Giải Toulon Pháp có gì đặc biệt để thử thách U.22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
03/10/2020 16:21 GMT+7

Những Rui Costa, Alan Shearer, Djibril Cissé, Cristiano Ronaldo,…từng tỏa sáng ở giải bóng đá Toulon – nơi U.22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ tranh tài vào cuối năm 2020.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã thống nhất kế hoạch tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam với khoảng 30 cầu thủ ngay sau khi kết thúc vòng loại giải U.21 quốc gia vào đầu tháng 12.2020.

U.22 Việt Nam và HLV Park dự giải Toulon - nơi Ronaldo, Alan Shearer từng tỏa sáng

Sau đó là 2 tuần chuẩn bị tại Hà Nội, ông Park và các cầu thủ sẽ sang Pháp vào ngày 18 hoặc 19.12 để thi đấu trận đầu tiên của giải bóng đá Toulon, vào ngày 23.12.
Giải Toulon có gì đặc biệt để các cầu thủ trẻ Việt Nam thử sức mình, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo?
Giải bóng đá Toulon có tên chính thức là Festival International "Espatology" - Tournoi Maurice Revello là một giải đấu lâu đời tại Pháp, đối tượng tham dự là các đội tuyển trẻ quốc gia cấp độ U.17 đến U.23. Giải đấu được đặt theo tên của Maurice Revello, người sáng lập giải đấu vào năm 1967 và qua đời vào năm 2016.
Mặc dù giải đấu đầu tiên vào năm 1967 có sự góp mặt của các đội câu lạc bộ, nhưng sau đó được giới hạn lại, chỉ dành cho các đội tuyển kể từ năm 1975.
Giải đấu được tổ chức tại các thành phố thuộc vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur của Pháp, với trận chung kết thường được diễn ra ở thành phố Toulon.

Các đội tuyển trẻ của Nhật Bản thường dự giải Toulon tại Pháp, năm 2019 Nhật Bản vào chung kết và thua Brazil

Reuters

Giải Toulon dù không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nhưng nó được coi là giải đấu có uy tín nhất trong số các giải đấu giao hữu dành cho các đội tuyển trẻ và được coi là giải vô địch thế giới không chính thức trước khi FIFA giới thiệu VCK U.17 và U.20 World Cup.
Về luật thi đấu, giải Toulon thường diễn ra với hai hiệp kéo dài 40 phút. Vào năm 2019, thể thức thay đổi thành 45 phút mỗi hiệp. Trong một trận đấu, mỗi đội được sử dụng thêm 11 cầu thủ trong tối đa 4 lần thay người.
Ở vòng loại trực tiếp, nếu trận đấu hòa hết thời gian quy định thì không thi đấu hiệp phụ và sử dụng loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Anh với những ngôi sao trẻ như Tammy Abraham (Chelsea), Eddi Nktiah (Arsenal)... giành chức vô địch năm 2018

AP

Pháp là đội giàu thành tích nhất giải với 12 lần vô địch, xếp sau là Brazil (9 lần), Anh (7 lần), Bồ Đào Nha và Colombia cùng có 3 lần vô địch. Ở trận chung kết gần nhất, năm 2019, Brazil với nhiều ngôi sao hiện đang chơi bóng tại châu Âu như Matheus Cunha (Hertha Berlin), Paulinho (Bayer Leverkusen), Antony (Ajax Amsterdam)… đã đánh bại Nhật Bản với những tuyển thủ như Koki Ogawa, Yuto Iwasaki… để lên ngôi vô địch.
Hiện tại ông Park đã có trong tay những cầu thủ ưng ý mà ông chọn lọc từ 47 cầu thủ tập trung hồi tháng 8.2020. Những cái tên đang chơi nổi bật ở V-League sinh năm 1999, 2000 như Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho, Đặng Văn Lắm, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hồng Sơn… và ở hạng Nhất như Lê Minh Bình, Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ được gọi tập trung đội U.22 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.