Giải pháp nào bán vé xem bóng đá cho đối tượng ưu tiên?

13/12/2018 11:37 GMT+7

Việc VFF tổ chức bán vé qua mạng với tỷ lệ tăng lên nhiều so với trước đây là một cách làm tốt theo hướng tích cực của xu hướng hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, nó cũng khiến cho một lớp người cao tuổi, trong đó có đối tượng thương binh thì sẽ rất khó tiếp cận.

 

[VIDEO] ANH CHÀNG XE ÔM LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN CÓ ĐƯỢC VÉ TỪ PHƯƠNG THỨC MUA ONLINE

Những ngày vừa qua tại trụ sở VFF đã xãy ra tình trạng có một số người tự xưng là thương bình nói mình không hoặc ít thành thạo trong khâu sử dụng công nghệ thông tin. Thế nên họ không thể mua vé qua mạng và cũng không thể xếp hàng chen lấn như lâu nay. Do đó đã quấy rối một hai đòi VFF phải giải quyết bán vé cho họ để được xem trận chung kết AFF Cup lượt về.

 

Vấn đề này theo tôi là rất nghiêm trọng và rất không hay chút nào đối với xã hội nói chung, dù cho trong số này cũng có những người thương binh thật . Nhưng họ đã vô tình để những người giả danh trà trộn kích động thêm,rất nguy hiểm nếu không tỉnh táo xử lý. Tôi đánh giá cao cách xử trí bình tĩnh  của các lực lượng an ninh hôm đó, nếu không thì không biết các nhà chức trách sẽ giải quyết hậu quả thế nào .

 

Với tư cách một cựu chiến binh từng tham gia trong quân ngũ giai đoạn chiến tranh biên giới 9 năm ( 1978-1987); lại với tư cách của một cựu Uỷ viên Ban chấp hành VFF khoá 4 (2002-2005),nhưng thú thực , ngay cả đối tượng như tôi cũng đâu có được VFF cho mua vé ưu tiên bao giờ. Bởi vì bất cứ sự phân phối nào trước hết cũng cần phải đảm bảo nguyên tắc công bằng và hợp lý. Sau đó mới xem xét đến những trường hợp thực sự đặc biệt. Huống chi bóng đá là môn được toàn xã hội quan tâm ai cũng có nhu cầu cả nên lượng vé bán ra  với sức chứa của sân Mỹ Đình như vậy cung sẽ không đủ cầu, lại càng không vì chuyện là “thương binh” rồi gây sức ép với VFF.

 
Từ thực tế này tôi xin thử đưa ra mấy đề xuất trong việc phát hành vé bóng đá dành cho cho đối tượng thương binh như thế này. Mục đích là  nhằm đảm bảo hài hòa trên tinh thần thể thao , tránh gây phức tạp vấn đề trong bối cảnh kinh tế, xã hội hiện nay, nhất là vấn đề an ninh chính trị xã hội khá nhạy cảm như thời gian gần đây, động một chút là có hiện tượng tụ tập đông người gây rối quậy phá vô lý.

 

Theo tôi, thương binh vẫn là một đối tượng ưu tiên nên VFF cần tính đến một giải pháp đối với các trân Đội tuyển thì đấu trên sân nhà cần dành một lượng vé khoảng 1.000 vé ưu tiên bán cho thương binh ngồi cùng một khu vực riêng. Có thể bán với giá giảm hẳn 10% xem như một đãi ngộ bù đắp việc họ đi lại một mình không có người đi cùng. Đồng thời VFF nên tăng cường thêm nhân viên y tế đặc biệt chăm sóc cho các thương binh và giúp người nhà họ yên tâm.

 

Để tránh việc lợi dụng họ mua rồi bán lại kiếm lời , khi bán loại vé ưu tiên nói trên, cần dán thêm một mẩu giấy đặc biệt rất khó bóc rời vé , mà đã bóc là rách, không còn giá trị. Hơn nửa cũng chỉ bán 1 vé cho 1 thương binh bởi nếu không, sẽ lại sinh chuyện họ bán lại 1 vé lấy lời thì  đã thừa tiền đi coi mà không mất một đồng nào.


tin liên quan

Khán giả 'khát vé' bao vây trụ sở VFF
Không giới hạn số lượng khán giả đặt vé trong mỗi đợt mở bán online nên BTC trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa VN và Malaysia đã bán hết chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Nội dung phải nói rõ loại vé này chỉ dành cho thương binh, buộc khi vào cửa phải trình thẻ thương binh ( tuy cũng phiền hà đôi chút). Cách làm này tuy phức tạp nhưng tôi tin rằng chỉ ai có đam mê thực sự họ mới đến sân , còn một khi biết mình không đủ sức khỏe họ sẽ không đến và cũng không tính chuyện mua bán kiếm lời gì ở đây cả.

 

Với cách làm chặt chẽ và có lý ,có tình nhưng hơi vất vả cho VFF nói trên, tôi nghĩ VFF sẽ gián tiếp góp phần làm tốt công tác chính sách đối với thương bệnh binh và giữ gìn an ninh trật tự xã hội . Tôi cũng tin rằng nó sẽ ngăn chặn được một hình thức phe vé khi bị một bộ phận người trong xã hội lợi dụng, kích động thương binh thực thụ làm chuyện không hay. 

 

Tôi được biết, hôm nay, 13.12 VFF trả  vé cho người mua qua mạng và bán vé theo lối xếp hàng. Nếu như còn kịp thì chúng ta nên thử nghiệm rồi rút kinh nghiệm tiếp trong các lần sau này. Tôi cũng được biết, VFF đang còn tính đến cả chuyện khích lệ cổ động viên theo sát bước chân Đội tuyển thân yêu ra nước ngoài cổ vũ được ưu tiên mua vé xem trong nước. Như vậy cũng là rất đáng hoan nghênh. 

 
Theo như thông tin mới nhất tôi nhận được, trước trận chung kết lượt về này, VFF cũng đã ra quyết định sẽ dành 500 chiếc vé bán cho khán giả là thương binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.