Giải VĐQG nữ 2014: TP.HCM mất 2 điểm phút cuối

20/02/2014 19:45 GMT+7

* Bùi ngùi bóng đá nữ(TNO) Chiều ngày 20.2, trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM), lượt đi giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2014 đã chính thức khai mạc, với kết quả Hà Nội I thắng đậm Hà Nội II với tỷ số 4-1 và TP.HCM hòa TNG Thái Nguyên 2-2.

* Bùi ngùi bóng đá nữ

(TNO) Chiều ngày 20.2, trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM), lượt đi giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2014 đã chính thức khai mạc, với kết quả Hà Nội I thắng đậm Hà Nội II với tỷ số 4-1 và TP.HCM hòa TNG Thái Nguyên 2-2.

>> Bóng đá nữ sẽ có khán giả ?
>> VN giành HCĐ bóng đá nữ Đông Nam Á
>> Bóng đá nữ cần được quan tâm mức cao nhất

 
Hà Nội I (áo trắng) đã có chiến thắng đậm trước đội bóng cùng thủ đô Hà Nội II - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Thủ đô. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Vũ Thị Hậu, nhịp độ trận đấu đã nhanh chóng được đẩy lên cao với những pha tranh bóng quyết liệt.

Mặc dù vậy, giới chuyên môn vẫn đánh giá đây là một cuộc đấu chêch lệch đẳng cấp giữa một bên là đương kim vô địch Hà Nội I, một bên là đội bóng về cuối trên bảng xếp hạng chung cuộc mùa giải 2013.

Ra quân với đội hình chưa phải là mạnh nhất nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, bàn thắng sớm của Hà Nội I phút thứ 14 do Nguyễn Thị Huế lập công là điều dễ hiểu. 7 phút sau, đội trưởng Kim Tiến cũng có bàn thắng đầu tiên của mình tại giải nâng tỷ số lên 2-0 trong sự lúng túng của đối phương.

Liên tục bị ghi bàn, tưởng chừng như Hà Nội II sẽ không thể có cơ hội nhưng trong một pha lên bóng hiếm hoi và cũng là duy nhất trong hiệp 1, Thái Thị Thảo bất ngờ câu bóng từ xa đi vào lưới trong sự bất ngờ thủ môn Thùy Dương, rút ngắn tỷ số xuống 2-1.

Mặc dù vậy, niềm vui của các cô gái Hà Nội II cũng không kéo dài được lâu khi ngay 4 phút sau đó, đội trưởng Hoàng Thị Loan bất ngờ có pha phản lưới nhà giúp Hà Nội I vượt lên dẫn 3-1.

Vào hiệp 2, Hà Nội I tiếp tục chiếm ưu thế và tạo thêm một vài tình huống đáng chú ý nhưng chỉ duy nhất tình huống do Lê Thị Thủy dứt điểm ở phút 78 mới cụ thể thành bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Hà Nội I.

Trận đấu thứ 2 giữa chủ nhà TP.HCM và TNG Thái Nguyên cũng đã bắt đầu ngay sau lễ khai mạc được tiến hành hết sức trang trọng.

 
Nữ TP.HCM (áo vàng) đã bất ngờ bị chia điểm ở phút cuối - Ảnh: Khả Hòa

Với lợi thế sân nhà cùng với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Kiều Trinh, Kim Hồng, Tuyết Mai, Chương Thị Kiều... nữ TP.HCM đã sớm có bàn thắng từ phút thứ 5 do công của Ngô Thị Hạnh.

Tuy nhiên, thế trận dẫn bàn không được các cô gái TP.HCM duy trì được lâu. Phút 35, tỷ số đã là 1-1 và người lập công cho đội khách TNG Thái Nguyên là Nguyễn Thị Đăng.

Như bừng tỉnh sau bàn thủng lưới, TP.HCM bắt đầu chơi mạch lạc hơn và đến phút 42 Chương Thị Kiều đã lập công để đưa đội chủ nhà một lần nữa vượt lên dẫn bàn.

Bước vào hiệp 2 các cô gái TP.HCM tiếp tục chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trên sân. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút 89, khi TNG Thái Nguyên đã san bằng tỷ số 2-2.

Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Kiều Trinh, Nguyễn Thị Đăng băng vào rất nhanh, kê chân làm tung lưới TP.HCM.

Bùi ngùi bóng đá nữ

Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2014 được tổ chức trên sân Thống Nhất, ngay trung tâm TP.HCM nhưng đã khai diễn trong không khí đượm buồn.

Buồn vì phận nữ nhi hẩm hiu không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trên sân Thống Nhất chiều 20.2 chỉ có một nhúm khán giả khiến các cô gái đá bóng không khỏi mủi lòng.

Sau trận hòa 2-2 với TNG Thái Nguyên, tiền vệ Kim Hồng (TP.HCM) nói: “Chúng tôi đã mất tập trung để Thái Nguyên san bằng tỷ số ở những phút cuối. Đây là một trận hòa rất đáng tiếc bởi chúng tôi đã chơi tốt hơn. Trận hòa này sẽ khiến toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn ở các trận tiếp theo.

Trong ngày khai mạc, chúng tôi cũng khá buồn khi thi đấu trên sân vắng khán giả. Nếu có được sự cổ vũ của mọi người, chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu sung hơn. Tôi cũng như các cầu thủ khác hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân đông hơn ở các trận đấu sau”.

Nhìn tình cảnh giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia bị khán giá thờ ơ, không khỏi lo cho đội tuyển nữ quốc gia khi thi đấu tại vòng chung kết giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2014. Ở giải đấu đó, đội tuyển nữ VN gánh vác nhiệm vụ rất nặng nề là phải đoạt chiếc vé thứ 5 để giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2015.

Nếu đến lúc đó, đội tuyển VN cũng không nhận được sự tiếp sức của người hâm mộ thì chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước cơ hội lịch sử của mình.

Thành Thắng

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.