Gian nan tìm trợ lý HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

23/05/2014 15:27 GMT+7

(TNO) Sau thời gian dài hồi hộp chờ đợi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố ông Miura làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, dư luận lại bắt đầu hồi hộp chờ đợi nhà cầm quân người Nhật chọn lựa các trợ lý của mình. Và rất có thể công việc này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

(TNO) Sau thời gian dài hồi hộp chờ đợi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố ông Miura làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, dư luận lại bắt đầu hồi hộp chờ đợi nhà cầm quân người Nhật chọn lựa các trợ lý của mình. Và rất có thể công việc này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

>> HLV Miura tích cực tuyển quân
>> HLV Miura sắp đối đầu với một đội tuyển mạnh của châu Á
>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014


HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Miura (giữa) tại buổi ký kết hợp đồng với VFF - Ảnh: Khả Hòa

Chiều qua, lãnh đạo VFF đã có cuộc họp đầu tiên với ông Miura về kế hoạch của đội tuyển trong một tháng tới.

Tại cuộc họp này, VFF đã quyết định chọn lựa Ban tư vấn và tuyển chọn cầu thủ để giúp HLV Miura gồm HLV Hoàng Gia (từng làm trợ lý HLV Rield), Lê Tuấn Long (trợ lý HLV Mai Đức Chung khi ông Chung dẫn dắt đội U.22 Việt Nam đoạt vô địch Merdeka Cup), Phạm Như Thuần (từng làm trợ lý đội U.19 quốc gia) và HLV Triệu Quang Hà (cựu HLV trưởng U.19 quốc gia).

Và sáng nay 23.5, được biết, Ban tư vấn này cũng có cuộc họp chung để phân chia các trận đấu tại V-League cho từng người. Ông Hoàng Gia cho biết: “Chúng tôi không được phép tiết lộ những cầu thủ được tuyển chọn lần này. Tuy nhiên, tổ tư vấn sẽ cố gắng tuyển lọc được những cầu thủ hiện đang đạt phong độ nhất tại V-League”.

HLV Triệu Quang Hà nói: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự vì được VFF tin tưởng giao cho nhiệm vụ khá khó khăn này. Tôi cho rằng, việc tuyển chọn này không có gì là gấp gáp cả dù trung tuần tháng 6, đội tuyển đã có trận đấu giao hữu đầu tiên Chúng tôi sẽ cố gắng không bỏ sót nhân tài và chọn ra những gương mặt xứng đáng nhất.

Nhưng quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV Miura. Tổ tư vấn hy vọng, những cầu thủ mà tổ tuyển chọn giới thiệu đều lọt vào mắt xanh của ông Miura”.

 
HLV Mai Đức Chung được mời trở lại làm trợ lý HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Danh sách đội dự tuyển có thể được công bố sau ngày 3.6 khi lượt 17 V-League kết thúc. Còn danh sách các trợ lý của ông Miura đến giờ phút này cũng đang nằm trong vòng bí mật.

Được biết, VFF từng muốn gọi một số HLV giỏi và có cá tính như Lê Huỳnh Đức nhưng HLV này đã từng chia sẻ với một số đồng nghiệp là sẽ chỉ dành thời gian chăm chút cho CLB Đà Nẵng.

Một số cái tên từng được triệu tập lên đội tuyển ở những lần trước như HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ không được giới thiệu. Thay vào đó, có thể là HLV Mai Đức Chung, Hoàng Anh Tuấn…

Một điểm đặc biệt là ở lần tập trung đội tuyển Việt Nam lần này, HLV trưởng có quyền từ chối người mà VFF giới thiệu. Thậm chí đây còn là một điều khoản quan trọng trong bản hợp đồng giữa đôi bên.

Trên báo chí, ông Hoài Anh cho biết: “Bản danh sách trợ lý đã có rồi, nhưng chúng tôi cũng cần phải gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe nguyện vọng của họ, thông qua bàn bạc với tổ chuyên môn VFF và Hội đồng HLV quốc gia nữa… mới có thể công bố rộng rãi. Cuối cùng, HLV trưởng sẽ là người ra quyết định.

Trong thời kỳ đầu hợp tác vào đầu tháng 6 tới, chuyên gia người Nhật sẽ quyết định ai ở lại, ai bị đào thải”.

Liệu các HLV người Việt có mặn mà lên tuyển bởi nếu chẳng may không phù hợp với nhãn quan của ông Miura mà bị “mời về” thì quả là cũng không hay ho cho sự nghiệp của họ chút nào.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.