Giám đốc kỹ thuật HAGL nổi giận vì sự ‘hời hợt’ của học trò U.23 Việt Nam

03/04/2018 15:23 GMT+7

Kết thúc chiến thắng 3-2 trước Nam Định, Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong tỏ ra không vui khi HAGL đã chơi rất thiếu tập trung trong khoảng hơn 15 phút cuối.

Phút 70, khi tỷ số đang là 2-0 đội trưởng Xuân Trường được rút ra. Thay cho anh là Công Phượng. Đến phút 83, Hồng Duy cũng được tung vào sân để thay cho Văn Toàn, người đã nâng tỷ số lên 2-0.
Đến phút 87, Henry tận dụng một thoáng sơ sẩy của HAGL để rút ngắn tỷ số còn 1-2. Đó là tình huống hàng công đội chủ nhà xử lý không hợp lý, để mất bóng khiến hàng thủ không xoay trở kịp.
Dù 1 phút sau Triệu Việt Hưng chuyền bóng đẳng cấp giúp Rimario thoát xuống và kiến thiết cho Hồng Duy ghi bàn thì đến phút 90+3, lại một pha mất bóng ở giữa sân khiến thủ môn Lê Văn Trường dù có một ngày chơi xuất sắc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
Nhờ HAGL, 2 ngoại binh của Nam Định đồng loạt mở tài khoản bàn thắng tại V-League 2018 Trân Quý
Rõ ràng, nhìn vào tỷ số và thế trận HAGL không đáng phải sống trong sự hồi hộp, phập phồng như thế nhất là khi khả năng kiểm soát bóng của đội bóng phố Núi vượt trội hoàn toàn đối thủ và tỷ số đang cách biệt là 2 bàn.
Đây không phải là lần đầu tiên HAGL có bàn thắng trước rồi bất ngờ chùng xuống để đối thủ gây sức ép rồi ghi bàn.
Ông Chung càng bực bội hơn khi Nam Định ghi bàn dễ, bởi tuyến trên chơi hời hợt để mất bóng, không can thiệp cản phá các pha phản công nhanh (hầu như chỉ có Triệu Việt Hưng tích cực tranh chấp nhưng không xuể).
Đó là trận đấu Công Phượng không vào sân từ đầu và rõ ràng số 10 không thoải mái dù biết tính toán chiến lược của BHL, khi trận gặp Hà Nội chỉ ngay sau đó 4 ngày.
Điều này thể hiện khá rõ trong hơn 20 phút anh chơi bóng trên sân. Có khá nhiều đường chuyền hỏng và những pha đi bóng “húc đầu vào tường” dù xung quanh có rất nhiều đồng đội trống trải chỉ chờ chuyền bóng để nâng cao tỷ số.
Công Phượng chơi không tốt khi vào sân ở nửa sau hiệp 2 trận gặp Nam Định Trân Quý
Hay như bàn thắng thứ 2 của Nam Định, Hồng Duy đã để mất bóng rất nguy hiểm trước khu vực cấm địa dẫn đến bàn thắng chớp nhoáng, trong sự bất lực của thủ môn Lê Văn Trường - người chơi rất hay trận đó.
Nếu Hồng Duy kỹ bóng hơn, hoặc Công Phượng chuyền bóng chuẩn xác, hợp lý hơn thì HAGL đã có thể có thêm ít nhất 2-3 bàn thắng khi Nam Định không còn gì để mất đã dâng cao tìm bàn gỡ.
Đó là lý do ngay sau trận đấu ông Chung đi thẳng một mạch vào phòng thay đồ với vẻ mặt nặng nề.
Dù sau đó buổi nói chuyện trong phòng thay đồ khép lại bằng tràng pháo tay và tiếng cười, nhưng rõ ràng ông Chung đã gửi thông điệp của mình đến các học trò. 
Như HLV Dương Minh Ninh sau đó chia sẻ: "Sau khi dẫn 2-0, cự ly các tuyến của HAGL không được thiết lập tốt. Hàng công chơi thiếu tập trung khiến tuyến dưới thường xuyên phải đối mặt với những đường phản công nguy hiểm của đối thủ".
HAGL sẽ phải chơi chững chạc và trưởng thành hơn nếu muốn có thứ hạng cao Trân Quý
HAGL sau 3 mùa ngụp lặn đặt rất nhiều kỳ vọng ở V-League 2018. Suốt những năm trước, họ sống trong ấm ức mình chơi tốt nhưng kết quả phụ mình.
Nay, với trình độ của GĐKT Chung Hae-seong và 2 ngoại binh không tồi là Kim Jin-seo và Rimario, HAGL rất muốn làm nên điều gì đó để khẳng định đúng năng lực của mình.
Nhưng như thế, họ sẽ phải trưởng thành thực sự, tránh hết những sự đỏng đảnh hoặc thiếu tập trung như ngày 1.4 ở Pleiku, bởi trong số 12 đội V-League còn lại không phải ai cũng non nớt như Nam Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.