Giải tán nhưng XMXT.Sài Gòn vẫn bị trừng phạt

23/08/2013 18:48 GMT+7

(TNO) Trưởng Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Hải Hường cho biết, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) không bị trừng phạt vì lỗi tiêu cực mà do thi đấu thiếu tích cực.

(TNO) Trưởng Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Hải Hường cho biết, CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) không bị trừng phạt vì lỗi tiêu cực mà do thi đấu thiếu tích cực.

>> XMXT.Sài Gòn chính thức giải tán
>> SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải
>> Không có đội xuống hạng ở V-League 2013

 
Trưởng Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Hải Hường - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay, ông Nguyễn Hải Hường đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online về trường hợp XMXT.Sài Gòn bỏ giải và mới nhất là tuyên bố giải tán đội.

* Thưa ông, kết luận chính thức của Ban Kỷ luật khi xử phạt XMXT.Sài Gòn là gì?

Ông Nguyễn Hải Hường (N.H.H): Thực ra, Ban Kỷ luật không đánh vào lỗi tiêu cực mà nhìn nhận vấn đề ở góc độ, CLB này đã thi đấu thiếu tích cực ở trận gặp Kiên Giang. Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy cũng đã thừa nhận khuyết điểm này.

VFF hay Ban tổ chức (BTC) giải hoàn toàn không cấm việc các CLB tung ra sân cầu thủ trẻ nhưng dù là trẻ, khi thi đấu cũng phải thi đấu hết mình. Nếu thi đấu như XMXT.Sài Gòn vừa rồi thì còn gì là giải. XMXT.Sài Gòn đã không tôn trọng khán giả.

* Đưa ra mức phạt rất nặng là trừ 4 điểm dành cho XMXT.Sài Gòn, ông có tiên lượng vụ việc đi đến hồi kết “xấu” như hiện tại không?

Ông N.H.H: Chúng tôi không xử lý một cách cảm tính mà hoàn toàn dựa vào luật cũng như có trong tay đầy đủ hồ sơ. Nếu Ban kỷ luật không xử mạnh cũng sẽ bị dư luận lên án.

Nhưng chúng tôi không “triệt” hết cửa XMXT.Sài Gòn mà vẫn mở cho họ một lối thoát. Họ không tận dụng quyền khiếu nại mà lại chọn cách bỏ giải, gây ra hệ lụy quá lớn không chỉ riêng cho CLB, các cầu thủ mà còn cho nhiều CLB khác.

Trên thực tế, Ban khiếu nại của do ông Chu Hồng Thanh làm trưởng ban đã từng giảm mức phạt nhiều vụ so với mức phạt ban đầu của Ban kỷ luật.

Tôi cảm thấy rất tiếc vì hành động của XMXT.Sài Gòn. Còn gì là bóng đá chuyên nghiệp với cách hành xử như vậy!

 
Cầu thủ XMXT.Sài Gòn có thể bị cấm chuyển nhượng sang đội bóng khác - Ảnh: Bạch Dương

* Thưa ông, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn đã giải tán đội bóng. Vậy Ban kỷ luật… còn việc gì để làm với CLB này nữa đây?

Ông N.H.H: Tuy đội giải tán nhưng không phải không còn liên quan đến VFF và những cá nhân có liên quan vẫn có thể bị xem xét xử lý.

Như tôi đã từng phát biểu, chưa vụ việc nào khiến BTC giải và Ban kỷ luật vất vả như vụ này. Bản thân chúng tôi cũng bị sức ép tâm lý rất nặng trước khi đưa ra án phạt nhưng luôn cố gắng giải quyết một cách thận trọng nhất, đúng luật nhất.

Cũng chính vụ việc mang tính phức tạp nên bây giờ càng phải thận trọng. Chúng tôi sẽ xem kỹ lại các văn bản pháp lý cũng như bản chất của vụ việc. Trong vụ này, cần phải làm rõ lỗi cá nhân thế nào, lỗi tập thể thế nào. 

Chắc chắn, CLB này sẽ chuyển nhượng cầu thủ để thu hồi vốn. Nếu xét thấy có sự vi phạm, chúng tôi sẽ không cho tiến hành chuyển nhượng.

* Ban kỷ luật có e ngại sẽ bị kiện lên FIFA?

Ông N.H.H: Ban Kỷ luật không hề ngại sẽ bị kiện lên FIFA vì FIFA chỉ thụ lý những vụ tranh chấp liên quan đến cầu thủ nước ngoài. Với những sự cố như XMXT.Sài Gòn vừa gây ra, FIFA sẽ để tự Việt Nam giải quyết.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi chưa thể khẳng định án phạt thế nào và Ban kỷ luật sẽ tiến hành họp vào tuần sau.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.