Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên như giải Đông Nam Á thu nhỏ

22/10/2010 18:21 GMT+7

** U.21 chia sẻ cùng đồng vào vùng lũ (TNO) Đây là lần đầu tiên giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đến với khán giả TP.HCM, do vậy sự háo hức chờ đợi đã được thể hiện rõ trong buổi họp báo giới thiệu giải vào chiều nay (22.10). Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 4 năm 2010 được ví von là một giải vô địch Đông Nam Á thu nhỏ, dành cho các cầu thủ trẻ.

BTC giải rất tin tưởng khán giả TP.HCM sẽ đón nhận và cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ trẻ - Ảnh: Khả Hòa

** U.21 chia sẻ cùng đồng vào vùng lũ

(TNO) Đây là lần đầu tiên giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đến với khán giả TP.HCM, do vậy sự háo hức chờ đợi đã được thể hiện rõ trong buổi họp báo giới thiệu giải vào chiều nay (22.10). Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 4 năm 2010 được ví von là một giải vô địch Đông Nam Á thu nhỏ, dành cho các cầu thủ trẻ. 

>> Khách mời hừng hực
>> Nhận diện 4 đội U.21 quốc tế
>> U.21 tuyển chọn Việt Nam định hình nhanh lối chơi
>> HLV Đinh Văn Dũng: “U.21 Việt Nam phải có mặt ở bán kết”

Tham dự buổi họp báo giới thiệu giải có: ông Nguyễn Hùng - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Bàng - Phó tổng thư ký VFF; ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia; các giám sát trọng tài quốc tế và trong nước do AFC phân công nhiệm vụ; nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên; nhà báo Đặng Thanh Tịnh, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó ban tổ chức giải giải; cùng nhiều phóng viên báo đài từ trung ương đến địa phương.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế hào hứng chia sẻ niềm vui với các đội bóng quốc tế tham dự giải: “Trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên vừa qua được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là trận cầu hay nhất trong lịch sử 14 lần tổ chức giải”.

Các nền bóng đá trưởng thành hơn

Chính điều đó cộng với sự tiếp nối truyền thống trong 14 lần diễn ra, giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã đào tạo ra một lớp cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao, bổ sung một đội ngũ rất lớn cho


Nhà báo Nguyễn Công Khế - Ảnh: K.Hòa

các CLB chuyên nghiệp và đội tuyển quốc gia.

Nhận xét về giải U.21 quốc tế năm nay, ông Nguyễn Công Khế nhận xét: “Đây là lần đầu tiên U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tề tựu ở TP.HCM và với danh sách cùng phong độ các đội bóng, đây có thể xem là giải đấu quy tụ một lực lượng rất mạnh của các nền bóng đá khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Đây có thể xem là một giải Đông Nam Á thu nhỏ (vắng Indonesia) dành cho các cầu thủ trẻ, hứa hẹn nhiều thú vị và hấp dẫn”. 

Lực lượng của U.21 Thái Lan năm nay rất mạnh khi có được dàn cầu thủ trẻ rất chất lượng, vừa thi đấu rất “có chất” tại giải 19 Châu Á vừa qua. Trong khi đó, U.21 Malaysia đang ngày một trưởng thành hơn, còn Singapore thì luôn khó chịu với lối chơi cù cưa của mình. Myanamar là một ẩn số khi vài năm trở lại đây bóng đá trẻ của bóng đá nước này cũng để lại dấu ấn đáng kể.


Các đội bóng nước ngoài tham dự đều cùng nhận xét giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên rất thiết thực để các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn - Ảnh: Khả Hòa

Ông Nguyễn Công Khế bày tỏ: “Ban tổ chức sẵn sàng làm hết sức mình để các các đội bóng vừa đá với tinh thần cao nhất vừa trình diễn thật đẹp phục vụ khán giả. Sau mỗi giải đấu, không chỉ các cầu thủ trẻ VN mà các cầu thủ trẻ của nhiều đội bóng sẽ trưởng thành hơn nữa để đảm đương trọng trách của mỗi nền bóng đá của mình trong tương lai”.

Khán giả hào hứng, chia sẻ cùng miền Trung

Trong cả 4 lần tổ chức giải quốc tế ở những địa phương khác nhau, Ban tổ chức giải đều đặt một quyết tâm cao nhất với tiêu chí đáp ứng tốt nhất cho tất cả các đội tham dự giải. Điều này đã được các trưởng đoàn bạn đề cao trong những lần tổ chức vừa qua.

Ông Đinh Văn Dũng, HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên VN nhận xét: “Đây là lần thứ hai tôi vinh dự được dẫn dắt đội bóng và trong lần trở lại này, giải đã có nhiều thay đổi, hiện đại và chu đáo hơn. Thay mặt đội, HLV Đinh Văn Dũng bày tỏ quyết tâm sẽ thi đấu hết mình để cống hiến cho người hâm mộ”.


Trưởng đoàn Thái Lan Wisit (cam, trái) cho rằng giải năm nay sẽ rất gay cấn khi các đội bóng trong khu vực đều đặt quyết tâm cao nhất - Ảnh: Khả Hòa

Theo ông Nguyễn Hùng, Phó GĐ Sở VH-TT-DL TP.HCM, ba lần giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra gần đây đã tạo được tiếng vang lớn, được các bạn bè khu vực đánh giá tốt và tham gia nhiệt tình.

Đây là giải đấu, ngoài việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát và rèn luyện, còn là một hoạt động thể thao gắn kết các hoạt động thể thao của các nước láng giềng. Chính vì vậy mà hy vọng giải đấu lần này sẽ đem lại nhiều hào hứng cho khán giả thành phố mang tên Bác.

Cũng trong giải đấu lần này, Ban tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên phát động quyên góp từ tấm lòng của mỗi cá nhân, ban ngành chia sẻ tình cảm gửi đến bà con, đồng bào miền Trung đang phải trải qua những khó khăn sau cơn lũ lụt.

Ngay trong buổi họp báo, một số cá nhân, tổ chức, ban ngành và doanh nghiệp đã quyết định giúp đồng bào bị lũ lụt số tiền 50 triệu đồng. Ngày mai, Ban tổ chức giải sẽ đặt thùng quyên góp ngay tại sân Thống Nhất để các đội bóng, cơ quan, ban ngành và khán giả hâm mộ có cơ hội chung tay góp sức vì miền Trung thân yêu.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 4-2010 có các phần thưởng như sau:

Đội vô địch: 10.000 USD; hạng nhì: 7.000 USD; hạng ba: 5.000 USD; giải phong cách: 3.000 USD.

Ngoài ra, BTC giải còn trao các giải thưởng cá nhân: cầu thủ xuất sắc nhất giải; thủ môn xuất sắc nhất giải; cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cầu thủ ghi bàn đầu tiên và cầu thủ VN thi đấu ấn tượng nhất.

Ngày mai (23.10.2010) Giải sẽ chính thức khai mạc bằng hai trận đấu: U.21 Malaysia - U.21 Singapore (15 giờ 30) và U.21 Báo Thanh Niên VN - U.21 Myanmar (18 giờ - trực tiếp trên VTV2, HTV2 và Bóng đá TV).

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.