Giải mã hàng chữ lạ trên áo ngoại binh Than Quảng Ninh

05/03/2016 10:01 GMT+7

Rod Dyachenko , người giúp Than Quảng Ninh có 3 điểm đầu tiên ở V-League 2016 trong trận gặp Hà Nội T&T vừa qua bị ăn thẻ vàng sau cách ăn mừng khá đặc biệt.

Rod Dyachenko, người giúp Than Quảng Ninh có 3 điểm đầu tiên ở V-League 2016 trong trận gặp Hà Nội T&T vừa qua bị ăn thẻ vàng sau cách ăn mừng khá đặc biệt.

Rod-Dyachenko-than-quang-ninh-dong-chu-ky-laRod Dyachenko và dòng chữ "Bà ơi, cháu yêu bà nhiều lắm" - Ảnh:Than Quảng Ninh FC
Vừa sút thủng lưới Hà Nội T&T, Rod Dyachenko (tên đầy đủ là Dyachenko Rodion Sergey) vén chiếc áo số lên, để lộ bên trong một chiếc áo trắng có ghi dòng chữ “Abili te quiero mucho”. Dòng chữ tiếng Tây Ban Nha này có nghĩa là "Bà ơi, cháu yêu bà nhiều lắm".
Rod Dyachenko đã cẩn thận chuẩn bị chiếc áo có chữ này này trước khi trận đấu diễn ra. Phép màu đã đến, cầu thủ sinh năm 1983 đã có bàn thắng đầu tiên cho Than Quảng Ninh. Nhiều đồng đội xúc động, chạy đến ôm chầm Rod, tuy nhiên, trọng tài vẫn quyết định rút một thẻ vàng dành cho anh vì hành vi vén áo đấu quá cao.
Chia sẻ với người viết, cầu thủ người Mỹ gốc Nga cho biết anh chỉ muốn gửi lời nhắn nhủ tới người bà đang ở quê nhà. Cầu thủ từng chơi cho giải nhà nghề Mỹ MLS buồn thiu nói sau trận đấu: “Bà tôi bị ốm. Tôi rất lo lắng. Ơn trời là bây giờ bà đang đỡ dần lên”.
Rod-Dyachenko-than-quang-ninh-dong-chu-ky-laRod Dyachenko (áo trắng) bị ăn thẻ vàng sau cách bày tỏ cảm xúc sau bàn thắng, tuy nhiên, điều vui mừng là anh đã mang về 3 điểm cho Than Quảng Ninh và bà anh đang khỏe lên - Ảnh: Minh Tú
Hiện tại, Than Quảng Ninh đã có mặt tại Pleiku, Gia Lai và có buổi tập nhẹ đầu tiên trên sân Hàm Rồng vào ngay chiều qua. Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng và HLV Phạm Như Thuần đã cùng chỉ đạo các học trò trước trận đấu gặp đội bóng phố núi.
Ở trận đấu tiếp HAGL chiều chủ nhật, 6.3, Mạc Hồng Quân chuyển từ tiền đạo sang tiền vệ trung tâm, đây là vị trí sở trường của anh thời gian trước khi về Việt Nam.
Rod-Dyachenko-than-quang-ninh-dong-chu-ky-laCác cầu thủ Than Quảng Ninh tập luyện chiều 4.3 trên sân Hàm Rồng - Ảnh: Thịnh Nguyễn
Bisan được gọi là người không phổi của Than Quảng Ninh, cầu thủ gốc châu Phi này có thể lực rất tốt. Trong khi Rod Dyachenko được ngợi khen là người nhanh nhạy, quyết đoán, có thể chơi ở tiền đạo và phòng ngự khi cần thiết.
Chia sẻ với Thanh Niên, chủ tịch Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho hay ngoại binh 2016 không còn là nỗi lo với CLB. “Chúng tôi từng rất đau đầu cho ngoại binh của năm trước. Nhưng năm nay, sự tuyển chọn kỹ lưỡng hơn, chúng tôi kỳ vọng vào sức mạnh của các cầu thủ để giúp Than Quảng Ninh vào top 3 V-League 2016”, người đứng đầu Than Quảng Ninh nói.
Lịch thi đấu V-League 2016 vòng 3

Ngày

Thời gian

Sân

Trận

Thứ 7, ngày 5.3

16 giờ

Vinh

Sông Lam Nghệ An - QNK Quảng Nam

17 giờ

Chi Lăng

SHB Đà Nẵng - Sana Khánh Hòa

17 giờ

Lạch Tray

Hải Phòng - XSKT Cần Thơ

Chủ nhật, ngày 6.3

16 giờ

Thanh Hóa

FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp

16 giờ 30

Long An

Long An - Becamex Bình Dương

17 giờ

Pleiku

HAGL - Than Quảng Ninh

17 giờ 30

Hàng Đẫy

Hà Nội - Hà Nội T&T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.