan trọng hơn là năng lực tổ chức giải đấu vô cùng chuyên nghiệp của HDBank là đủ để tự hào.
Và thực tế, vào lúc này giải cờ vua quốc tế HDBank được đánh giá là một giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống các giải của liên đoàn cờ Việt Nam, châu Á, được FIDE quan tâm theo dõi, cổ vũ.
Người hâm mộ, các kỳ thủ cũng nói đến giải cờ vua quốc tế HDBank như một sân chơi lớn để dõi theo và hồi hộp trong từng nước đi của các siêu đại kiện tướng, đại kiện tướng quốc tế có mặt.
Cả 9 lần tổ chức đã qua, giải cờ vua HDBank luôn cho thấy sự trưởng thành của công tác tổ chức, quy mô của giải đấu, để như đã nói thương hiệu Tổ quốc cũng vì thế mà bay xa khiến chúng ta - những con đất Việt có thể tự hào.

Đến dấu ấn của giải futsal HDBank

Sau nhiều năm điều kiện chưa cho phép, hoặc vì nhiều lý do khác Việt Nam đã không thể đứng ra đăng cai tổ chức giải futsal Đông Nam Á khiến người hâm mộ môn thể thao này khá tiếc nuối.
Tuyển Thái Lan đè bẹp Indoneisa 5-0 tại chung kết giải futsal HDBank Đông Nam Á, đăng quang ngôi vô địch lần thứ 15

Tuyển Thái Lan đè bẹp Indoneisa 5-0 tại chung kết giải futsal HDBank Đông Nam Á, đăng quang ngôi vô địch lần thứ 15

Phải 7 năm sau kể từ lần đăng cai gần nhất, giải đấu lớn nhất khu vực mới trở lại với Việt Nam khi HDBank với vai nhà tài trợ kim cương để cùng VFF, VOV... tổ chức giải futsal vô địch Đông Nam 2017.
Ở giải đấu đó, dù thành tích của đội nhà chưa làm vui lòng người hâm mộ, thế nhưng người hâm mộ futsal đã thực sự ấn tượng với lần tổ chức này khi khác xa so với 2 lần mà Việt Nam đứng ra đăng cai trước đó.
Quy mô tổ chức ấn tượng hơn thì đã đành, điều mà người hâm mộ, các đội cảm thấy hài lòng nhất vẫn nằm ở sự chuyên nghiệp khi công tác truyền thông, bên lề cho tới điều kiện thi đấu, theo dõi các trận đấu... đã được nhà tài trợ HDBank ưu tiên tối đa để giải thành công ngoài mong đợi.
Có kinh nghiệm tổ chức giải cờ vua quốc tế HDBank, rồi lần đầu với giải diễn ra năm 2017... đến lần thứ 2 đăng cai giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 mọi thứ hoàn hảo và thành công hơn rất nhiều để các đội bóng tham dự thi đấu thăng hoa nhất.
Nhà thi đấu Phú Thọ chật kín người hâm mộ

Nhà thi đấu Phú Thọ chật kín người hâm mộ

Các trận đấu có chuyên môn cao, và đặc biệt sôi động nhất là khi tuyển Việt Nam ra sân đã khiến các quan chức AFF nức lòng. Thậm chí, rất nhiều trận đấu BTC giải buộc phải đóng cửa sớm hơn vì sợ vỡ sân, hay như dù được công bố miễn phí nhưng cũng đã có cả phe vé, một điều hiếm thấy ở một giải futsal.
Hai mùa giải đứng ra phối hợp tổ chức giải đấu futsal quan trọng nhất Đông Nam Á, HDBank một lần nữa chứng tỏ là nhà tài trợ “mát tay”.
Và giờ, khi nhắc đến futsal từ trong nước đến giải Đông Nam Á, chắc chắn thương hiệu HDBank cũng nhận được sự mến mộ, vì những gì mà ngân hàng này đóng góp vài năm qua trong việc đưa Việt Nam ra với bạn bè quốc tế thông qua các giải thể thao mà mình ngân hàng này tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.