Giải U.19 quốc tế Nutifood: Nhật Bản và Tottenham đều muốn vô địch

05/01/2014 01:22 GMT+7

Hai đội khách mời U.19 Nhật Bản và U.19 Tottenham đã có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM để chuẩn bị bước vào giải giao hữu quốc tế Nutifood 2014.

Hai đội khách mời U.19 Nhật Bản và U.19 Tottenham đã có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM để chuẩn bị bước vào giải giao hữu quốc tế Nutifood 2014.


U.19 Nhật Bản tập luyện rất nghiêm túc sau khi đến VN - Ảnh: Khả Hòa 

Quan sát các buổi tập của hai đội, có thể thấy tác phong chuyên nghiệp của các đối thủ này là điều khỏi phải bàn. Bởi suốt buổi tập, cầu thủ trẻ Nhật Bản và Tottenham đều chú tâm đến giáo án của BHL chứ không hề quan tâm đến cánh báo chí, cũng như những điều kiện ngoại cảnh khác.

Trước khi đến VN, U.19 Nhật Bản đã có 10 trận đấu giao hữu nên họ tạo được sự gắn kết trong lối chơi. Vì thế, buổi tập của Nhật Bản chủ yếu là giúp cầu thủ thả lỏng để hồi phục sau khi di chuyển. HLV trưởng U.19 Nhật Bản Masakazu không ngần ngại cho biết mục tiêu của U.19 Nhật Bản là đoạt chức vô địch ở giải đấu này. “Chúng tôi đem đến đây lực lượng mạnh nhất của mình nên sẽ làm hài lòng người hâm mộ VN. Ở giải đấu này, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến U.19 VN bởi đây sẽ là đối thủ của chúng tôi ở VCK U.19 châu Á 2014. U.19 VN đã thắng đậm U.19 Úc, nên chắc chắn các bạn rất đáng ngại”, ông Masakazu nói.

Tottenham sau khi quyết định thay đổi lịch bay sớm hơn để đến VN cũng đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất vào chiều qua. Quyết tâm đoạt cúp vô địch của đại diện bóng đá Anh được thể hiện khá rõ khi họ đem sang VN đội hình mạnh nhất của mình. Trong đó có các cầu thủ đáng chú ý: tiền đạo Daniel Akindayini, tiền vệ Filip Lesniak… Rất tiếc, vào giờ cuối trung vệ Milos Veljkovic được đôn lên đội 1 Tottenham nên không thể có mặt tại giải đấu này.

HLV trưởng U.19 Tottenham Kieran Mc Kenna nói: “Điều chúng tôi lo ngại nhất là vấn đề thời tiết bởi nhiệt độ TP.HCM khá cao so với Anh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng cầu thủ của mình nhanh chóng thích nghi khí hậu để cống hiến những trận cầu tốt nhất. Chúng tôi rất muốn giành cúp và đánh giá cao U.19 Nhật Bản cũng như U.19 AS Roma, nhưng cũng phải dè chừng chủ nhà VN.

Cơ  hội vô địch sẽ chia đều cho cả 4 đội”.

Trong khi các đối thủ khách mời đều xin thêm buổi tập để làm quen sân và thời tiết, thì U.19 VN đã có một ngày tự do sau khi di chuyển từ Gia Lai xuống TP.HCM vào trưa qua. Trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Các cầu thủ đã tập luyện nghiêm túc suốt thời gian qua, nên chúng tôi cho các em xả hơi một ngày sau khi di chuyển. Chiều 5.1, chúng tôi chỉ tập một buổi để làm quen sân Thống Nhất là sẵn sàng bước vào giải đấu”.

Quản lý và đầu bếp của AS Roma kiểm tra gắt gao về thực đơn và an ninh vào hôm qua ở khách sạn Rex. Đầu bếp của AS Roma đã nếm thử từng món ăn, đồng thời kiểm tra về nguồn gốc thực phẩm để đảm bảo tối đa an toàn cho cầu thủ. Hôm nay, họ sẽ kiểm tra từng phòng khách sạn dành cho đội bóng.

Quang Huy

>> Thuốc thử cực mạnh của U.19 VN
>> U.19 VN sẽ chơi ngang ngửa với các đối thủ mạnh
>> U.19 VN tập trung chuẩn bị giải quốc tế
>> Cầu thủ U.19 VN được đón tiếp chu đáo ở Nhật
>> Nối gót U.19 Barcelona, U.19 Nhật sẽ đấu với U.19 VN tại TP.HCM
>> U.19 Barcelona nhận lời đá với U.19 VN
>> U.19 VN sẽ đá với các đội trẻ hàng đầu thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.