'Giáo án của HLV Miura không hề nặng'

01/03/2015 10:05 GMT+7

(TNO) Bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương đã lên tiếng về những ca chấn thương đang liên tục xuất hiện trong những ngày qua tại đội tuyển U.23 Việt Nam.

(TNO) Bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương đã lên tiếng về những ca chấn thương đang liên tục xuất hiện trong những ngày qua tại đội tuyển U.23 Việt Nam.

>> Nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam 'cắn răng'... khen HLV Miura
>> Hồ Tuấn Tài gia nhập đội ngũ 'thương binh' ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công

'Giáo án của HLV Miura không hề nặng'-1
HLV Miura thường xuyên đưa ra những bài tập khiến các cầu thủ mệt nhoài - Ảnh: Minh Tú

"Giáo án hiện tại là không hề nặng nề như mọi người vẫn nghĩ. Các cầu thủ của chúng ta còn rất trẻ, mới chỉ trên dưới 20 tuổi. Đây là độ tuổi cực kỳ sung mãn, vì vậy những bài tập thể lực là không hề nặng như báo chí vẫn dự đoán", bác sĩ Dương khẳng định.

Một vấn đề khác đang được dư luận rất quan tâm là chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường, bác sỹ Dương cho biết việc hội chẩn chấn thương đã hoàn tất. "Trường được xác định bị ngạnh nai xương mu. Đây chỉ đơn thuần là quá tải chứ không gặp vấn đề gì lớn lắm. Vào ngày mai (2.3), chúng tôi sẽ còn một buổi kiểm tra nữa tại Nhổn để các bác sỹ quyết định thời gian trở lại tốt nhất cho cầu thủ này. Sau đó chúng tôi mới quyết định có nên giữ Trường ở lại tập luyện cùng đội hay không".

'Giáo án của HLV Miura không hề nặng'-2
Các cầu thủ U.23 Việt Nam đang trong giai đoạn tích lũy thể lực - Ảnh: Minh Tú

Vị bác sỹ của đội này cũng chia sẻ về tình hình chấn thương của những cầu thủ còn lại. "Tuấn Tài gặp vấn đề ở đấu gối sau khi va chạm với cầu thủ, nhưng hoàn toàn không vấn đề gì và sẽ trở lại trong ngày mai.

Vết thương của Thanh Tùng cũng đã hồi phục và muộn nhất chiều 2.3 cầu thủ này sẽ được kiểm tra lần cuối trước khi cho phép trở lại tâp luyện. Hồng Duy cũng sẽ được kiểm tra vào chiều mai.

Trường hợp của Ngọc Thắng, vào sáng 2.3, Thắng cũng sẽ được kiểm tra vết thương. Nói chung các cầu thủ đang gặp chấn thương đều diễn biến khá khả quan", bác sỹ Dương cho biết.

Với việc cầu thủ gặp nhiều chấn thương, câu hỏi đặt ra là cách nào để hạn chế tối đa việc chấn thương do quá tải trong quá trình tích lũy thể lực của các cầu thủ.

Bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương nói: "Việc cầu thủ gặp chấn thương trong quá trình tích lũy thể lực là điều khó tránh. Chúng tôi cũng có những biện pháp trị liệu, phục hồi thể lực nhằm hạn chế điều đó. Phương án hữu hiệu nhất hiện nay là phục hồi cơ bắp bằng liệu pháp lạnh. Sau mỗi buổi tập các cầu thủ đều được ngâm nước đá khoảng 10 phút để cơ bắp được phục hồi".

Văn Toàn hứng thú với các bài tập của HLV Miura

Tiền đạo Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai(HAGL)  đã có những nhận xét thú vị khi so sánh giữa U.19 và U.23 Việt Nam.

"Phong cách, lối đá của 2 đội là hoàn toàn khác nhau. Trong khi U.19 thiên về kiểm soát bóng và phối hợp. Còn ở đội U.23 này, HLV Miura muốn chúng tôi phối hợp nhanh, đá hiệu quả, lối chơi đồng đội, tuyệt đối không phô diễn kỹ thuât cá nhân. Vì vậy, lối chơi cũng hiệu quả hơn. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi không sợ bất cứ bài tập nào mà thầy Miura đưa ra, vì càng khó thì tôi càng muốn vượt qua nó", Văn Toàn khẳng đinh.

Tiền đạo người Hải Dương này cũng đang có những ấn tượng rất mạnh với vị HLV đầy cá tính người Nhật. "HLV Miura là người cực kỳ nghiêm khắc và chuẩn xác trong mọi quyết định. Tôi nghĩ điều đó là rất cần thiết", Toàn nhận xét.

Cùng với 2 người đồng đội của mình tại HAGL, Văn Toàn khẳng định rằng không hề có chuyên phân biệt giữa cầu thủ HAGL và cầu thủ đội khác. "Tôi khẳng định là toàn đội hòa nhập rất nhanh và rất đoàn kết. Tôi và đồng đội tại HAGL không ở cùng phòng mà chia đều ra khắp các phòng cùng các đồng đội khác. Vì thế chúng tôi nhanh chóng làm quen và trở nên thân thiết", Văn Toàn khẳng định.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.