Gian nan hành trình vào sân của 2 CĐV Thái Lan

21/05/2014 16:46 GMT+7

(TNO) Đến sân từ rất sớm, nhưng Dodo, một CĐV người Thái Lan đã phải bở hơi tai mới có thể vào được vị trí dành riêng cho CĐV đội khách.

(TNO) Đến sân từ rất sớm, nhưng Dodo, một CĐV người Thái Lan đã phải bở hơi tai mới có thể vào được vị trí dành riêng cho CĐV đội khách.

>> Ùn ùn dắt nhau mua vé xem U.19 Việt Nam thi đấu
>> Thức trắng đêm mua vé xem Arsenal
>> Trắng đêm, chen lấn mua vé Việt Nam - Arsenal

Gian nan hành trình vào sân của 2 CĐV Thái 
Dodo phải mua vé chợ đen mới có thể vào được sân - Ảnh: Tiểu Bảo

Tôi vô tình gặp Dodo khi anh đang đứng lơ ngơ trước khán đài A sân Thống Nhất cùng một người bạn đồng hương là thành viên của Lãnh sự quán Thái Lan. Ấn tượng bởi bộ đồ truyền thống nhìn-là-biết-người-Thái, lại thêm ánh mắt hoang mang của họ tôi đã lại gần tiếp chuyện.

Hỏi ra mới biết, cả hai rủ nhau dành cả buổi chiều ngày hôm nay để lên sân ủng hộ cho đội nhà trong trận cầu lịch sử này. Thực tế, Dodo đã tìm hiểu và chuẩn bị rất kỹ. Đấy không chỉ là bộ quần áo cổ động nhiều màu sắc rất ấn tượng, mà còn ở việc họ liên hệ và tìm được thẻ vào sân do AFC cấp.

Tuy nhiên, sóng gió trong hành trình vào sân cổ động của 2 CĐV đặc biệt trên cũng bắt đầu từ tấm thẻ do AFC Cup này, khi giám sát AFC sau một lúc kiểm tra đã… tước mất vì lý do không hợp lệ!

Sau một hồi loay hoay bàn bạc, cả 2 quyết định mua vé vào sân. Họ đã cẩn thận đến quầy bán vé của ban tổ chức để mua 2 tấm vé. Không biết trao đổi thế nào mà nhân viên bán vé đã bán cho họ 2 tấm vé của khán đài B.

“Tôi đã nói với nhân viên là bán cho tôi 2 tấm vé dành cho CĐV đội khách Thái Lan. Họ nghe xong gật gật đầu và bán cho tôi 2 tấm vé. Khi ấy tôi cũng chủ quan cứ đinh ninh là đúng rồi. Ai dè khi đến khu vực giành cho CĐV đội khách thì lại bị từ chối”, Dodo bộc bạch.

Thực tế khu vực dành cho CĐV đội khách nằm ở khán đài A2. Điều này Dodo biết rõ khi nói tường tận “CĐV đội chủ nhà nằm tay trái, CĐV đội khách nằm ở tay phải” khán đài A. Sân Thống Nhất chỉ bán vé các khán dài B, C, D. Riêng khán đài A chỉ gồm toàn vé mời và không bán ra ngoài.

Có lẽ, nhân viên bán vé tại sân Thống Nhất vốn đang bận rộn trước rất đông CĐV vây quanh mua vé đã nhầm lẫn mà quên mất viễn cảnh một CĐV Thái lọt thỏm giữa cả vạn CĐV đội chủ nhà sẽ “nhạy cảm” thế nào. Cực chẳng đã, tôi và một phóng viên khác đành tư vấn cho Dodo mua vé…chợ đen vốn đứng rất đông gần đấy và đã “chấm” cả 2 từ rất lâu.


Vé được bán ở các phòng vé quanh sân Thống Nhất - Ảnh: Độc Lập

Quay trở lại chuyện vé, từ lúc 3 giờ, tức hơn 2 tiếng đồng hồ trước khi bóng lăn giá vé chợ đen đã khá nóng bỏng.

Trong một số trường hợp, vé khán đài A được hô và bán với giá 400 ngàn đồng một chiếc. Riêng khán đài B, C, D mềm hơn chỉ 70 ngàn, “lời 20 ngàn đồng so với giá gốc” như nhiều phe vé phân trần.

Sau một hồi bàn bạc, Dodo và quyết định bán 2 chiếc vé khán đài B với giá gốc và bỏ ra thêm 500 ngàn đồng để mua 2 tấm vé khán đài A.

Ở đây cũng có chuyện thú vị, khi một nữ phe vé đã chủ động giảm giá còn 300 ngàn đồng một vé với lý do “nhìn nó tội tội, lại thấy mấy anh phóng viên nói giúp!”.

Nhưng trắc trở vẫn chưa hết, khi vào sân Dodo, có lẽ mệt và bối rối đã quên kiểm tra khi tấm vé của anh là A3, trong khi vị trí cho CĐV Thái Lan là A2.

Rất may, sau khi nghe trình bày, ban lãnh đạo sân Thống Nhất đã quyết định linh động để 2 chàng CĐV máu lửa này được đặc cách vào khán đài A2 nhằm đảm bảo an toàn cho họ.

“May quá, rất cám ơn các bạn và ban tổ chức sân. Tôi không nghĩ hành trình tìm vé lại trắc trở đến thế. Cả Việt Nam và Thái Lan, không chỉ đội bóng, mà nhân dân 2 nước đều rất kỳ vọng vào cơ hội được dự World Cup. Tôi hy vọng chiều nay sẽ là một trận đấu hay, hấp dẫn và fair-play”, Dodo thở phào nói sau một cái ôm thật chặt.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.