Giải tỏa áp lực, U.16 Việt Nam nhấn chìm Philippines

04/08/2018 17:43 GMT+7

Không còn bế tắc trong khâu dứt điểm như 3 trận trước, chiều 4.8, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã giành chiến thắng đậm trước Philippines ở lượt trận thứ 4 giải vô địch U.16 Đông Nam Á 2018.

Bị chủ nhà Indonesia đánh bại với tỷ số 2 – 4 ở lượt trận thứ 3, U.16 Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 bảng xếp hạng do thua Myanmar về hiệu số. Bởi vậy, trận đấu gặp Philippines được xem như trận đấu mang tính sống còn với U.16 Việt Nam. Nếu bại trận đồng nghĩa với việc cánh cửa đi tiếp gần như khép lại.
Có một số thay đổi về nhân sự trong đội hình, U.16 Việt Nam đã chủ động tấn công ngay từ đầu, nắm quyền kiểm soát trận đấu bằng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm cũng như cố gắng gây áp lực bên phần sân đội bạn. Phút 19, Quang Trường chuyền bổng vào trung lộ, Văn Thông thoát xuống nhận bóng và đánh đầu trúng thủ môn đội bạn. Bóng bật ra và Văn Thông lại tung cú đá bồi chuẩn xác, mở tỷ số 1 – 0.

Bàn thắng giải tỏa tâm lý đã giúp U.16 Việt Nam chơi khởi sắc và mạch lạc hơn. Trong những phút còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt ghi được thêm 2 bàn thắng nữa do công của Quốc Hoàng ở phút 27 và Văn Chung ở phút 40.
Sang hiệp hai, U.16 Việt Nam tiếp tục làm chủ tình huống. Nhưng sai lầm trong phán đoán đã khiến thủ môn Văn Việt phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút không quá hiểm hóc của tiền đạo Philippines ở phút 50. Tuy nhiên không lâu sau đó, U.16 Việt Nam có bàn nâng tỉ số lên 4-1 sau một pha phối hợp tấn công trung lộ rất sắc sảo. Quốc Hoàng đón đường bấm bóng từ Đức Hoàng và anh khéo léo thực hiện cú dứt điểm một chạm trong vòng cấm.
Khi trận đấu đi vào những phút cuối cùng, những nỗ lực của các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã được đền đáp một cách xứng đáng với 2 pha ghi bàn liên tiếp của Ngọc Thanh và Quốc Hoàng, ấn định chiến thắng đậm đà 6-1.
Thắng Campuchia với tỷ số sát nút 1 - 0, thắng Đông Timor 4 - 0 và thua Indonesia 2 - 4, việc ghi nhiều bàn thắng ở trận đấu này sẽ tạo nhiều lợi thế về mặt tâm lý cho U.16 Việt Nam trước khi bước vào cuộc quyết đấu với Myanmar vào ngày 6.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.