Giải Ngoại hạng Việt Nam trở lại tên “V.League” từ vòng 5

07/02/2012 19:42 GMT+7

(TNO) Hôm nay (7.2) Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã ký công văn số 58/LĐBĐVN-PL&TCCT gửi Cty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu thực hiện 3 công việc trong quá trình quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

* VPF dời ngày làm việc với tất cả các CLB

(TNO) Hôm nay (7.2) Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã ký công văn số 58/LĐBĐVN-PL&TCCT gửi Cty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu thực hiện 3 công việc trong quá trình quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

>> Không còn giải Super League!
>> Vì sao đổi tên giải Super-League?
>> Sẽ bổ nhiệm ghế TTK VFF trong tháng 2  

Theo đó, một trong 3 yêu cầu mà VFF buộc VPF phải thực hiện đó là đổi lại tên gọi cho giải Ngoại hạng Việt Nam (Super League).

Kể từ vòng đấu thứ 5, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam phải mang tên “V.League Eximbank 2012” chứ không được sử dụng tên “Super League” như từ vòng 1 đến vòng 4 vừa qua.

Đồng thời, giải hạng Nhất quốc gia cũng sẽ phải trở lại với tên gọi cũ là giải hạng Nhất quốc gia - Tôn Hoa Sen 2012 thay vì tên mới là V.League II.

Chỉ đạo này của VFF bắt nguồn từ Công văn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi VFF ngày 2.2 vừa qua. Trong công văn của Bộ nêu rõ: “Giữ tên gọi bằng tiếng Việt của Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Tên gọi Giải vô địch bóng đá quốc gia là yếu tố quan trọng để xác định nguồn gốc của quốc gia tổ chức giải đấu và phải được thể hiện bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia đó.

Vì vậy, yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữ nguyên tên gọi bằng tiếng Việt của Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, đồng thời khi sử dụng tên viết tắt của giải đấu phải có chữ V (viết tắt của từ Việt Nam) ở phần trước tên gọi bằng tiếng Anh và tên đơn vị tài trợ cho giải đấu theo đúng quy định chung”.

Một yêu cầu quan trọng khác là giải V.League phải áp dụng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp năm 2011 đã được phê duyệt tại Quyết định số 301/QĐ-BVHTTDL, ngày 26.1.2011 của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du Lịch cho đến khi bộ này phê duyệt Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012.

Kể từ vòng 1 đến vòng 4 vừa qua, giải V.League dưới sự quản lý của VPF đã thực hiện theo Quy chế bóng đá mới - được soạn thảo vào cuối năm 2011.

VPF dời ngày làm việc với tất cả các CLB

Theo kế hoạch, ngày mai, 8.2, các lãnh đạo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có buổi làm việc với tất cả các đội bóng thuộc giải V.League và Hạng nhất, bàn luận và tìm ra giải pháp ngăn chặn vấn nạn bạo lực đang tràn lan trong mấy vòng đấu vừa qua.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 7.2, theo thông báo của ông Trần Duy Ly, Trưởng ban tổ chức V.League, kế hoạch gặp mặt trên sẽ thay đổi đến sáng ngày 9.2.

Và cũng theo kế hoạch dự kiến, hôm nay (7.2), VFF sẽ có buổi họp để đưa ra quyết định về việc tuyển chọn chức Tổng thư ký VFF và HLV trưởng tuyển Việt Nam. Song theo nguồn tin chúng tôi nắm được, đến tối cùng ngày không có cuộc họp nào liên quan diễn ra.   

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.