Giao hữu bóng đá Việt Nam - Nhật Bản: Sát hạch đẳng cấp

06/10/2011 23:34 GMT+7

17 giờ 40 chiều nay (giờ VN), đội tuyển VN sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản tại SVĐ Homes Stadium, thành phố Kobe. Đây là trận đấu giao hữu mà HLV Falko Goetz nhận định sẽ giúp VN tự đánh giá đang ở đẳng cấp nào của châu lục.

17 giờ 40 chiều nay (giờ VN), đội tuyển VN sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản tại SVĐ Homes Stadium, thành phố Kobe. Đây là trận đấu giao hữu mà HLV Falko Goetz nhận định sẽ giúp VN tự đánh giá đang ở đẳng cấp nào của châu lục.

Các vị khách đến từ VN hầu như không gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi đặt chân đến Nhật. Một thành viên BHL cho biết, chiều qua, thời tiết tại Kobe khá dễ chịu dù trời lạnh (16 độ C), và buổi tập thứ hai vào sáng 6.10 đã không phải trần mình dưới mưa nữa. Các cầu thủ đều đạt trạng thái khỏe mạnh, không ai dính chấn thương và tất cả đều háo hức pha chút hồi hộp khi trước mắt mình sẽ là đối thủ đẳng cấp của châu Á.

 
Đội tuyển VN trước trận giao hữu với Nhật - Ảnh: Lương Trường

Trong buổi họp đội vào trưa qua, HLV Falko Goetz đã dặn dò các học trò: “So về đẳng cấp, Nhật Bản hơn chúng ta. Họ đã triệu tập những cầu thủ giỏi nhất cho vòng loại World Cup 2014 và chọn VN làm đối tượng cọ xát trước trận đấu quan trọng với Tajikistan. Tôi muốn các bạn đừng quá căng thẳng mà hãy tập trung cao độ. Hãy bình tĩnh, tự tin và tôi nghĩ rằng tinh thần là yếu tố quyết định cho trận đấu này”. Ông còn đùa các cầu thủ bằng một câu rằng, hãy nghĩ đến việc leo núi Phú Sỹ, rất khó, nhưng không phải không làm được nếu có sự quyết tâm.

Ngoài khích lệ tâm lý cầu thủ, ông Goetz cũng cố gắng xây dựng một đội hình mạnh nhất có thể. Trong buổi tập cuối cùng để làm quen SVĐ chính vào tối 6.10, ông đã chính thức lắp ghép đội hình với sơ đồ 4-2-3-1. Một sự bất ngờ lớn khi tân binh Công Huy sẽ không đá ở vị trí sở trường là tiền vệ trụ mà được đẩy lùi xuống làm trung vệ cặp với đàn anh giàu kinh nghiệm Phước Tứ. Ông Goetz hy vọng sự thử nghiệm này sẽ đem lại hiệu quả nhất định nào đó bởi Huy là mẫu cầu thủ có tầm vóc và khả năng tranh chấp bóng bổng tốt. Đội trưởng Quang Thanh quán xuyến vị trí hậu vệ phải và cánh còn lại thuộc về Đoàn Việt Cường. Cặp tiền vệ trụ được giao cho Minh Châu, Tấn Tài, còn Trọng Hoàng trấn giữ vị trí tiền vệ phải, Thành Lương tiền vệ trái. Công Vinh làm hộ công sau tiền đạo duy nhất là Ngọc Thanh. 

Khán giả VN có thể theo dõi trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTC3, VTC HD, HTV2, Bóng đá TV.

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.