Giải vô địch futsal quốc gia 2017: Chắp cánh bay cao

17/03/2017 20:14 GMT+7

Chiều nay, 17.3, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Quốc phòng 3, Quân khu 5, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch futsal quốc gia HDBank 2017.

Dự Lễ khai mạc có Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung Ương Đảng, Chính Ủy Quân khu 5, ông Nguyễn Thế Kỷ,Ủy viên Trung Ương Đảng - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt có sự hiện diện của ngài Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Argentina tại Việt Nam, ngài Juan Carlos Valle Raleigh cùng gần 3000 cổ động viên môn bóng đá futsal.
Đây là lần đầu tiên giải futsal quốc gia có sự tham gia phối hợp tổ chức của đơn vị truyền thông là Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), cho thấy sau thành công của việc lọt vào VCK World Cup năm rồi, số lượng người chơi futsal cũng như sự ham thích futsal của người dân Việt Nam ngày một nhiều hơn. Chính vì sự quan tâm này mà futsal Việt Nam đã có chỗ đứng qua giải VĐQG được tổ chức có sự tài trợ mạnh mẽ này.
Ông Trần Anh Tú, trưởng ban futsal VFF rất vui khi nói: “Sự lớn mạnh của futsal Việt Nam giờ đây là điều không bàn cãi khi có sự chăm sóc và đầu tư tốt từ những tổ chúc xã hội góp phần nâng tầm niềm tin và sự hứng khởi cho cầu thủ các đội. Hy vọng từ đây futsal Việt Nam sẽ được chắp cánh bay cao hơn nữa để xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng đó”.
Lễ khai mạc đã diễn ra sôi động với các màn biểu diễn nghệ thuật do các ca sỹ của Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 biểu diễn. 5 tác phẩm gắn liền với bóng đá Việt Nam thời gian qua như: "Tôi yêu bóng đá", bóng đá, trái tim thể thao... đốt cháy các khán đài Nhà thi đấu Quân khu 5. Ngay sau chương trình văn nghệ,
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ và Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trao kỷ niệm chương cho Ban tổ chức Giải futsal 2017. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Đặng. Tổng Giám đốc Ngân hàng HD Bank cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gắn bó với Giải Vô địch quốc gia futsal.
Một pha sóng gió trước khuôn thành Hải Phương Nam Thiên Hà
Trận đấu mở màn giữa Sài Gòn FC và Hoàng Thư Đà Nẵng đã diễn ra gay cấn với kết quả hòa nhau 3-3. Ở trận còn lại, Hải Phương Nam Phú Nhuận đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Kim Toàn Đà Nẵng. Bốn bàn của HPN.PN do công của Văn Định (2 bàn), Quốc Hưng và bàn đá phản của Xuân Minh. Bàn danh dự của Kim Toàn Đà Nẵng được thực hiện bởi Duy Nhất.
Vòng loại giải futsal 2017 sẽ thi đấu tại Đà Nẵng vòng tròn một lượt giữa 5 đội trong đó có 3 đội từng tham dự giải Giải Vô địch quốc gia 2016 là Sài Gòn FC, Hoàng Thư Đà Nẵng, Hải Phương Nam Phú Nhuận và 2 đội lần đầu tham dự là Sanest Tourist Khánh Hòa và Kim Toàn Đà Nẵng. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về tính điểm, 4 đội có thứ hạng cao nhất sẽ vào giai đoạn 2.
Giai đoạn 2 diễn ra là cuộc đua tranh của 10 đội, trong đó có 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại Giải futsal VĐQG 2016, gồm Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Thái Sơn Bắc và 4 đội vượt qua giai đoạn 1. Các đội sẽ thi đấu lượt đi từ 8-22/4 và lượt về từ 10-24.6.2017 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM, tính điểm xếp hạng chọn ra nhà vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.