Giành 3 điểm phút cuối, U.19 Viettel đoạt vé đầu tiên vào bán kết

09/03/2018 19:31 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa U.19 Viettel và HAGL diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, cầu thủ 2 đội trình diễn nhiều pha bóng đẳng cấp, đẹp mắt, mãn nhãn người xem với chiến thắng 1-0 cho Viettel ở phút cuối.

Tường thuật trực tiếp
Viettel
Ở trận ra quân, Viettel đã sớm dẫn SLNA vắng trung vệ trụ cột Thái Bá Sang 2-0 và theo lời thừa nhận sau trận thì đáng lý họ đã có thể dứt điểm đối thủ từ ngay trong hiệp 1.
Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm, và một chút chùng lại trước cách chơi mạnh mẽ của SLNA đã khiến Viettel đánh mất lợi thế.
Lần lượt 2 bàn thắng đã đến với đội bóng xứ Nghệ dù trong đội hình cầu thủ của họ kém tên tuổi hơn Viettel rất nhiều. Rất may, bàn thắng phút cuối của Hữu Thắng đã giúp giật lại 3 điểm cùng lợi thế rất lớn cho Viettel.
Đó là bài học đắt giá cho thầy trò HLV Đặng Phương Nam. Nếu muốn phá dớp đáng buồn 4 lần liên tiếp vào bán kết nhưng đều lỡ hẹn ngôi vô địch, họ sẽ phải chuẩn bị trạng thái tâm lý tốt hơn.
Ngược lại, HAGL đang trong hình hài của một đội bóng trẻ học hỏi. Chiếc bóng quá lớn của những đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… khiến những chàng trai trẻ với rất nhiều người đủ tuổi đá U.17 bị áp lực khủng khiếp trước Đồng Nai.
“Năm 2016, tôi muốn cải thiện khả năng phòng ngự cho U.19 HAGL. Tuy nhiên đến năm nay tôi muốn cải thiện hàng công cho các học trò.
HAGL năm nay chỉ có 2 cầu thủ sinh năm 1999 và chỉ có Lê Minh Bình có tên trong thành phần đá chính. Còn lại đều là các em sinh năm 2000 và 2001. Có người lần đầu tiên mới được bước ra sân chơi lớn này.
Hữu Thắng đã có bàn thắng quyết định giúp Viettel đánh bại SLNA vào phút chót trước người hâm mộ quê hương Khả Hòa
Họ đã có chút sợ sệt khi bước vào trận đầu tiên trước rất đông khán giả. Nhưng rồi mọi thứ đã tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao. Hy vọng rằng qua thử thách đầu tiên, các chàng trai sẽ tự tin và thể hiện tốt hơn”, HLV Guillaume Graechen cho biết.
Tại bảng B, xét về thực lực và tên tuổi không ai qua được Viettel. SLNA và HAGL dù được quan tâm nhưng vẫn dưới 1 bậc. Nhưng bóng đá không phải là trò chơi logic nên khi bóng chưa lăn vẫn chưa thể nói điều gì.
Có thể còn kém tự tin, nhưng các cầu thủ HAGL có thể nhìn vào tấm gương của HAGL để học tập, nhất là khi họ vẫn có những cái tên có thể tạo ra nên khác biệt như Bảo Toàn, Minh Bình, Quang Nho… để đối trọng lại những sao trẻ Viettel như Hữu Thắng, Xuân Kiên, Sỹ Chiến, Văn Hợp…
Đó sẽ là trận chiến được kỳ vọng nhất ở bảng B. Nơi một chiến thắng sẽ mở rộng cánh cửa vào bán kết. Và sẽ rất đáng chờ đợi, xem rằng sau trận đầu ra quân chưa như ý, HAGL và Viettel sẽ thể hiện sự trưởng thành của mình như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.