Giảm tải cho HLV Park Hang-seo

Quốc Việt
Quốc Việt
30/09/2019 07:35 GMT+7

Không chỉ đối mặt với nguy cơ quá tải từ các cầu thủ trụ cột, bài toán “giảm tải” cho HLV Park Hang-seo cũng đặt ra cho VFF những yêu cầu “chăm sóc” ông thầy thực sự nghiêm túc, từ cơ thể đến tinh thần.

Ông Park chấn thương

Huy Toàn nghỉ 1 tuần, khó đá trận Malaysia

 
Sáng qua 29.9, bác sĩ đội tuyển đã dẫn Võ Huy Toàn chụp MRI với kết quả anh bị căng cơ phải nghỉ 1 tuần. Điều này đồng nghĩa ông Park sẽ khó sử dụng anh ở trận gặp Malaysia ngày 10.10.
Ở đội tuyển VN và U.22 lúc này vẫn còn một số “thương binh” như Tô Văn Vũ, Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Trọng Hùng, Phan Văn Đức. Bác sĩ Choi sẽ tích cực kiểm tra vào tuần tới trước khi tư vấn cho HLV Park Hang-seo giữ hoặc chia tay cá nhân nào.
Mới nhất trong buổi tập chiều 28.9 của tuyển VN, người ta thấy HLV Park Hang-seo đi tập tễnh trên sân. Hỏi ra mới biết ông thầy người Hàn Quốc đã bị chấn thương tại nhà riêng và phải nhờ bác sĩ băng bó bắp chân phải và đi lại hơi bất tiện. Đó là một tai nạn nhỏ không nhỏ, lớn không lớn. Đến tối ông Park vẫn vui vẻ làm một điều rất tuyệt là dẫn tất cả học trò, không phân biệt là đội 1 tuyển quốc gia hay U.22 VN, cùng đi ăn nhà hàng Hàn Quốc. Đây là điều chưa có tiền lệ. Và nhìn những lời hỏi thăm, chọc ghẹo nhau sau đó của những anh em cầu thủ 2 đội mới thấy ông Park đã dụng tâm thế nào để có tấm ảnh chung đầy sắc màu vui vẻ. Từng câu chuyện nhỏ cho thấy HLV Park Hang-seo luôn rất tinh tế, chu đáo và tận tâm. Nhưng điều này cũng đặt ra một áp lực ngược rất lớn lên người đàn ông 60 tuổi và đa phần thời gian ở xa gia đình.

HLV Park Hang-seo gặp vấn đề ở đầu gối

May cho chúng ta là ông Park không cô đơn khi luôn có người bạn tri kỷ Lee Young-jin bên cạnh trên mỗi bước đi. Chính điều này giúp ông đỡ lẻ loi hơn rất nhiều trong cả cuộc sống lẫn công việc. Như tất cả đã thấy, sự khác biệt lớn nhất của HLV Park Hang-seo so với các triều đại HLV trưởng VN khác là có nhiều trợ lý đồng hương đắc lực, trung thành, tận tâm và hiệu quả. Chính điều này giúp ông Park cân bằng tốt hơn và có nhiều thời gian để tính toán các vấn đề chiến lược. Dù phải thừa nhận khối lượng công việc, sức ép lên ông Park là quá lớn.

Cần chiến lược chống “quá tải” cho ông Park

Hướng đến trận giao hữu giữa U.22 VN và U.22 UAE ở sân Thống Nhất ngày 13.10 tới, một trong những quan tâm lớn nhất của CĐV miền Nam là ông Park có mặt hay không. Dù bất kỳ là sự kiện nào, quy mô ra sao liên quan đội tuyển thì ông Park luôn nhận được quan tâm rất lớn. Đó là vinh dự, cũng là trách nhiệm nặng nề cho người đàn ông đã “thay đổi hoàn toàn từ khi sang VN vì tình cảm, sự trân trọng và quý mến của VN”. Trong mọi hoàn cảnh, người ta luôn thấy ông Park tâm lý và tiếp lửa cho mọi người xung quanh. Nhưng ở hướng ngược lại, rất ít thông tin về những chia sẻ, động viên cho người đã xem VN là quê hương thứ 2.

Đặng Anh Tuấn: "Tôi không muốn làm Xavi của SHB Đà Nẵng"

Hồi đầu năm, ông Park từng xin thôi không dẫn đội U.23 VN nhưng sau đó được động viên tiếp nhận. Dù phải luân phiên huấn luyện cùng lúc cả 2 đội nhưng đến lúc này, thể lực và tinh thần ông Park vẫn rất tốt. Thậm chí, ông vui lên rất nhiều sau những bước đi vững chắc của U.23 VN, như thắng lợi 2-0 trên sân Trung Quốc dù vắng rất nhiều trụ cột. Nói không quá, niềm vui lớn nhất của ông Park là sự trưởng thành mỗi ngày của các học trò. Đó cũng là liều “doping” mạnh nhất mà mỗi cầu thủ đang cố gắng tiếp cho ông thầy.
Không như những chuyên gia nước ngoài khác, ông Park ít ra ngoài nên phương án “chăm sóc tinh thần” bằng mời ra ngoài ăn cơm ít được VFF dùng đến. Có lẽ, cách VFF ủng hộ tránh quá tải cho ông Park tốt nhất là sớm... chốt hợp đồng vào đầu tháng 10 tới. Giải quyết được vấn đề tế nhị mắc mứu duy nhất đó, ông Park mới hoàn toàn hạnh phúc ở lại VN như đã từng tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.